สังคม

'เฉลิมชัย' ยันไม่ได้คุยร่วมรัฐบาลกับใคร วอนเปิดเผยคนพูดเพราะสร้างความเสียหายให้พรรค

โดย parichat_p

6 เม.ย. 2567

22 views

พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย จัดงานครบรอบวันก่อตั้งพรรคอย่างชื่นมื่น หลังมีการปรับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระแสข่าวเข้าร่วมรัฐบาลในการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันยังไม่ได้คุยกับใครในรัฐบาล จึงอยากให้มีการเปิดเผยว่าใครเป็นคนพูด เพราะสร้างความเสียหายกับพรรค


งานครบรอบ 78 ปีวันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ มีแกนนำพรรคการเมือง ที่บางส่วนเป็นศิษย์เก่าพรรคประชาธิปัตย์ มาแสดงความยินดี เช่น นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์​ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนายเอกนัฎ กล่าวว่า มาให้กำลังใจและส่งความปราถนาดี เพราะเป็นคนรู้บุญคุณคน จึงมีความผักพันและหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นสถาบันการเมืองต่อไป


นอกจากนี้ยังมีอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ ขาดเพียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ได้ลาออกสมาชิกพรรคไปแล้ว ไม่ได้มาร่วมเหมือนทุกปี ส่วนพรรคภูมิใจไทย นอกจากนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยคนใหม่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็เดินทางมาในภายหลัง เพราะพรรคภูมิใจไทยก็มีทำบุญวันเกิดเช่นเดียวกัน


นายเฉลิมชัย กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังพูดได้เต็มปากว่าเป็นสถาบันการเมืองที่จะอยู่คู่กับประเทศไทยไปอีกนาน จึงต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ของโลกปัจจุบัน โดยจะมีการตั้งศูนย์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการสื่อสาร ที่เป็นการเปิดโลกให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ในด้านการสื่อสารถึงประชาชน ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีที่จะมีพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมด้วยนั้น นายเฉลิมชัย เปิดเผยว่า ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ส่วนมีใครไปคุยหรือไม่อย่างไร ต้องขอให้พูดให้ชัด เพราะจะสร้างความเสียหาย ยืนยันว่าส่วนตัวไม่เคยคุยอะไรกับใคร และยังต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค


ส่วนงานทำบุญครบรอบวันก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย ก้าวสู่ปีที่ 16 มีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ตบเท้าแสดงความยินดี เช่นพรรคเพื่อไทย นำโดย นางสาวจิราพร สิทธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคฝ่ายค้าน ที่มีพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรค โดยมีทีมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

คุณอาจสนใจ

Related News