เลือกตั้งและการเมือง

‘สนธิญา’ ร้องสอบ ‘ก้อง ห้วยไร่ - แอ๊ด คาราบาว’ จาบจ้วงสถาบันฯ-หมิ่น ส.ว. ลั่นไม่ได้หิวแสง

โดย nicharee_m

18 ก.ค. 2566

626 views

‘สนธิญา’ ร้อง บช.ก.ตรวจสอบ 2 นักร้องชื่อดังพูดจาบจ้วงสถาบันฯ ขณะแสดงคอนเสิร์ต

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ก.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมายื่นหนังสือพร้อมหลังฐานคลิปแสดงสด ร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง การกระทำที่ผิด พรบ.คอม และจาบจ้วงสถาบัน ของนักร้องเพลง จำนวน 2 คน ‘ก้อง ห้วยไร่’ และ ‘แอ๊ด คาราบาว’ ร้องให้ตำรวจดำเนินการกับผู้ที่กระทำการจาบจ้วง ใส่ร้ายดูหมิ่น สมาชิกวุฒิสภา ญาติพี่น้อง และผู้ที่มีความเห็นต่าง เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายสนธิญา นำหลักฐานคลิปวิดีโอและเอกสาร มายื่นถึงผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบข้อดท็จจริงว่าเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายหรือไม่

นายสนธิญา เผยว่าคลิปที่นำมามอบให้กลับตำรวจในวันนี้ เป็นของ ‘ก้อง ห้วยไร่’ และ ‘แอ๊ด คาราบาว’ 2 ศิลปิน นักร้อง ที่มีชื่อเสียง ได้แสดงความคิดเห็นถึงสมาชิกวุฒิสภา เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และมีบางส่วนพาดพิงไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงทำให้ต้องเดินทางมาร้องให้ตำรวจตรวจสอบในวันนี้

โดยให้เหตุผลว่าทั้ง 2 เป็นศิลปิน นักร้องชื่อดัง การพูดแสดงความเห็นทางการเมืองมีอิทธิพลต่อประชาชนทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดได้ และอาจจะเข้าข่ายผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ด้วย การนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ส่วนการยื่นหลักฐานให้ตำรวจวันนี้ นายสนธิญา เผยว่าเป็นเพียงการยื่นหลักฐานให้ตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบข้อเท็จจริงเท่านั้น ไม่ใช่การแจ้งความดำเนินคดี ไม่กลัวว่าจะถูกฟ้องร้องกลับ เพราะที่ผ่านมาเราเองก็ถูกฟ้องร้องอยู่ 7 คดีจากการวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน แต่ยืนยันว่าการวิพากษ์วิจารณ์ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และเป็นไปตามสิทธิพลเมืองตามรัฐธรรมนูญ


คุณอาจสนใจ

Related News