ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

หาเสียงโค้งสุดท้ายเข้มข้น - 'ธนาธร' ร่วมปราศัยใหญ่หนุน 'วิโรจน์' เป็นผู้ว่าฯกทม.

โดย panwilai_c

14 พ.ค. 2565

86 views

โค้งสุดท้ายเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีการหาเสียงเข้มข้น พรรคก้าวไกล เปิดเวทีปราศัยใหญ่ที่วงเวียนใหญ่ โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หวนคือเวทีปราศัย ทวงคืนความฝันแบบอนาคตใหม่ ให้เริ่มต้นที่กรุงเทพ



พรรคก้าวไกล เปิดเวทีปราศัยใหญ่ ช่วงโค้งสุดท้าย แท็กทีม คณะก้าวหน้า นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นางสาวพรรณิการ์ วาณิช ปราศัยสนับสนุน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 1 และ ส.ก.พรรคก้าวไกล ทั้ง 50 เขต



โดยนายธนาธร ประกาศ 3 เหตุผลที่คนกรุงเทพต้องเลือก วิโรจน์ เพราะไม่ใช่เป็นเพียง ส.ส.ที่มีผลงานตรวจสอบเป็นที่ประจักษ์แล้ว ยังเป็นอดีตนักบริหารที่ประสปกความสำเร็จ จากบริษัทหนังสือชั้นน้ำมากว่า 20 ปี และริ่เริ่มโครงการให้ผู้สูงอายุทำงาน และยังเป็นนักอุดมการณ์ ที่พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพ โดยเฉพาะจะใช้งบประมาณ 8 พันล้านบาท มาเป็นสวัสดิการ และลดความเหลื่อมล้ำให้คนกรุงเทพ



ขณะที่ นายวิโรจน์ ย้ำว่า กทม.ต้องใช้ยาแรง ที่ต้องสร้างความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นจริง แม้กระทั่งการเก็บขยะ และ การปฏิรูประบบรายได้และภาษี เช่น ภาษีป้าย ธุรกิจ Billboard หลายหมื่นล้าน แต่เข้าระบบเพียงแค่ 30% และมีผู้จ่ายภาษีป้ายแค่ 3,000 กว่าราย จึงจำเป็นต้องจัดระบบงบประมาณให้เกิดประโยชน์



นอกจากนี้ยังมี นางสาวพรรณิการณ์ วาณิข ที่ย้ำว่า การเลือกตั้งวันที่ 22 พฤษภาคม ต้องทำให้กรุงเทพเกิดการเปลี่ยนแปลง เหมือนเกิดขึ้นในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562



ขณะที่นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศัยใหญ่ครั้งแรก ก็กล่าวย้ำด้วยว่าผู้ว่า กทม. ที่จะเป็น 'ยาแรง' ให้กับประชาชนได้นั้น ต้องมี 3 คุณสมบัติที่ขาดไม่ได้ หนึ่งต้องเป็น ผู้ว่าฯ ที่ 'กล้าแก้กติกา' 'แท็กทีมได้' และ 'มองทั้งประเทศ' รวมถึงกล้าเปลี่ยนกลไกของกรุงเทพมหานคร



ซึ่งนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ย้ำว่า ส.ก.มีความสำคัญเหมือน ส.ส.ที่ต้องตรวจสอบ ซึ่ง ส.ก.พรรคก้าวไกล มีพันธุ์พิเศษ ที่จะเปิดประวัติศาตร์หน้าใหม่ของคนกรุงเทพ เช่นให้มีการถ่ายทอดสดการประชุม สภากรุงเทพมหานครเพื่อความโปร่งใส



ขณะที่นาย สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 ควงภรรยา นางสวิตา สุวรรณสวัสดิ์ ร่วมกับ ผู้สมัคร สก. เขตลาดพร้าว นายธนิตศักดิ์ ดารามั่น เบอร์ 4 ลงพื้นที่หาเสียง ย่านตลาดอมรพันธุ์ ย้ำถึงการหาเสียงโค้งสุดท้ายที่ต้องนำเสนอนโยบาย โดยเฉพาะการเตรียมพร้อมการบริหารจัดการหลังวิกฤตการณ์โควิด ที่จะจัดทำแผนรับมือภัยพิบัติ โรคระบาดฉุกเฉิน โดยมีแนวทาง 4 อย่าง การปรับหลักสูตร และระบบการศึกษา การเยียวยาผู้ประกอบการ และ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ผลักดัน 50 เทศกาลของกรุงเทพให้กลับมาสร้างรายได้ด้วย



น.ต. ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เขตคลองเตยอีกครั้ง ในฐานะอดีต ส.ส.ที่ยืนยันว่า เปรียบเหมือนบ้านเกิด และย้ำนโยบายพรรคไทยสร้างไทยที่ต้องการปลดปล่อยประชาชนให้หลุดพ้น โดยเฉพาะการปลดล็อกกฏหมายที่เป็นอุปสรรคกับการทำมาหากิน และไม่ท้อที่ผลโพลยังตามผู้สมัครรายอื่น

คุณอาจสนใจ

Related News