เลือกตั้งและการเมือง

‘หญิงหน่อย’ ขอโทษประชาชน หลัง 6 สส.ไทยสร้างไทย โหวตหนุน ‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่งนายกฯ

โดย olan_l

16 ส.ค. 2567

307 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการโหวตลงมติให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ปรากฏว่า 6 สส.พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน ลงคะแนนโหวตเห็นชอบ น.ส.แพทองธาร ได้แก่ นายชัชชาล แพทยาไทยนางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ สส.พรรคไทยสร้างไทย นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุระพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี

ล่าสุด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาว่า ดิฉัน และผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย

ขอยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทย เรามีจุดยืนรักษาอุดมการประชาธิปไตย และทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านที่ซื่อสัตย์ต่อเสียงประชาชน และต้องปฏิบัติตามมติของพรรคฝ่ายค้านร่วม

ดังนั้นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย ควรมีจิตสำนึกต่อการทำหน้าที่อย่างสุจริต  ในฐานะพรรคฝ่ายค้านในสภา การลงมติเห็นชอบการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี จากพรรครัฐบาลในวันนี้ ถือว่าเป็นการขัดต่อจุดยืนและอุดมการของพรรคไทยสร้างไทย  และผิดมารยาทในการทำงานร่วมกับพรรคฝ่ายค้าน

ซึ่งในเวลา 14:00 น. วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาการกระทำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย ที่ขัดต่อจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรคไทยสร้างไทย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบในเบื้องต้น โดยหลังประชุมกรรมการบริหาร จะมีการออกแถลงการณ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบและต้องกราบขอโทษต่อพี่น้องประชาชนสำหรับการกระทำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อเสียงของประชาชน




คุณอาจสนใจ

Related News