สังคม

ออแกไนซ์เทงานแต่ง "เจ๊มิ้งโคตรยำบางบ่อ" เล่าทั้งน้ำตา สูญกว่า 3 แสน ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

โดย paranee_s

20 ก.ย. 2565

4.6K views

เจ๊มิ้งโคตรยำบางบ่อ เผยทั้งน้ำตา เจอมิจฉาชีพในคราบออแกไนซ์ จ้างจัดงานแต่งราคาแพงกว่า 3 แสนบาท กลับถูกหลอกไม่ได้ตามที่ตกลง จนญาติต้องช่วยหาของจัดงานจนจบ ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พบมีผู้เสียหายอีกหลายราย


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 ก.ย. หลังจากที่ เจ๊มิ้งโคตรยำบางบ่อ หรือ น.ส.พรทิวา อายุ 30 ปี พร้อมกับแฟนหนุ่ม นายสิทธิพันธ์ อายุ 31 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ณ บ้านหมู่ 2 หมู่บ้านทรัพย์มั่นคง เฟส 8 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งใช้เป็นเรือนหอ และเป็นสถานที่จัดงานช่วงเช้า ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น กล่าวว่า ตน กับแฟนหนุ่ม ตกลงจัดงานแต่งงาน โดยได้รับคำแนะนำจากเพื่อน ที่เคยใช้บริการกับบริษัทฯแห่งนี้ บอกว่าดีไม่มีปัญหา


เมื่อดูจากผลงานที่ผ่านมา เห็นว่าน่าเชื่อถือ ตนจึงติดต่อไปเลือกแพ็กเกจสูงสุดราคาประมาณ 250,000 บาท ได้โอนเงินมัดจำเป็นการจองไปจำนวน 6 หมื่นบาท เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2565 จากนั้นได้พูดคุยถึงรายละเอียดของการจัดงานว่าต้องมีอะไรบ้าง ทั้งงานทำบุญเลี้ยงพระที่บ้านในช่วงเช้า และ งานเลี้ยงแขกที่โรงเรียนบางบ่อ ในช่วงเย็น


หลังจากคุยรายละเอียดครบทั้งหมด ได้มีการจ่ายเงินให้กับผู้รับจ้างไปเป็นงวด ๆ จำนวน 5 งวด จนครบทั้งหมดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 แต่ระหว่างนั้น ผู้รับจ้างได้มีการเสนอ ออฟชันใหม่ เข้ามาเรื่อย ๆ สุดท้ายรวมยอดเงินที่ตนจ่ายไปรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 332,810 บาท แต่เมื่อถึงวันจัดงานจริง กลับพบว่า ไม่เป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้


งานช่วงเช้าที่บ้าน มีเพียงผ้าม่านกับดอกไม้เทียม ไม่มีอาหาร เครื่องดื่ม สำหรับไหว้พระ และผู้ร่วมงาน รวมถึงไม่มีเครื่องเสียง และของที่ต้องใช้ในการแห่ขันหมาก ตนกับเจ้าบ่าว ต้องไปวิ่งหาซื้ออาหารสำหรับไหว้พระ และเลี้ยงผู้มาร่วมงานเองทั้งหมด


พองานเลี้ยงช่วงเย็นที่โรงเรียนบางบ่อ ผู้รับจ้างก็ไม่มีการจัดงานให้ตามที่ตกลงกันไว้ ไม่มีโต๊ะจีน ไม่มีดนตรี ส่วนทีมงานจัดคิว ช่างภาพ ก็ถูกหลอกให้มาทำงานโดยไม่ได้ค่าจ้างเช่นกัน ตนได้ติดต่อสอบถามกับผู้รับจ้าง ถึงเหตุการณ์ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน มีเพียงคำขอโทษ


ซึ่งหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้รับจ้างรายนี้มีพฤติกรรม ส่อไปในทางเป็นมิจฉาชีพ หลอกลวง มีเจ้าทุกข์ ได้รับความเสียหายแล้วหลายราย หลังจากเกิดเรื่อง ผู้รับจ้างรายนี้ ได้ยื่นขอเสนอเป็นเงินจำนวน 6 หมื่นบาท เพื่อให้ตนไม่เอาเรื่อง โดยขณะนี้ ตนกำลังรวบรวมหลักฐาน จะนำไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ ให้ดำเนินคดีกับผู้รับจ้างรายนี้ ให้ถึงที่สุด เพื่อจะได้ไม่ไปหลอกลวงเจ้าสาวคนไหนได้อีก


พร้อมกล่าวทั้งน้ำตา ว่าผู้รับจ้างรายนี้ ไม่น่าทำร้ายตนกับแฟนได้ขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า ตนมีความตั้งใจ จัดงานแต่งขึ้นก่อนที่ ตน จะป่วยฯ ด้วยโรคพันธุกรรมที่สืบทอดจากแม่ และที่ผ่านมา ตนช่วยเหลือเรื่องเงินให้ก่อน โดยหวังว่าผู้รับจ้างจะตั้งใจทำงานตอบแทนตนให้ดีที่สุด แต่กลับมาหลอกลวงกัน


คุณอาจสนใจ

Related News