เลือกตั้งและการเมือง

“สุชาติ” แฉ บ้านใหญ่ชลบุรี ส่งคนเดินทับเขตส.ส.พปชร. ชี้ ไม่อยากคุย ขอพี่น้องชลบุรีตัดสิน

โดย attayuth_b

18 ก.พ. 2565

89 views

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีปัญหาความขัดแย้งกับนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ว่า ที่มีการกล่าวหาว่าตนเนรคุณนั้น ตนได้เล่านิทานพงศาวดารไปแล้วว่าที่มาที่ไปคืออะไร ถามว่าหากเป็นนักรบคนนี้จะถวายหัวให้กับคนที่เห็นคุณค่าหรือแม่ทัพที่เป็นอัลไซเมอร์ เป็นนิทานที่สอนให้คิด คนชลบุรีเขารู้ แต่ตนไม่เคยพูดเรื่องนี้ เพราะไม่คิดที่จะพูด แต่พอมีเรื่องที่พุ่งเป้ามาที่ตน เราต้องชี้แจง ไม่อย่างนั้นจะมองว่าเป็นอย่างที่เขาพูด ส่วนศึกนี้จะจบอย่างไรนั้น ก็ไม่ต้องจบอย่างไร แต่จะพิสูจน์ว่าพี่น้องประชาชนจะช่วยใครอยากจะส่งเสริมใครให้เป็นตัวแทนของเขา ก็เจอกันที่ศึกครั้งหน้า


เมื่อถามว่าการโพสต์ไปมาแบบนี้เป็นการแตกหักกับบ้านใหญ่ชลบุรีใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เขาไม่ได้อยู่กับทางนี้อยู่แล้ว ส.ส.ชลบุรีรู้อยู่แล้วว่าฝั่งไหนเดินทับหาเสียงเขตเขาอยู่ ตนในฐานะผอ.พปชร.ได้รับสั่งการจากหัวหน้าพรรคให้จัดผู้สมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้า ซึ่งได้มีการเจรจาไปยังฝั่งคนสนิทของเขาหลายคนว่าเอาอย่างไร แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จนระยะเวลาทอดยาว และมีเหตุการณ์ที่คนใกล้ตัวของเขามาเดินทับเขตส.ส.ของพรรค ส.ส.จึงมีความรู้สึกที่ไม่มั่นคง ดังนั้น ต้องมีความชัดเจน


นายสุชาติ กล่าวว่า จะทำงานถวายหัวให้กับคนที่ดูแลและชุบเลี้ยงตน และตนเคยช่วยเหลือดูแลถวายชีวิต ซึ่งมันจบไปแล้ว แต่เราก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เหมือนน้อง ไม่มีความคิดที่จะอะไรกับเขา แต่ครั้งนี้ไม่ทราบว่าเกิดเหตุจากคนใกล้ตัวหรือไม่ ไปพูดต่างๆนานาจนเลยเถิดมาถึงขนาดนี้ เพราะตนไม่ได้ตั้งธงที่จะไปสู้รบกัน


"ผมคิดว่าทางการเมือง มันไม่ใช่ธุรกิจครอบครัวของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง มันเป็นเรื่องความศรัทธาของพี่น้องประชาชน ว่าจะเลือกใครเป็นผู้แทนของท่าน คือเสียงของประชาชน จะมาบอกว่าเราสร้างอาณาจักร อาณาจักรไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว ถามว่า ความหมายอาณาจักรไปสร้างเพื่ออาณาจักรธุรกิจหรือ ผมสร้างอุดมการณ์ร่วมกันกับผู้นำ ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง เรารวมตัวกันด้วยการรักประเทศชาติบ้านเมือง" นายสุชาติ กล่าว


นายสุชาติ กล่าวว่า เราไม่สามารถบังคับให้คนหลายๆคนมาร่วมอุดมการณ์เดียวกันกับเราได้ถ้าอุดมการณ์ไม่ตรงกัน และยืนยันว่ามันไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหาเกี่ยวกับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่เล่านิทานให้ฟังเพื่อให้คิดว่าหากเป็นสื่อจะสู้ถวายหัวให้ใคร ส่วนที่มีการเปรียบเปรยว่าตนเป็นหมา ยืนยันว่าตนไม่ใช่หมา แต่ขอเป็นนักรบในนิทานแล้วกัน


ขณะที่ตนก็เป็นคนเลี้ยงหมา หมานั้นรักเจ้าของ รักลูกเจ้าของ และไม่กัดเจ้าของ แต่พอเจ้าของได้จากไป ถามว่าลูกเจ้าของเลี้ยงหมาตัวนั้นอย่างไร อดอยาก ทุบตี ไม่ให้ความรัก อยู่ๆไปปล่อยวัด จะมาบอกว่า มีคนเอาหมาไปเลี้ยง แล้วว่าหมาตัวนั้นเนรคุณ มันไม่ใช่อยู่แล้ว เพราะตนไม่ใช่หมา ย้ำว่านิทานยังมีอีกหลายตอน ส่วนจะมีภาค 2 หรือไม่ ตนหยุดแล้ว แต่ถ้าเขาไม่หยุดก็มี


เมื่อถามถึงการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.10 เขตของชลบุรี ในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ได้วางตัวครบหมดแล้ว ตอนนี้รอเพียงนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ซึ่งเว้นไว้ 1 ที่ เพราะนายอิทธิพลกับตนเหมือนพี่น้องกัน ส่วนตัวไม่มีอะไรกัน ยืนยันว่า ความขัดแย้งกันในครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องการวางผู้สมัครส.ส.ไม่ลงตัว เพราะเขาอาจจะมีทางที่จะไปก่อนหน้านี้แล้วตามข่าว ซึ่งไม่สามารถไปพูดแทนเขาได้ แต่การที่ไปทับเขตส.ส.เดิมถือเป็นมารยาท


เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคพปชร.ได้สอบถามเรื่องนี้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคให้ตนทำตามภารกิจหน้าที่อยู่แล้ว ต้องดูแลในส่วนของผู้สมัคร หากตนไม่มีผู้สมัครเตรียมไว้เท่ากับบกพร่องในหน้าที่


ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีมีความสัมพันธ์ที่ดีกับบ้านใหญ่ชลบุรีนั้น ตนคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของเขตพื้นที่มากกว่าในทางการเมือง และเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยากหากความเห็นไม่ตรงกัน ก็ไม่ต้องพูดถึงกัน ต่างคนต่างอยู่คนละพรรค แข่งกันด้วยความศรัทธา แค่นั้นก็จบแล้ว และยืนยันว่าส.ส.ชลบุรี ของพรรคพปชร.ทุกคนยังอยู่กับพรรค เพราะทุกคนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  เป็นนายกฯ ไม่มีตามไปทางโน้นสักคน และคนที่เป็นส.ส.เก่าจะถูกส่งลงสมัครทุกคนเช่นเดียวกัน ส่วนในเขตที่ไม่มีส.ส เรามีตัวผู้สมัครเตรียมไว้แล้ว


เมื่อถามว่าจะกลับมาทำงานด้วยกันได้อีกหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ในทางการเมืองถ้าด้วยจิตสำนึกที่คำนึงถึงบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องของส่วนตัว มาคุยได้หมดทุกอย่าง ตนเป็นน้อง ไม่ได้อยากมีปัญหากับพี่ๆ


เมื่อถามว่าอยากเคลียร์หรืออยากคุยหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่อยาก เพราะตนวางตัวผู้สมัครไว้หมดแล้ว จะได้พิสูจน์กันว่าพี่น้องชลบุรีจะได้มีการเปลี่ยนแปลง หรือจะเป็นการเมืองแบบเดิมๆ


คุณอาจสนใจ

Related News