เลือกตั้งและการเมือง

‘ไพบูลย์’ ไม่ทน! ลุยฟ้อง ‘หมาแก่ – ช่องดัง’ 50 ล้าน ปมปล่อยคลิปเสียงลุง ยื่น กสทช.สอบซ้ำด้วย

โดย nicharee_m

13 ก.ย. 2567

133 views

‘ไพบูลย์’ เตรียมฟ้อง ‘หมาแก่ – รักษาการ ผอ.ช่องดัง’ ฐานหมิ่นประมาท แพร่คลิปเสียงทำให้เสียชื่อเสียง พร้อมยื่น กสทช.ตรวจสอบช่อง9 เผยแพร่คลิปไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขัดศีลธรรม

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในสัปดาห์หน้าตนจะยื่นฟ้องดำเนินคดี นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand”, รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และ สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญา

ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นเสียงของตน ทำให้ตนเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง และคลิปเสียงดังกล่าวมีที่มาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จากกรณีเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ได้นำคลิปเสียงเผยแพร่ผ่าน รายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า จะยื่นฟ้องนายดนัย และรักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT ต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท และ ในวันจันทร์ที่ 16 กันยายนนี้

รวมถึงจะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ที่เผยแพร่คลิปเสียงที่มีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมายขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน เพื่อขอให้ กสทช.มีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ระงับการออกอากาศรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ตาม มาตรา 77 แห่งพระราชบัญญัติประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์


คุณอาจสนใจ

Related News