เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐกิจใหม่’ แจง ‘มิ่งขวัญ’ พาไปไม่ถึงจุดสูงสุด ย้ายขั้วซบรบ.ยันไม่มีแจกกล้วย

โดย JitrarutP

18 ก.พ. 2565

248 views

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงปม “มิ่งขวัญ” ลาออก เพราะพาไปไม่ถึงจุดสูงสุด ประเด็นย้ายขั้วการเมือง ยืนยันไม่ได้รับกล้วยจากใคร



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงข่าวที่ห้องแถลงรัฐสภา กรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยื่นใบลาออกจาก ส.ส. กลางสภาเมื่อวานนี้ (17 ก.พ.65) ว่าพรรคให้เกียรติสมาชิกพรรคและส.ส. ทุกคน การขับออกจากพรรคต้องมีความชัดเจน ไม่ใช่แค่ขอให้ขับออกแล้วสามารถทำได้ทันที



สำหรับเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล เนื่องจากที่ผ่านมาก็ทำหน้าที่พรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ แต่พอดำเนินงานไปแล้วมีปัญหาเรื่องจุดยืนในการปกป้องสถาบัน จึงกลับมาพูดคุยกับสมาชิกพรรค ถ้าเราเพิกเฉยจะไม่ถูกต้อง กรรมการบริหารพรรคจึงมีมติมาร่วมรัฐบาลเพื่อปกป้องสถาบัน และการเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่สามารถเอานโยบายมาปฏิบัติจริงได้ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่เป็นนโยบายของพรรค เช่น ยานยนต์ไฟฟ้า, เรื่องรถยนต์ดัดแปลง, เขตเศรษฐกิจพิเศษ, และผู้ลี้ภัยสงคราม ซึ่งสามารถทำให้เสร็จเร็จได้ ถ้าอยู่ฝ่ายรัฐบาล



นายมนูญ บอกอีกว่าแม้ตอนนี้การทำงานของรัฐบาลจะมีปัญหามาก โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ การจัดเก็บภาษีลดลง รายได้ของประชาชนน้อยลง ตนเองและพรรคได้ปรึกษากับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพราะถ้าเศรษฐกิจไม่ดี ก็เยียวยาไม่ไหว จุดยืนของพรรคคือการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แต่ด้วยข้อจำกัดในการเก็บรายได้ของรัฐบาล ก็พยายามเสนอให้แก้ไปปัญหากันต่อไป ประคับประคองเสถียรภาพของรัฐบาล ไม่ว่าใครมาเป็นรัฐบาลก็ต้องเจอกับปัญหาการจัดเก็บภาษี เราจึงพยายามผลักดันให้รัฐบาลส่งเสริมธุรกิจใหม่ๆ และพืชเศรษฐกิจ



นอกจากนี้ยังกล่าวถึงนายมิ่งขวัญว่าจุดมุ่งหมายของนายมิ่งขวัญต้องการประสบความสำเร็จทางการเมืองสูงสุดได้ พรรคไม่สามารถนำพานายมิ่งขวัญไปถึงจุดนั้นได้ เพราะมี ส.ส. ไม่ถึง 20 คน พรรคมีจุดยืนด้านเศรษฐกิจและการปกป้องสถาบัน ไม่ขอเปิดเผยจุดมุ่งหมายทางการเมืองสูงสุดของนายมิ่งขวัญ ให้ไปถามเจ้าตัว พร้อมยืนยันว่าพรรคไม่ได้มีการรับกล้วย แต่มาเพื่อการปกป้องสถาบัน อย่างไรก็ตาม ตอนเป็นฝ่ายค้านก็ทำงานเต็มที่ แต่พอเจอปัญหาเรื่องการปกป้องสถาบันจึงทำให้เปลี่ยนข้าง แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด

คุณอาจสนใจ

Related News