เลือกตั้งและการเมือง

'ไพบูลย์' ปูดจับตา 'เพื่อไทย' อาจพบจุดจบ เผย 'บิ๊กป้อม' ส่งคืน-ขอไม่รับเงินเดือน สส.

โดย nattachat_c

2 ต.ค. 2567

4 views

วานนี้ (1 ต.ค. 67) นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายภัครธรณ์ เทียนไชย อดีตผู้ว่าชลบุรี และนางสาว กาญจนา จังหวะ สส.เขต 4 ชัยภูมิ ร่วมแถลงข่าว


นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนทราบจากแหล่งข่าวว่าจะมีวันที่ 10 ตุลาคม หรือเลยจากกรอบเวลานั้นเล็กน้อย เป็นต้นไปจะเกิดจุดเริ่มต้นของปัญหาใหญ่มากของพรรคที่นายพร้อมพงศ์ สังกัดอยู่ ซึ่งจะต้องเผชิญกับปัญหา และอาจไปถึงบทจบของพรรคนี้ ซึ่งจะกระทบกับสถานะรัฐบาลอย่างแน่นอน 


ตนรู้ข่าวมาก็เลยมาบอก และแหล่งข่าวเป็นที่น่าเชื่อถือได้ จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วัน จึงอยากให้แกนนำพรรค เตรียมรับแรงกระแทกไว้ให้ดี เพราะจะมีผลกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ถ้ารับมือไม่ดีก็อาจจะถึงขั้นล่มสลาย ขอให้สื่อไปติดตาม พร้อมย้ำว่าแหล่งข่าวบอกชัด ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมไปจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้พรรคที่นายพร้อมพงศ์สังกัดอยู่ มีปัญหาอย่างรุนแรง


ในวันเดียวกัน นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยนายภัครธรณ์ เทียนไชย และนางสาวกาญจนา จังหวะ รองเลขาธิการพรรค ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ มีความประสงค์ขอไม่รับเงินประจำตำแหน่งและเงินเพิ่มของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.67 ไปจนถึงวันสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.)


นอกจากนี้ยังส่งได้ส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ ขอคืนเงินประจำตำแหน่งและเงินเพิ่มของ สส.ทั้งหมดที่ได้รับ ตั้งแต่เป็นสมาชิกภาพจนถึงวันที่ 30 ก.ย.67 โดยให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แจ้งจำนวนเงินทั้งหมดให้ทราบโดยเร็ว เพื่อนำส่งคืนให้ครบถ้วน


นายไพบูลย์ กล่าวว่าพลเอกประวิตรให้เหตุผลว่า การทำเช่นนี้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ สส.ที่มีภารกิจมาก และอาจต้องลากิจกับสภาฯ บ่อย จึงอาจใช้วิธีเช่นเดียวกันนี้เพื่อประหยัดงบประมาณแผ่นดิน ก็จะเป็นการดี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jFG0VdqCrRU

คุณอาจสนใจ

Related News