เลือกตั้งและการเมือง

หลายพรรคลุยหาเสียง ทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 'หญิงหน่อย' บุกเมืองคอน ชูฟื้น ศก.ภาคใต้

โดย panwilai_c

16 ก.พ. 2566

29 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองนอกสภาวันนี้พรรคการเมืองทั้งเก่าและพรรคการเมืองน้องใหม่ก็ทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.และลงพื้นที่ ปราศัยหาเสียงกับประชาชน พร้อมประกาศจุดยืน



เริ่มที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส. นครศรีธรรมราช ขึ้นเวทีปราศรัย เกี่ยวกับนโยบายและจุดยืนของพรรคในการเลือกตั้งที่จะมาถึง



คุณหญิงสุดารัตน์ ขอให้พรรคไทยสร้างไทย เป็น "ทางเลือกใหม่ ทางรอดประเทศ" โดยระบุว่า ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลง และยุติการเมือง 2 ขั้ว ที่ทำประเทศไทยติดหล่มมากว่า 16 ปี พร้อมทั้งย้ำจุดยืนของพรรคว่า ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระ มหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต่อต้านเผด็จการการทุกรูปแบบ โดยจะไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการ และมุ่งขจัดคอร์รัปชันทุกรูปแบบ



ส่วนที่ยะลาก่อนหน้านี้ พรรคเป็นธรรม นำโดยนายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรค และนายฮากิม พงตีกอ รองเลขาธิการพรรค เปิดเวทีปราศัยครั้งแรกที่จังหวัดยะลา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พร้อมปักธงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ และประกาศพรรคเป็นพรรคใหญ่ของชาวปาตานี โดยชาวปาตานี เพื่อชาวปาตานี ขณะที่นายกัณวีร์ เป็นอดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ที่มีประสปการณ์ทำงานด้านมนุษยธรรม ในพื้นที่สงครามความขัดแย้งมากว่า 12 ปี ใน 8 ประเทศ สำหรับ 5 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เป็นนักกิจกรรม นักเคลื่อนไหวในพื้นที่ทั้งประเด็นการสร้างสันติภาพ,รัฐสวัสดิการ,วัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงเรื่องฐานทรัพยากรด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News