เลือกตั้งและการเมือง

ผู้สมัครชิงพ่อเมืองกรุงเทพฯ ลุยเต็มกำลัง หาเสียง-สำรวจปัญหาปชช.

โดย panwilai_c

17 เม.ย. 2565

24 views

สำหรับผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่เป็นตัวเต็ง วันนี้ก็ยังคงลงพื้นที่หาเสียงและนำเสนอนโยบายต่างๆในการเอาชนะใจคนกรุงเทพ



โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน พบผู้ค้าหาบเร่แผงลอยและรถจักรยายนต์ ชูพื้นที่การค้า ถนนพระราม 2 ซอย 69 เป็น 1 ใน 3 พื้นที่ต้นแบบจัดการหาบเร่แผงลอยที่สามารถอยู่ร่วมกับพื้นที่สาธารณะได้ โดยนายชัชชาติเสนอเพิ่มสัดส่วนผู้ค้าแผงลอย เข้าคณะกรรมการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยระดับเขต ร่วมกำหนดรูปแบบพื้นที่แผงลอยที่เหมาะสม สอดคล้องเอกลักษณ์พื้นที่ และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งนายชัชชาติได้ปั่นสามล้อ รับฟังปัญหาจากสามล้อด้วย



นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการเลือกตั้ง นั่งรถไฟฟ้าสายสีแดง จากสถานีดอนเมือง ไปยังอนุสาวีรย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งพบว่า ต้องใช้ 3 เส้นทาง ทั้งรถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง และรถแทกซี่ สะท้อนปัญหาการเดินทางสาธารณะของคนกรุงเทพ ที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง เสียค่าโดยสาร รถไฟฟ้า 85 บาท ค่าแท็กซี่ 170 บาท และรถโดยสารประจำทาง 30 บาท ต่อคน รวม 285 บาท จึงต้องจัดระบบสาธารณะที่เป็นธรรม



นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 1 ลงพื้นที่ตลาดดินแดงและซอยประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง ยังคงหาเสียง ชูกรุงเทพเป็นเมืองที่คนเท่ากัน ที่เป็นจริงไม่ใช่ความฝัน โดยเฉพาะการค้าขาย และสวัสดิการ ทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ เด็กเล็ก ที่พรรคก้าวไกล จะสร้างรัฐสวัสดิการที่ดี จะทำให้คนกล้าบุกเบิก กล้าลงทุนทำมาค้าขาย และจะทำให้กรุงเทพกลายเป็นเมืองที่มีกำลังซื้อน่าลงทุน ซึ่งนโยบายเมืองที่คนเท่ากัน หมายความว่าคนกรุงเทพคือทุกๆ คนที่อยู่ที่นี่ ไม่ได้นับเฉพาะคนที่มีทะเบียนบ้านที่กรุงเทพ จะต้องได้รับสิทธิที่เท่ากัน



นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 14 ลงพื้นที่เขตจตุจักรซึ่งเป็นหนึ่งในเขต ที่มีน้ำท่วมมากที่สุดของกรุงเทพ จึงเสนอวิธีการแก้น้ำท่วม ด้วยการใช้เทคโนโลยีช่วยแก้น้ำท่วม น้ำเน่า น้ำหนุน ซ้ำซาก แบ่งเป็น 3 ระยะ โดยระยะเร่งด่วน ใช้เครื่องสูบน้ำไฟฟ้าและประตูระบายน้ำอัตโนมัติ ระยะกลาง สร้างแก้มลิงใต้ดิน เชื่อมต่อคันกั้นน้ำเจ้าพระยา และระยะยาว ต้องเริ่มโครงการประตูกั้นน้ำเจ้าพระยาอย่างจริงจัง



พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร หมายเลข 6 ขึ้นเวทีปราศรัยย่อย ในพื้นที่เขตดินแดง ย้ำว่าเป็นนักปฏิบัติ ที่ตั้งใจมาเลือกตั้งเพื่อเขาทำงานต่อ ซึ่งเชื่อว่าจะทำได้ดี และเป็นคนที่เข้าใจหัวอกคนกรุงเทพ ที่เป็นคนบ้านนอก เป็นลูกแม่ค้า ที่ตั้งใจมาเรียนหนังสือในกรุงเทพเพื่อหาโอากาสทำงานที่ดี จนได้มาเป็นผู้ว่าฯกทม. จึงอยากทำงานต่อเพื่อทำงานที่ยังทำไม่เสร็จให้สำเร็จ



นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 ลงพื้นที่ตลาดเพื่อรับฟังปัญหาการค้าขาย ที่มีแนวคิดจะหารือกับ ธนาคารออมสิน ที่มีโครงการสร้างงานสร้างอาชีพ ร่วมมือกันที่จะหาแหล่งเงินทุนให้กับผู้มีรายได้น้อยได้ประกอบอาชีพ เพราะหลังโควิดบางคนเงินทุนหายไปหมด เรื่องเงินทุนเริ่มต้นใหม่ก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่ จึงต้องหาแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้ทำมาหากินได้

คุณอาจสนใจ

Related News