เลือกตั้งและการเมือง

‘สกลธี’ รับอาจเสียฐานเสียง เลือกอยู่ ‘ลุงป้อม’ ไม่เลือก ‘ลุงตู่’ หลังทัวร์ลงหนัก

โดย attayuth_b

24 ม.ค. 2566

27 views

นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นการชักชวนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ส่วนจะมาช่วยงานพรรคด้านไหน รวมถึงลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค ยอมรับว่าการเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะแต่ละพรรคมีผู้สมัครที่มีความสามารถ โอกาสชนะจึงมีทุกพรรค ในกรุงเทพฯครั้งนี้ต้องสู้กันในเรื่องของนโยบาย และกระแสความนิยม ประกอบกับตัวผู้สมัคร เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ

นายสกลธี ยอมรับ ผู้สมัครแต่ละพรรคอาจมีฐานเสียงที่ทับซ้อนกัน ตนเองก็จะใช้ความสามารถที่มีทั้งหมด ที่เป็นทั้งอดีตส.ส.และอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำนโยบายที่สำคัญๆมาต่อยอด กับนโยบายของพรรค โดยในพื้นที่กรุงเทพฯก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ จะวัดจากวันที่ออกสตาร์ทไม่ได้ ต้องรอชี้ขาดในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการเลือกตั้ง และตัวผู้สมัครอาจจะมีการตัดคะแนนกันเองได้

นายสกลธี ยอมรับด้วยว่า การตัดสินใจครั้งนี้อาจทำให้เสียฐานเสียงไปบ้างหลังเพราะกองเชียร์ผิดหวัง ที่เลือกอยู่กับพล.อ.ประวิตรมากกว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่เหตุผลที่ตนเองตัดสินใจเลือกพรรคพปชร. เพราะพล.อ.ประวิตรให้อิสระทำงานได้อย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายสกลธี ได้เปิดตัวร่วมงานกับพรรคพปชร.และมีการเปลี่ยนโปรไฟล์ เฟซบุ๊กของตนเอง ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความผิดหวังที่มาอยู่กับพล.อ.ประวิตร มากกว่าพล.อ.ประยุทธ์

คุณอาจสนใจ

Related News