สังคม

บรรยากาศชื่นมื่น 'อนุทิน' โผกอดร่วมยินดี 'ประชาธิปัตย์' ครบรอบ 78 ปี

โดย parichat_p

6 เม.ย. 2567

36 views

ประชาธิปัตย์ กับ ภูมิใจไทยวันนี้ คึกคักเช่นกัน เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเกิค ของทั้ง 2พรรค


พรรคประชาธิปัตย์ เช้านี้ มีการประกอบพิธีทำบุญ 3​ ศาสนา​ ได้แก่ ศาสนาพุทธ / ศาสนาอิสลาม / และศาสนาพราหมณ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 78 ปี การก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ 6 เมษายน​ 2489 มีแกนนำและบุคคลสำคัญของพรรคมาร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง อาทิ คุณชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตนายกรัฐมนตรีของพรรค / คุณเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ หัวหน้าพรรค/ นายเดชอิสม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค พร้อมบรรดาสมาชิก / แต่ปีนี้ไม่มี คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีของพรรค มาร่วมงานและร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงพระแม่ธรณีบีบมวยผม องค์สัญลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ด้วย


มีบรรดาศิษย์เก่าของพรรคที่ย้ายไปอยู่พรรคอื่นๆ มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก อาทิ คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์​ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ / เอกนัฏ​ พร้อม​พันธุ์​ เลขาธิการ​พรรครวมไทยสร้างชาติ / คุณอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นต้น


และเป็นประจำทุกปีจะมีภาพที่แกนนำพรรคภูมิใจไทย นำโดยคุณอนุทิน ชาญวีรกูล เดินทางไปแลกเปลี่ยนกัน แสดงความยินดี กับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากมีวันคล้ายวันเกิดตรงกัน แม้ว่าจะอยู่คนละฝั่งกันแล้ว แต่ยังใกล้ชิดแนบแน่น ซึ่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า มิตรภาพจะอยู่ตลอดชีวิต ก่อนที่จะมีภาพที่หัวหน้าพรรคทั้งสองพรรค สวมกอดกันอย่างชื่นมื่น


คุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังให้สัมภาษณ์ ถึงกระแสข่าวการขอเข้าร่วมรัฐบาล จนถูกนายกรัฐมนตรีเอาไปเหน็บกลางสภา ว่า อยากให้นายกฯ บอกมาให้ชัดเจนว่าใครไปคุย ที่ไหนอย่างไร ถ้าพูดไม่ชัดเจน ประชาธิปัตย์เสียหาย และยืนยันว่าตนเองไม่เคยไปพูดคุย และพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่คนปล่อย​ข่าว เพราะก้าวข้ามการเมืองน้ำเน่าแบบนี้ไปแล้ว


ส่วนที่พรรคภูมิใจไทย วันนี้มีการทำบุญในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 16 มีบรรดา ผู้บริหาร และสมาชิกพรรค เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง นำโดย คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค


มีตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆมาร่วมแสดงความยินดี อาทิ พรรคชาติไทยพัฒนา นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค / พรรคเพื่อไทย นำโดยนายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค /พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายนริศ ขำนุรักษ์ / และพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค


คุณอนุทิน ให้สัมภาษณ์ ถึงการออกมาเคลื่อนไหว ของ อดีตนายกฯทักษิณ ด้วย โดยเชื่อว่า นายทักษิณ ไม่สามารถสั่งการรัฐบาลได้ เพราะมีกฎหมายควบคุมไว้ แต่สิ่งที่ นายทักษิณพูด ก็เหมือนกับการแชร์ประสบการณ์


ส่วนที่คนเป็นห่วงว่าระบอบทักษิณจะกลับมาฟื้นคืนชีพ นั้น คุณอนุทิน กล่าวว่า ถ้าระบอบทักษิณทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ก็ถือว่าถือว่าเป็นระบอบที่โอเค



https://youtu.be/rd6pbS7G5Mo

คุณอาจสนใจ

Related News