เลือกตั้งและการเมือง

'ไพบูลย์' จ่อชง กก.บห.พลังประชารัฐ ขับนักการเมือง ส. พ้นพรรค แจงพรรคไม่มีอำนาจขับคนพ้น กมธ.

โดย petchpawee_k

24 ต.ค. 2567

69 views

"ไพบูลย์" เตรียมชง กก.บห.พลังประชารัฐ เคาะขับ นักการเมือง ส. พ้นพรรค พร้อมแจงพรรคไม่มีอำนาจ ขับบุคคลพ้นกรรมาธิการ

เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.67) นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับทีมข่าวการเมืองช่อง 3 ถึงการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในวันอังคารหน้า (29 ตุลาคม) ว่า เบื้องต้นในวันศุกร์นี้ ตนจะทำระเบียบวาระการประชุม เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาเรื่องกรณีดิไอคอนที่มีการพาดพิงมาถึงสมาชิกพรรค โดยจะมีการสรุปข้อมูลล่าสุดของคดีด้วยว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการอะไรบ้าง

สำหรับแนวทางในการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค ก็จะพิจารณาว่า กรณีที่เกิดขึ้นเข้าตามข้อบังคับพรรคที่ว่า กรณีมีการกระทำที่ทำให้พรรคมีปัญหา ให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาให้สมาชิกผู้นั้นพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค หรือไม่ โดยตนจะมีความเห็นเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคด้วย ว่าควรดำเนินการอย่างไร

นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงกรณีการเป็นกรรมาธิการคณะต่าง ๆ ของ "นักการเมือง ส." ที่มีการระบุว่าหากจะให้พ้นจากการเป็นกรรมาธิการ ต้องเป็นการดำเนินการของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตามข้อบังคับการประชุมสภาฯ ข้อ 108  กำหนดเรื่องการพ้นจากตำแหน่งกรรมาธิการไว้ ซึ่งไม่ข้อใดที่เป็นอำนาจของพรรค ดังนั้นการจะให้ใครพ้นกรรมาธิการ จึงไม่เกี่ยวกับพรรค พรรคทำได้เพียงเสนอชื่อบุคคลไปเป็นกรรมาธิการ แต่ไม่มีอำนาจให้พ้นกรรมาธิการ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/V4o-NM6rzqE

คุณอาจสนใจ

Related News