เลือกตั้งและการเมือง

'หมออ๋อง' เปิดใจ หลังถูกตัดสิทธิ 10 ปี- 'โฟล์ค ณฐชนน' เชื่อมั่นพลังประชาชน ไม่กังวลเลือกตั้งซ่อม

โดย panisa_p

19 ส.ค. 2567

102 views

พรรคประชาชน เตรียมส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ที่ถูกติดสิทธิทางการเมือง โดย กกต.จะเปิดรับสมัครในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ขณะที่นายปดิพัทธ์ เปิดใจกับข่าว 3 มิติหวังว่า รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ จะสานต่อการปรับปรุงงานสภาผู้แทนราษฎรที่ทำไว้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา และหวังว่าการเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก จะเป็นการแสดงพลังของประชาชนที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง



นายปดิพัทธ์ สันติภาดา เปิดใจกับข่าว 3 มิติ หลังถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปีจากการยุบพรรคก้าวไกล สิ่งแรกที่ทำคือการเป็นผู้ช่วยหาเสียง เลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก โดยยอมรับว่า 1 ปีในการทำหน้าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ได้ทำงานตามที่ตั้งใจไว้ ทั้งการรือฟื้นงานวันรัฐธรรมนูญ การเปิดพื้นที่ลานประชาชน ให้ประชาชนใกล้ชิดรัฐสภา การปรับโครงสร้างกลไกลการทำงานให้เป็น Smart Parliament นายปดิพัทธ์ เปิดเผยว่ายินดีที่จะส่งมอบงานให้รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และคาดหวังว่าจะสานต่องานที่ได้ทำไว้



นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือโฟล์ค ว่าที่ผู้สมัคร สส. เขต 1 จ.พิษณุโลก พรรคประชาชน ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ที่เป็นผู้ช่วย สส.ของนายปดิพัทธ์ มาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล พรรคเป็นธรรม ถือเป็นคนพิษณุโลกโดยแท้ มีความมุ่งมั่นจะมาเป็นผู้แทนชาวพิษณุโลก



นายณฐชนน เปิดเผยว่าเป็นความท้าทายที่ต้องชนะใจชาวพิษณุโลก ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ให้ได้ โดยยืนยันว่าสมัครสมาชิกพรรคถิ่นกาขาวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว จึงมีคุณสมบัติครบถ้วน นโยบายหลักที่เคยประกาศไว้ เช่นจะขอพื้นที่ทหารมาปรับปรุงบ่อขยะให้ชาวพิษณุโลกที่เกิดปัญหาอย่างหนัก เป็นต้น นายปดิพัทธ์ และนายณฐชนน ไม่กังวลว่าคู่แข่งในการเลือกตั้งซ่อมจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเชื่อมั่นในพลังประชาชนที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง และไม่ยอมจำนนหลังการยุบพรรคก้าวไกล

คุณอาจสนใจ

Related News