เลือกตั้งและการเมือง

‘จุติ’ ติงนักการเมือง ขอให้สนใจชาวบ้าน มากกว่าสูตรเลือกตั้ง ลั่นหารอะไรก็ไม่ต่างกัน

โดย chutikan_o

27 ก.ค. 2565

25 views

วันนี้ (27 ก.ค. 65) นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกระแสข่าวจะกลับมาใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย 100 ว่า ส่วนตัวคิดว่าอยากให้ทุกฝ่ายให้น้ำหนักกับปัญหาชาวบ้าน ตอนนี้วิกฤตมีเยอะมาก ไม่เห็นด้วยเลยที่จะมานั่งคิดกันว่าหารด้วย 500 หรือหารด้วย 100



ส่วนที่สูตรแบบไหนจึงจะเหมาะกับพรรคประชาธิปัตย์ นายจุติ กล่าวว่า วิเคราะห์แล้วแทบจะไม่ต่างกันเลย คนเราถ้ามีสมาธิ 100% เอาสมาธิไปแก้ปัญหาประเทศ มากกว่ามาคิดเรื่องการปูทางเข้าสู่อำนาจจะดีกว่าหรือไม่



นายจุติ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีปัญหาเป็นจำนวนมาก และคิดว่านายกรัฐมนตรีคิดถูกแล้วที่เอาเวลาไปทุ่มเทเรื่องแก้ปัญหาประเทศ พร้อมกับอยากให้ทุกคนโดยเฉพาะสื่อมวลชน เน้นเรื่องของประชาชนมากกว่าปัญหาเรื่องของรัฐธรรมนูญ เรื่องหารด้วย 500 หรือหารด้วย 100 หรือเรื่องที่คุยกันว่า ใครจะเข้าสู่อำนาจ หรือใครจะไม่เข้าสู่อำนาจ



พร้อมระบุว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ นายกฯไม่ได้พูดถึงเรื่องสูตรคำนวณ แต่พูดเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ พร้อมมองว่า เขาเป็นนักการเมือง ผ่านมาหลายวิกฤต กติกาไหน ถ้าเป็นนักการเมืองต้องยอมรับ ก็ต้องทำ ไม่ต้องไปเกี่ยง ไม่ว่าจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบก็ต้องสู้ มีแพ้บ้าง มีชนะบ้าง เป็นธรรมดา



นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังขอให้เวลาที่เหลือทำงานทุ่มเทให้เต็มที่ ซึ่งไม่ทราบว่าเวลาที่เหลือเท่าไร และยังไม่ทราบว่าจะอยู่ครบหรือไม่ "คนชื่อบุญหลายตายไปเมื่อวานนี้ โอ้ย มันบ่แน่หรอกนาย" จงตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท



ขณะที่เรื่องวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกฯ นายจุติ กล่าวว่า คนชอบพูดว่าเขาปลง แต่คิดว่าอะไรจะเกิดเลี่ยงไม่ได้ ทุกอย่างพระเจ้ากำหนดไว้แล้ว การเมืองมันไม่แน่ เกิดน็อคแพ้อะไรขึ้นมาสักอย่างอะไรมาก็ยอมรับได้หมด ถ้าจะไปก็ไป ถ้าจะอยู่ก็อยู่ ทำให้เต็มที่ เขาว่านายกฯคิดแบบนี้

คุณอาจสนใจ

Related News