ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

'อัศวิน' ย้ำพร้อมเดินหน้าสานต่องาน ผู้ว่าฯ กทม. เเจงยกเลิกร่วมดีเบตเพราะ "กินเวลา"

โดย pattraporn_a

8 พ.ค. 2565

30 views

ยิ่งใกล้วันลงคะแนน บรรดาผู้สมัครชิงตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม.ยิ่งต้องลงพื้นที่หาเสียงมากขึ้น ส่วนใหญ่ผู้สมัคร เน้นหาเสียงที่ตลาดสด เป็นส่วนใหญ่


วันนี้ (8 พ.ค.) เวลา 18.30 น. คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 8 จะขึ้นปราศรัยย่อยหาเสียง ที่ศาลาแปดเหลี่ยม สวนลุมพินี ในกิจกรรม"กรุงเทพฯในฝัน"โดยจะพูดถึงเบื้องหลังการเดินทางกว่า 3 ปี และการเดินทางต่อจากนี้ เพื่อคนกรุงเทพมหานคร


ขณะที่เมื่อช่วงเช้า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร หมายเลข 6 ลุยหาเสียงตลาดเช้า ที่ตลาดอมรพันธ์ หมู่บ้านเสนานิเวศน์ พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ โดยตลาดเช้าวันนี้คึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะพี่น้องประชาชน รู้จักทั้งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ และผู้สมัคร ส.ก.เป็นอย่างดี ส่วนช่วงบ่ายได้ไปลงพื้นที่ชุมชน 200 ห้อง วัดปากน้ำ และตลาดร่วมไม้ชายคา เพชรเกษม 28 โดยย้ำ จะเดินหน้าสานต่องานที่ทำมาแล้วให้สำเร็จ ส่วนการยกเลิกทุกเวทีดีเบต เพราะ กินเวลาเยอะ ตอนนี้จะเน้นลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชนชน ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด


ด้าน ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร จากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 ออกหาเสียงร่งมกับผู้สมัคร ส.ก.ที่ตลาดสุขสวัสดิ์ 26 เขตราษฎร์บูรณะ ซึ่ง ดร.เอ้ จะปรับปรุงฟุตบาททางเท้าให้เดินสะดวก และควรเป็นสวัสดิการพื้นฐานของคนทุกคน ทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ต้องสามารถใช้ได้อย่างเท่าเทียมกัน พร้อมเสนอการปฏิรูปการจัดเก็บขยะในกรุงเทพฯ ด้วยการ "เข้าให้ถึง เก็บให้ถี่"


ส่วน คุณสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัคร หมายเลข 3 ลงพื้นที่ตลาดเช้าเขตบางขุนเทียนและจอมทอง สำรวจปัญหาพร้อมรับฟังข้อร้องเรียนจากชาวบ้าน มีประชาชนมาทักทาย ร้องเรียนปัญหาท่อระบายน้ำ และขยะ ซึ่งหมายเลข 3 เห็นว่า งบประมาณของ กทม. ควรจะกระจายลงไปในทุกเขต เพราะที่ผ่านมางบประมาณส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ในส่วนกลาง และไปลงในโครงการใหญ่ๆ ที่ไม่ได้มีการวางแผนไว้ ทำให้โครงการย่อยๆ ที่เกี่ยวข้องกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยตรงถูกละเลยไป


เช่นเดียวกับคุณศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 10 ที่ลงพื้นที่ ตลาดบางซ่อน ,ตลาดสะพานควาย และหลายตลาดก่อนหน้านี้ โดยย้ำว่า หมายเลข 10 มีนโยบายเปลี่ยนขยะเป็นปุ๋ยและพลังงานไฟฟ้า โดยจะลดปริมาณ"ขยะรอเก็บ" ของ กทม. วันละหมื่นตัน 50 เปอร์เซนต์


https://youtu.be/lEHESmTBGF0

คุณอาจสนใจ

Related News