เลือกตั้งและการเมือง

รอง ผบช.น.แถลง ม็อบ 25 กันยา จับผู้ชุมนุม 15 คน ยึด จยย. 6 คัน รถ 1 คัน

โดย passamon_a

26 ก.ย. 2564

23 views

วันที่ 25 ก.ย.64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กรณีที่มีการนัดหมายชุมนุมผ่านช่องทางออนไลน์ ในพื้นที่ กทม. ของกลุ่มต่าง ๆ มีการรวมกลุ่มจัดกิจกรรมดังนี้


เวลา 16.00 น. กลุ่มทะลุฟ้า เริ่มรวมตัวกันที่บริเวณแยกยมราช มีการปิดการจราจร พ่นสีบนถนน เวลา 17.15 น. เคลื่อนขบวนมาถึงบริเวณแยกนางเลิ้ง มีการขว้างปาสิ่งของต่าง ๆ ถุงบรรจุสีแดง ใส่พื้นที่ถนนหน้าแนวรั้วลวดหนาม เวลา 17.20 น. เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้กลุ่มดังกล่าวยุติการกระทำและออกจากพื้นที่


เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และขอให้นักข่าวอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงรวมตัว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลุกลามบานปลาย เวลา 18.00 - 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าบังคับใช้กฎหมาย และผลักดันผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง


โดยจับกุมผู้กระทำความผิด ได้จำนวน 15 คน ยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน และรถยนต์ จำนวน 1 คัน ในข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้ผู้ที่มั่วสุมเลิกแล้วไม่เลิก และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News