เลือกตั้งและการเมือง

‘เพื่อชาติ’ บุกศรีสัชนาลัย ลั่น จะนำส.ส.เข้าสภา ลบคำดูถูก

โดย attayuth_b

28 เม.ย. 2566

100 views

วันนี้ (28 เม.ย.) เมื่อเวลา 17.30 น. พรรคเพื่อชาติยังคงเคลื่อนทัพอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยวันนี้พรรคเพื่อชาติปักหลักหาเสียงกันตั้งแต่เช้าที่จังหวัดสุโขทัย นำทีมโดย น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ในฐานะวิทยากรพิเศษ  ร.อ.ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ ประธายุทธศาสตร์ และ แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อชาติ นพ.เรวัติ วิศรุตเวช  แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อชาติ  นายปวีย์ภัทร วัฒนศิริเศรษฐ เลขาธิการพรรค ร.ต.อ.ดร.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย ประธานที่ปรึกษาพรรค น.ส.ชุติมา กุมาร โฆษกพรรค พร้อมด้วยผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยคือ นายไชยา บุญเกิด ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 4 เบอร์ 4 ของพรรคเพื่อชาติ

โดยพรรคเพื่อชาติลงพื้นที่หาเสียงกันตั้งแต่เช้าที่ ตำบล ต.สารจิตร และต.หาดเสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย เพื่อพบปะพ่อแม่พี่น้องประชาชนบอกเล่านโยบายของพรรคเพื่อชาติให้ประชาชนในอำเภอศรีสัชนาลัยได้รับรู้  จากนั้นคณะของพรรคเพื่อชาติก็มุ่งหน้าไปที่เวทีปราศรัยของพรรคเพื่อชาติซึ่งตั้งอยู่ที่ ที่อนุสาวรีย์พญาลิไท อ.ศรีสัชนาลัย โดยบรรยากาศที่เวทีปราศรัยก็มีประชาชนจากในจังหวัดสุโขทัยซึ่งเดินทางมาจาก อ.ศรีสัชนาลัย ศรีนคร และ อ.สวรรคโลก กว่า 7,000 คนเข้าร่วมฟังการปราศรัย

ด้านนายยงยุทธ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า วันนี้ตระกูลเศรษฐีในประเทศไทย 9 ตระกูลนำทรัพย์สินมารวมกันแล้วมีทรัพย์สินรวมกว่า 70% ของประเทศไทย ในขณะที่พี่น้องประชาชนเอาทรัพย์สินมารวมกันแล้วเอาไปหารแบ่งกันเหลืออยู่ประมาณ 30% ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนว่าส่วนต่างนั้นมากมายมหาศาล ในขณะที่ประชาชนตกอยู่ในความเหลื่อมล้ำเพิ่มมากขึ้นทุกวันแต่ผู้บริหารประเทศอย่างพลเอกประยุทธ์ ที่บอกว่าจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนด้วยการใช้มาตรา 44 แต่สุดท้ายอยู่มา 8 ปีมาตรา 44 ก็ไม่ได้ใช้งานพี่น้องประชาชนก็ยังคงตกอยู่ในความเหลื่อมล้ำเหมือนเดิมไม่เคยได้รับความเป็นธรรมความเป็นอยู่ยังลำบากยากแค้น เศรษฐกิจก็ตกต่ำหาเงินรายได้ไม่พอรายจ่ายแต่รัฐบาลก็ไม่ทำอะไรก็ยังคงปล่อยให้ประชาชนทุกข์ร้อนอดมื้อกินมื้ออยู่เหมือนเดิม เพราะฉะนั้นวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ถ้าพ่อแม่พี่น้องไม่ได้เลือก นายไชยา ผู้สมัครเบอร์ 4 ของพรรคเพื่อชาติเพราะไปสะดุดก้อนหินหน้าหน่วยเลือกตั้งแล้วเปลี่ยนจากผู้สมัครเบอร์ 4 ของพรรคเพื่อชาติไปเป็นผู้สมัครเบอร์อื่นของพรรคอื่นรับรองโกรธกันแน่นอน เพราะฉะนั้นตกลงกันแล้วนะว่าวันที่ 14 พฤษภาคมนี้จะเข้าคูหาแล้วไปกาผู้สมัครของพรรคเพื่อชาติเบอร์ 4 และการเลือกพรรคเพื่อชาติเบอร์ 24

ด้านน.ส.ปริศรัฐฐ์ ก็ขึ้นปราศรัยบนเวทีโดยหยิบยกประเด็นเรื่องที่พรรคเพื่อชาติถูกดูถูกว่าจะไม่มีส.ส.เข้าไปอยู่ในสภาแม้แต่คนเดียวเพราะว่าเป็นพรรคการเมืองขนาดเล็กแต่อยากให้ทุกคนดูวันนี้ว่าพวกเราอยู่ที่นี่ประชาชนที่นี่จะช่วยให้เรามีส.ส.อยู่ในสภา เราจะไม่ปล่อยให้พรรคเพื่อชาติถูกดูถูกอีกต่อไปเราจะเข้าไปในคูหาวันที่ 14 พฤษภาคมใช้อำนาจด้วยปลายปากกาของเราไม่ใช่ด้วยปลายกระบอกปืน 14 พฤษภาคมเราจะไปแสดงพลังเลือกพรรคเพื่อชาติเบอร์ 24 พรรคเพื่อชาติเราสัญญาว่าเราจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง ตลอดเวลาที่ผ่านมาพรรคเพื่อชาติพบว่าเครื่องมือที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยให้พี่น้องประชาชนหลุดพ้นจากความเหลื่อมล้ำได้อย่างยั่งยืนนั่นก็คือการศึกษาเพราะการศึกษาจะทำให้เรามีชีวิตที่ดีเป็นเครื่องมือที่จะทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้ตลอดชีวิต แต่ทุกวันนี้ที่รัฐธรรมนูญบอกว่าให้เราเรียนฟรีมันฟรีไม่จริงเพราะพอถึงเวลาใกล้จะเปิดเทอมผู้ปกครองก็ต้องหารายได้เพิ่มมาเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆที่ทางโรงเรียนเรียกเก็บซึ่งก็ถือเป็นการโยนภาระให้ประชาชนทั้งที่บอกว่าจะให้ลูกๆหลานๆได้เรียนฟรีแต่ก็ได้เรียนฟรีแบบไม่จริงวันนี้พวกเรายืนยันชัดเจนว่าไม่เอาลุงแต่ไม่รู้ว่าลุงมีหูบ้างไหมถึงไม่ได้ยินความต้องการของประชาชนว่าพวกเราไม่ต้องการลุง



คุณอาจสนใจ

Related News