เลือกตั้งและการเมือง

'ไชยชนก' ลูกเนวิน ลั่นพร้อมพิสูจน์ตัวเอง นั่งเลขาฯ ภูมิใจไทย 'อนุทิน' ชูเจนใหม่บ้านใหญ่ คนรุ่นใหม่ไฟแรง

โดย nattachat_c

25 มี.ค. 2567

16 views

วานนี้ (24 มี.ค. 67) ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 มีมติเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ดังนี้


นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย


รองหัวหน้าพรรค 3 คน คือ 

  • นายสุรศักดิ์ พันธุ์เจริญวรกุล สส.พระนครศรีอยุธยา
  • นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง
  • นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วย รมว.ศึกษาธิการ


นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เป็นเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย


รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย 3 คน คือ

  • นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี
  • นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ สส.พิจิตร
  • น.ส.พิมพฤดา ตันจรารักษ์ สส.พระนครศรีอยุธยา


นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นเหรัญญิกพรรคภูมิใจไทย


นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย เป็นนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย


กรรมการบริหารพรรค จำนวน 6 คน ได้แก่

  • นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง
  • นายวรศิษฏ์ เลียงประสิทธิ์ สส.สตูล
  • นายชลัฐ รัชกิจประการ สส.บัญชีรายชื่อ
  • นายธนยศ ทิมสุวรรณ สส.เลย
  • นายจักรกฤษณ์ ทองศรี สส.บุรีรัมย์
  • นายกิตติ กิตติธรกุล สส.กระบี่


นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังใช้อำนาจหัวหน้าพรรคแต่งตั้งทีมโฆษกพรรค จำนวน 3 คน โดยเป็นโฆษกพรรค 2 คน ได้แก่  น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย สส.อุบลราชธานี และ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สส.สงขลา ส่วน น.ส.ผกามาศ เจริญพันธ์ สส.สุรินทร์ เป็น รองโฆษกพรรค


ทั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคภูมิใจไทยทำงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 กำลังก้าวสู่ปีที่ 16 ในเดือนเมษายนนี้ เป็นพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน มี สส.เพิ่มมากขึ้นในทุกการเลือกตั้ง แสดงว่านโยบายการทำงานของพรรคภูมิใจไทยเป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชน


เราเติบโตขึ้นจากการทำงานหนัก แลกกับคะแนนความไว้วางใจของพี่น้องประชาชน การเติบโต และการก้าวหน้าของพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่โตตามกระแส แต่โตด้วยผลงาน


ปัจจุบันมี สส. 71 คน มาจากทั่วทุกภาคของประเทศ เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด และทำงานอย่างหนักให้พี่น้องประชาชนได้เกิดประโยชน์สูงสุด ทำให้ประเทศไทยที่พวกเรารักเจริญก้าวหน้าในทุกด้าน


15 ปีที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยพิสูจน์แล้วว่าเป็นพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และมีภารกิจปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อธำรงไว้ซึ่งระบอบการปกครองตามที่รัฐธรรมนูญได้บัญญัติไว้ เป็น DNA ของพรรคภูมิใจไทย เป็นนโยบาย และภารกิจหลัก ของสมาชิกพรรคภูมิใจไทย


เราเป็นพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในคำพูด เมื่อพูดแล้วต้องทำ เรากล้าประกาศนโยบายต่อประชาชน แม้จะมีความยากลำบากที่จะทำให้สำเร็จ แต่เราก็ทำให้เกิดความสำเร็จสูงสุด เพื่อตอบแทนความไว้วางใจของพี่น้องประชาชน เรายังไม่มีสิ่งใดที่เราให้สัญญากับพี่น้องประชาชน และยังไม่ได้ทำ


เมื่อถามว่า กก.บห.พรรคภูมิใจไทย เป็นคนรุ่นใหม่ถือว่าเป็นการถ่ายเลือดของพรรคครั้งใหม่หรือไม่ นายอนุทิน ย้ำว่า “เป็นการผลักวิตามิน”


การที่ถูกจับตามองว่าเป็นบ้านใหญ่ตระกูลชิดชอบคนที่ 2 ตำแหน่งเลขาฯ เป็นการล็อคตำแหน่งไว้ให้หรือไม่ นายไชยชนก ไม่ปฏิเสธ พร้อมระบุว่าการที่จะมองว่าตนเป็นหลานปู่ เป็นหลานอา เป็นลูกพ่อ เพราะประสบการณ์ที่ตนได้รับส่งเสริมให้เรียนรู้ และพัฒนา เข้าใจได้เร็วพอสมควร ในการเตรียมตัวเองให้เหมาะสมกับตำแหน่ง ไม่เครียดจะถูกมองบวกหรือลบ


“การเป็นทายาทมีผลบวกเยอะ แต่ผมต้องพิสูจน์ตัวเอง และเป็นหน้าที่ของประชาชน สมาชิกพรรค ที่จะตัดสินจากผลงาน”


นายอนุทิน เสริมอีกว่า การที่มีคำถามนี้ออกมา เพราะหลายคนไม่เห็นกระบวนการทำงานในพรรค เราเป็นกรรมการบริหารชุดใหม่ แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงและทุกการตัดสินใจที่จะเกิดขึ้น ล้วนผ่านกระบวนการการปรึกษาหารือกับ สส.สมัยเก่า-สมัยใหม่ คณะบริหารชุดเก่า-ชุดใหม่ ไม่ได้เกิดขึ้นเอง พวกเราทำงานกันจริงๆ ไม่ใช่น้ำเต็มแก้ว ทุกคนเห็นคุณค่าและประสบการณ์ของเจนเนอเรชั่นเก่า


“เวลาพูดถึงเจนใหม่-เจนเก่า ไม่ได้พูดถึงอายุ แต่พูดถึงการทำงานที่จะปรับเปลี่ยนและเตรียมตัว ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง ยืนยันไม่ใช่อายุ”


ส่วน กก.บห.ชุดใหม่ จะมีสิทธิในการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ครม. หรือไม่นั้น พรรคภูมิใจไทย อะไรก็เกิดขึ้นได้เมื่อถึงเวลา ไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องกังวลอะไร


หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำว่า นี่คือผลผลิตของบ้านใหญ่ ที่มีประสบการณ์และบารมี นี่คือหลักการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ เปลี่ยนแปลงในขณะที่แข็งแรงไม่ใช่ไปรอจนหมดอายุแล้วค่อยเปลี่ยนแปลง สส.พรรคภูมิใจไทย อย่าไปหาประชาชนในพื้นที่ตัวเองตอนใกล้เลือกตั้งเท่านั้น เพราะเหมือนไปลาตาย ต้องเร่งเปลี่ยนแปลงในเวลาที่พรรคแข็งแรง มีบทบาทสำคัญในการบริหารราชการแผ่นดิน และมีบุคลากรที่พร้อมทำงาน


กก.บห.ชุดนี้ ไม่ใช่เด็กฝึกงาน ผ่านการทดลองงานทางการเมืองมาเรียบร้อย ผ่านสนามเลือกตั้งและเข้ามาทำหน้าที่ สส. ผ่านเส้นทางที่ยากที่สุดมาแล้ว ไม่ต้องสงสัยในเรื่องฝีมือ ทำงานได้เลย ผมรอวันนี้มานาน หวังว่าวันหนึ่งผมจะต้องไปอยู่ร่วมกับ กก.บห.ชุดที่แล้ว และคอยให้คำแนะนำ กำลังใจกับคนรุ่นใหม่ของพรรค เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนผ่านที่ราบเรียบที่สุด ผมยังได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่วิธีการทำงานของผมจะไม่เหมือนกับการทำงานชุดที่แล้ว ต้องปรับตัวให้เข้ากับทั้ง 15 คน

----------------











รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/h1FjuF4-298

คุณอาจสนใจ

Related News