เลือกตั้งและการเมือง

'ภูมิใจไทย' สั่ง ส.ส.เสี่ยงสูงกักตัว หลัง 8 ส.ส.ติดโควิด - 'ปธ.ชวน' เดินหน้าประชุมสภาตามปกติ

โดย thichaphat_d

31 ม.ค. 2565

7 views

เมื่อช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ทางสภาผู้แทนฯ ได้แจ้งว่าช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีการตรวจพบ ส.ส.ติดโควิดทั้งหมด 9 คน เป็น ส.ส.พรรคภูมิใจไทย 8 คน และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 1 คน


ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ล่าสุดศุภชัย​ ใจสมุทร​ นายทะเบียน​พรรคภูมิใจ​ไทย​ เปิดเผยว่า จากการหารือกับอธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ให้คำแนะนำว่า ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง คือผู้ที่สัมผัสคนติดเชื้อนาน 5 นาที หรือผู้ที่อยู่ในห้องแอร์แบบอับๆเกิน 30 นาที ทางพรรคจึงได้แจ้งให้ผู้ที่เข้าข่ายเสี่ยงสูงให้ทำการกักตัว และตรวจ ATK ทุกวันจนกว่าจะครบ 7 วัน นับจากวันที่ทราบว่ามีผู้ติดเชื้อ ซึ่งไม่ใช่หมายถึง ส.ส.พรรคภูมิใจไทยทั้งพรรค


และยังมีรายงานว่า ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยที่ติดเชื้อโควิดส่วนหนึ่งได้ไปร่วมยื่นร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ของพรรค ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วย ซึ่งมี ส.ส.ของพรรคไปร่วมจำนวนมาก


นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ กล่าวว่า กรณีนายชวน ไปรับหนังสือจากพรรคภูมิใจไทย ได้ประเมินแล้วว่ามีความเสี่ยงต่ำ เพราะรับหนังสือแล้วกลับทันที แต่จะเฝ้าระวังโดยการตรวจ ATK เป็นระยะ


ในภาพรวม ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม เป็นต้นมา มี ส.ส.ติดเชื้อโควิดรวม 12 คน โดยกลุ่มใหญ่คือเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พบติดเชื้อ 9 คน (เป็น ส.ส.พรรคภูมิใจ 8 คน อีกคน เป็นของพรรคพลังประชารัฐ)


อย่างไรก็ตาม นายชวน ไม่ได้สั่งงดการประชุมสภาในวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ แต่ขอให้ยกระดับมาตรการป้องกัน และประสานพรรคการเมืองให้ดูแลบุคลากรในพรรค โดยเฉพาะ ส.ส. ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หากมีความเสี่ยงสูงก็ต้องกักตัวสังเกตอาการ หากเสี่ยงต่ำ ก็ไม่ต้องกักตัว แต่ให้ตรวจ ATK เฝ้าระวัง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wAUz_dYOSsc


คุณอาจสนใจ

Related News