เลือกตั้งและการเมือง

บ่าวสาวสุดช้ำ! ออแกไนซ์เทงานแต่ง-จัดไม่ตรงปก ปัดความรับผิดชอบ โดนหลายคู่ วอนตรวจสอบร้าน

โดย passamon_a

4 ส.ค. 2565

2.9K views

อีกแล้ว ออแกไนซ์เทงานแต่ง จัดไม่ตรงปก คู่บ่าวสาวนับ 10 คู่ โทรไม่รับ แชทไม่ตอบ ก่อนปัดความรับผิดชอบ ตัวแทนคู่บ่าวสาวเข้าร้องสื่อ วอนหน่วยงานสงขลาลงตรวจสอบ


เมื่อวันที่ 3 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากคู่บ่าวสาวหลายคู่ ที่ตกเป็นผู้เสียหาย ว่ามีร้านออแกไนซ์ ชื่อ The flower & wedding organizer ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลหัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา ได้เทงานแต่งงาน ไม่ยอมรับสายและรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น อาทิ เรื่องการจัดฉากแบคดรอป ซุ้มประตูและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องงานแต่งงาน ฯลฯ


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากบ่าวสาวคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มคู่บ่าวสาวทั้งหมด 7 คู่ ซึ่งได้รับความเสียหายจากร้านออแกไนซ์ชื่อดังของอำเภอสิงหนคร จึงได้เดินทางไปพบคู่บ่าวคู่นี้ เบื้องต้นทราบชื่อ นางสาววนิดา อายุ 27 ปี และนายศักดิ์ชัย อายุ 27 ปี ซึ่งได้นำหลักฐานภาพถ่ายจุดต่าง ๆ ภายในงานแต่ง ได้จัดฉากไม่ตรงปกตามที่ต้องการ และภาพหลักฐานของคู่บ่าวสาวตกเป็นผู้เสียหายรายอื่น ๆ มามอบให้กับผู้สื่อข่าว เพื่อขอความเป็นธรรม และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาตรวจสอบ เพื่อเอาผิดร้านดังกล่าว


นางสาววนิดา และนายศักดิ์ชัย คู่บ่าวสาว เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา ตนและภรรยาได้วางแพลนแต่งงานกัน โดยเลือกร้านออแกไนซ์ร้านดังกล่าว และก็ได้เลือกโปรโมชั่นจากจากร้าน และต่อมาต้นปี 2565 ตนและภรรยาได้มีการพูดคุยพร้อมโทรคอนเฟิร์มวันแต่งงาน คือวันที่ 29 ก.ค.65 และได้มีออกแบบและตัวอย่างฉากต่าง ๆ ส่งไปทางแชทข้อความทางเพจของร้าน ซึ่งทางเจ้าของร้านตอบรับและยืนยันสามารถจัดฉากได้ตามที่ต้องการ


นางสาววนิดา เปิดเผยอีกว่า ก่อนถึงวันงาน ตนได้มีการโทรย้ำและพูดคุยกับทางร้านให้เริ่มเข้ามาจัดฉากต่าง ๆ ของงาน โดยทางร้านยืนยันจะเข้ามาจัดฉากในวันที่ 27 ก.ค.65 แต่ทางร้านก็ยังไม่มาจัดฉากต่าง ๆ ตามที่นัดเอาไว้ ต่อมาทางร้านได้บอกว่าจะเข้ามาจัดฉากในวันที่ 28 ก.ค.65 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ก่อนจะเข้าสู่พิธีการแต่งงานในช่วงเช้าของวันที่ 29 ก.ค.65 แต่ทางร้านก็ยังไม่เข้ามา จนกระทั่งตนได้ตื่นนอนตอนเที่ยงคืน ซึ่งจะเข้าสู่วันใหม่ของวันที่ 29 ก.ค.65 ปรากฎว่าทางร้านยังเดินทางมาไม่ถึงงาน ตนจึงได้โทรตามแต่ทางร้านไม่รับสาย ซึ่งเวลานั้นก็เป็นเวลา 02.00 น. เหลืออีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะเข้าสู่พิธีเช้า ซึ่งเจ้าบ่าวจะเดินทางมาถึงในช่วงเวลา 07.00 น. แต่ยังไม่มีการจัดตกแต่งฉากตามจุดต่าง ๆ แต่อย่างใด เพราะทางร้านยังเดินทางมาไม่ถึง จนเวลาล่วงเลยมาถึงเวลา 04.00 น. ทางร้านก็ได้เดินทางมาถึง และได้เร่งตกแต่งจัดฉากตามจุดต่าง ๆ ตามที่ตกลงไว้


ปรากฎว่าหลังทางร้านได้ดำเนินการจัดฉากตามจุดต่าง ๆ แล้วเสร็จ ตนก็ได้เดินออกมาดูพบว่าไม่ตรงตามที่ต้องการ ส่วนทางร้านหลังจัดเสร็จก็ได้รีบเดินทางออกจากงานแต่งไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีแจ้งตนว่าได้เดินทางกลับ ก่อนที่ตนจะโทรหาเจ้าของร้านแต่ไม่มีใครรับสาย ช่วงเวลานั้นตนต้องตัดสินใจ ทำใจยอมรับ และหลังเสร็จงานตนจึงได้พยายามติดต่อไปทางเพจ ก็ไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด จนกระทั่งตนได้โพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊ก ทางร้านจึงตอบกลับมาในวันที่ 30 ก.ค. ว่าจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจากวันนั้นจนถึงล่าสุดตอนนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบร้านดังกล่าว ซึ่งมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย




ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้าน The flower & wedding organizer ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสงขลา-ระโนด พบชั้นล่างไม่มีใครอยู่ร้าน โดยประตูปิดสนิท ส่วนชั้น 2 พบประตูเปิดไว้เล็กน้อย จากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อเจ้าของร้าน พบไม่มีใครรับสาย ซึ่งจากการตรวจสอบหน้าร้านพบอุปกรณ์แผ่นไม้จัดฉากต่าง ๆ วางซ้อนกันตั้งอยู่หน้าร้านพร้อมผ้าจัดฉากวางทับซ้อนกัน ส่วนภายในร้านพบข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ใช้ตกแต่งงานแต่ง โดยอุปกรณ์ทั้งหมดสภาพดูเก่า ไม่เหมาะสมกับราคาที่เสนอต่อลูกค้า




ทั้งนี้ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานจังหวัดสงขลาที่เกี่ยวข้อง ลงมาตรวจสอบร้านดังกล่าวมีการจดทะเบียนร้านอย่างถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมามีคู่บ่าวสาวตกเป็นผู้เสียหายจำนวนมาก และไม่มีการออกมารับผิดชอบกับคู่บ่าวสาวที่ได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังถูกคู่บ่าวสาวจำนวนหลายคู่ที่ได้รับความเสียหายฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ซึ่งคดียังอยู่ในชั้นศาลอีกด้วย




คุณอาจสนใจ