เลือกตั้งและการเมือง

"อุตตม" ทาบ "สมคิด" เข้าร่วมพรรค ชี้ส่วนตัวพร้อมชูเป็นแคนดิเดตนายกฯ

โดย attayuth_b

3 ก.พ. 2565

68 views

"อุตตม รับทาบ  "สมคิด"  ร่วมพรรคแล้ว  เผยส่วนตัวพร้อมชูเป็นแคนดิเดต นายกฯ ของพรรคสร้างอนาคตไทย หลังเสียงประชาชน เรียกร้อง กุนซือศก. ฟื้น


นายอุตตม สาวนายน แกนนำ และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึง การเดินหน้าการทำงานของพรรค ว่าขณะนี้ อยู่ระหว่าง ดำเนินการสู่สนามเลือกตั้ง ครั้งหน้า ที่ต้องการส่งผู้สมัครครบทุกเขต รวมถึง อยู่ระหว่างรอการตัดสินใจ ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่าจะเข้าร่วมทำงานทางการเมืองกับพรรค เมื่อใด หลังจากที่นายสมคิด ได้ให้กำลังใจ และสนับสนุนแนวทางของพรรค ตั้งแต่ก่อนก่อตั้งพรรค ซึ่งขณะนี้ท่านยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ต้องให้เวลาท่านตัดสินใจ แต่ถ้าถามส่วนตัว ตนต้องการให้ท่านเข้ามาช่วยทำงานเพราะเป็นเสียงสะท้อนการเรียกร้องจากประชาชน และคิดว่า จะชูเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค แต่ทั้งนี้ก็เป็นความคิดเห็นของตนคนเดียวต้องถามสมาชิกพรรคด้วย

ทั้งนี้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า โครงสร้าง รวมถึงตำแหน่งสำคัญต่างๆในพรรค ก็จะชัดเจน เนื่องจากเตรียมแผนประชุมใหญ่สามัญประจำปีแล้ว ตอนนี้มีเวลาไม่มาก จะต้องเร่ง จัดทำนโยบาย ให้ทันกับการเลือกตั้ง ที่ยังไม่รู้ว่าจะมีเมื่อไหร่

ส่วนสนามผู้ว่ากทม. ทางพรรคก็กำลังดูอยู่ แต่เนื่องจากมีเวลากระชั้นชิด จึงเตรียมตัวไม่ทัน แต่ก็จะติดตาม และสนับสนุนการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น

ด้านความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น เวลาที่มีอยู่ก็จะเร่งทำงานเพื่อประชาชน การเมือง ก็ขอให้เป็นเรื่องการเมือง

ทั้งนี้ เรื่องของ SME จะเป็น 1 ในนโยบายหลักของพรรค เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และปากท้อง ทั้งการเติมทุน เพิ่มสภาพคล่อง ด้วยการจัดตั้งกองทุน SME ไทย ที่เบื้องต้นวางทุนไว้ 1 แสนล้านบาท และ ลดภาระหนี้สิน รวมถึงเพิ่มทักษะ ขีดความสามารถทางการแข่งขัน ตามการเปลี่ยนแปลงโลก

คุณอาจสนใจ

Related News