เลือกตั้งและการเมือง

ศาลอาญาสั่งเบิกตัว 'โตโต้-ไผ่-ไมค์' ไต่สวนปมย้ายเรือนจำ - ผุดเดินทะลุฟ้า V.2 เล็งค้างคืนทำเนียบ

โดย thichaphat_d

11 มี.ค. 2564

18 views

ภายหลังนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ เข้ายื่นคำร้องขอให้ศาลอาญาออกคำสั่งให้นำตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ จากเรือนจำพิเศษธนบุรี มาคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ให้ตรงกับหมายขังระหว่างสอบสวนและพิจารณาคดี เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (10 มี.ค.) เเละมีการไต่สวนทั้ง 3 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์


อย่างไรก็ตาม การไต่สวนยังไม่ได้ข้อเท็จจริงครบถ้วน ทางศาลอาญาจึงได้นัดไต่สวนในวันนี้ (11 มี.ค.) ช่วงเช้าต่อ โดยเบิกตัวทั้ง 3 มาจากเรือนจำพิเศษธนบุรี มายังศาลอาญาเวลา 09.00 น.


ขณะที่ผู้ชุมนุมจัดกิจกรรม ไว้อาลัยให้กระบวนการยุติธรรมไทย ณ ลานจักรพงษ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ในงานมีการจุดเทียน และมอบดอกไม้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของนักกิจกรรมทางการเมืองและแกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกฝากขังในเรือนจำ


ด้านแม่ของเพนกวิน พริษฐ์ กล่าวว่า อยากให้ทุกคนสู้ต่อไป เขายอมสละชีวิตและอนาคต เพื่อให้ประเทศดีขึ้น แม้ว่าสิ่งที่เพนกวินทำจะสำเร็จในยุคนี้หรือไม่ แต่เขาเชื่อว่าจะสำเร็จ จะเป็นผลดีต่อคนรุ่นต่อๆ ไป พร้อมบอก แม่เคยปล่อยให้ลูกแม่สู้ด้วยความเหน็ดเหนื่อยคนเดียว ถึงเวลาที่แม่ต้องออกมาอยู่ข้างลูก 


นอกจากนี้มีรายงานว่า ผู้จัดกิจกรรม เดินทะลุฟ้า V.2 ประกาศนัดหมายชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2564 เวลา 14.00 น. โดยจะเริ่มเดินเท้าจากจุดดังกล่าวไปสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้าที่ทำเนียบรัฐบาล เขียนรัฐธรรมนูญประชาชน และเปิดพื้นที่ปราศรัย


ทั้งนี้ ยังระบุ ให้เตรียมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ต้องการค้างคืน อาทิ เช่น เต็นท์ หมอน ผ้าห่ม เสื้อผ้า และอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัว โดยมีรายละเอียด ดังนี้


เดินทะลุฟ้า V.2 วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2564 เวลา 14:00 น. เราจะเริ่มเดินจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปทำเนียบรัฐบาล เดินไปสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้า เขียนรัฐธรรมนูญประชาชน นอกจากนี้เรายังเปิดพื้นที่ เปิดรับความหลากหลายของปัญหา


ใครมีปัญหาหรือเรื่องอะไรอยากบอกต่อ หรือสร้างกิจกรรมก็สามารถมาเข้าร่วมกับเราได้ ส่วนการเตรียมตัวสำหรับค้างคืนกับเรา เราแนะนำให้เตรียมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาด้วย เช่น เต็นท์ หมอน ผ้าห่ม เสื้อผ้า และอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/F7rfV7TCLMw

คุณอาจสนใจ

Related News