เลือกตั้งและการเมือง

ดินแดงเดือดรายวัน - ตร.แจงคุมตัวแอดมินเพจ ชี้สื่อทำข่าวม็อบ ต้องยืนยันต้นสังกัด

โดย thichaphat_d

15 ก.ย. 2564

35 views

วานนี้ (14 ก.ย.) ผู้ชุมนุมรวมตัวที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงเหมือนเช่นที่ผ่านมา มีการขว้างปาประทัดยักษ์ ใส่เจ้าหน้าที่ คฝ. ที่รักษาการอยู่ บริเวณฝั่งตรงข้ามปากซอยมิตรไมตรี ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้กระสุนยาง ยิงตอบโต้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว ล่าถอยไปอยู่หน้าบริเวณถนนมิตรไมตรี และมีการจุดประทัด และพลุอยู่เป็นระยะ


จากนั้น เวลา 21:30 น. เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมและแยกย้ายกลับบ้าน และหยุด การขว้างปา เพราะจะสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ยังมีการสัญจรผ่านไปมา ก่อนที่จะมีมาตรการบังคับใช้กฎหมาย อย่างเคร่งครัด


ส่วนการควบคุมตัว 2 แอดมินเพจออนไลน์ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวว่า กรณีฟรีแลนซ์ ยูทูบเบอร์ ทางสมาพันธ์สื่ออยู่ระหว่างจัดระเบียบอยู่ ไม่ว่าจะเป็นทั้งสื่อไทยและสื่อต่างประเทศต้องปฏิบัติตามสื่อมวลชนโดยทั่วไปโดยมีการยืนยันต้นสังกัด สัญลักษณ์บอกฝ่าย ไม่มีใครได้รับอภิสิทธิ์ทำข่าว เนื่องจากในพื้นที่มีตำรวจ ผู้ปฏิบัติหน้าที่แพทย์พยาบาล หน่วยกู้ภัย


นอกเหนือจากนี้ยังมีสื่อมวลชนอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อรายงานข่าว หากไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้เป็นสื่อมวลชนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนการเข้ามาสังเกตการณ์ต้องมีการทำหนังสือส่งมาให้รับทราบ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแฝงตัวของมือที่สามเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dycjgmiUzfE

คุณอาจสนใจ

Related News