เลือกตั้งและการเมือง

จับตาพรุ่งนี้ พปชร.เตรียมเปิดตัว 'มิ่งขวัญ' คุมทีมศก.พรรค

โดย panwilai_c

5 ธ.ค. 2565

101 views

เมื่อวาน ต่อเนื่องวันนี้ มีกระแสข่าวระบุว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จะย้ายเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยจะมีการแถลงข่าว เปิดตัวในวันพรุ่งนี้



พรุ่งนี้ ช่วงบ่าย พรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งกำหนดการว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้นัดพบสื่อมวลชน ซึ่งมีรายงานข่าวว่า การพบกับสื่อมวลชนครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะแถลงเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่จะมาร่วมงานกับพรรค ในฐานะ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ



แหล่งข่าวระดับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้ทาบทาม นายมิ่งขวัญ ให้มาร่วมทีมเศรษฐกิจ เพื่อใช้ชูในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง



กรณีการเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐของ นายมิ่งขวัญ ครั้งนี้ เปิดคำถามขึ้นว่า เมื่อที่ผ่านมา ลูกพรรคของนายมิ่งขวัญ ไปร่วมสนับสนุนรัฐบาล จนนายมิ่งขวัญ ต้องลาออกจากพรรค แล้วทำไม จึงยอมเข้าสังกัดพรรคแกนนำรัฐบาล



แหล่งข่าว เปิดเผยว่า การตัดสินใจของนายมิ่งขวัญ เพราะมีความชัดเจนว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากนายมิ่งขวัญ ต่อกระแสข่าวดังกล่าว



นายมิ่งขวัญ ก่อนหน้านี้ ได้ประกาศลาออกจาก ส.ส. กลางสภา และออกจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังพรรคเศรษฐกิจใหม่ มีมติย้ายขั้วจากฝ่ายค้านไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และยังเคยมีข่าวจะไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แต่เจ้าตัวตัดสินใจ ไปอยู่กับ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ของนายดำรงค์ พิเดช แทน ในตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยเปลี่ยนชื่อพรรค เป็นพรรคโอกาสไทย จนกระทั่งล่าสุด ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคโอกาสไทย เพื่อมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

คุณอาจสนใจ

Related News