เลือกตั้งและการเมือง

‘ประยุทธ์’ ชี้ ‘ปวีณ’ ลี้ภัยเอง ปมค้ามนุษย์มีหลักฐานก็ฟ้องมา ถ้าไม่จริงขู่ฟ้องกลับ

โดย JitrarutP

21 ก.พ. 2565

108 views

“ประยุทธ์” เผย ไม่ได้สั่งให้ใครลี้ภัย กรณี “ปวีณ” แฉเรื่องค้ามนุษย์ ถ้าไม่มีคดีอะไรติดตัวก็กลับมา มีหลักฐานก็ฟ้องมาได้ แต่ถ้าไม่จริงระวังจะฟ้องกลับ



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าช่วงนี้ขอให้เบาๆ ลง เนื่องจากผ่านศึกอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 มาแล้ว จะดีไม่ดีหรือไม่ตนไม่รู้ แต่ยืนยันว่า ตนพูดความจริงไม่เคยโกหกใคร อะไรที่เป็นประโยชน์ หรืออะไรที่ยังไม่เรียบร้อย ตนก็พร้อมที่จะนำมาพิจารณา แก้ไขภายใต้กรอบกฎหมาย ขอให้ทุกคนช่วยกัน เพราะตอนนี้ประเทศชาติมีปัญหาอยู่



ส่วนประเด็นเรื่องของการค้ามนุษย์ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่าก็ดีขึ้นเรื่อยๆ สิ่งไหนที่ผ่านมาแล้ว ก็เป็นเรื่องของอดีตที่ผ่านมา ก็ได้มีการตรวจสอบ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้มีการชี้แจงออกมาแล้ว บางเรื่อง บางประเด็น บางอย่าง ก็ผ่านไปแล้ว ด้วยระเบียบและกฎหมายต่างๆ



ยืนยัน รัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาจึงทำให้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ แม้จะยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ก็จะพยายามดำเนินต่อ ส่วนเรื่องการทุจริต ก็เช่นเดียวกัน ที่หลายคนอาจจะมองว่าคะแนนลดลง ขอให้ดูรายละเอียดต่างๆ มีทั้งส่วนที่ลดลง เท่าเดิม และเพิ่มขึ้น ส่วนที่ไม่ดีก็ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันแก้ไข



สำหรับกรณีของ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นอดีตหัวหน้าชุดทำคดีโรฮีนจา นายกรัฐมนตรี มองว่า หาก พล.ต.ต.ปวีณ ไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มีช่องทางให้ร้องเรียนได้ตามกฎหมายแต่หากไม่เป็นความจริง ก็ให้ระวังอาจถูกฟ้องกลับ



การขอลี้ภัยก็เป็นการดำเนินการของ พล.ต.ต.ปวีณ ตนเองเคยได้สั่งการหรือให้ใครออกไปหรือไม่ เพราะบ้านเมืองมีกฎหมายอยู่ และส่วนตัวก็ไม่เคยมีปัญหากัน เวลาจะไปก็ไปเอง เวลาจะกลับมาก็บอกว่าไม่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้ดำเนินการชี้แจงไปแล้ว



ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า มีบุคคลที่มีตำแหน่งใหญ่กว่าอยู่เบื้องหลัง พล.ท. มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก จำเลยสำคัญในคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าหากมีข้อมูลขอให้นำหลักฐานมาเปิดเผยหลัก ยืนยันตนเองไม่เคยปกป้องใครอยู่แล้ว และขอให้สังคมพิจารณาอย่างรอบด้าน อย่าฟังเพียงแต่เพียงด้านเดียว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวการเมือง ,ค้ามนุษย์ ,ปวีณ

คุณอาจสนใจ

Related News