เลือกตั้งและการเมือง

'ผู้สมัคร' ทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. - ย้ำต้องจำเบอร์ให้ดี ก่อนเข้าคูหา

โดย passamon_a

22 พ.ค. 2565

34 views

วันที่ 22 พ.ค.65 ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทยอยเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง กันตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์, นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์, น.ต.ศิธา ทิวารี, นายสกลธี ภัทธิยกุล, นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร


โดยวันนี้ 22 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. มีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีข้อแนะนำสำหรับผู้ที่จะออกไปใช้สิทธิ์ ให้เตรียมตัวให้พร้อม และระมัดระวังอย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง


โดยก่อนออกจากบ้าน อย่าลืมนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานอื่นของทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐออกให้ที่มีรูปถ่าย มีเลขประจำตัวประชาชน เช่น ใบขับขี่ หรือหนังสือเดินทางที่ยังไม่หมดอายุ เมื่อไปถึงหน้าหน่วยเลือกตั้งที่มีสิทธิ์ ให้ตรวจดูรายชื่อและลำดับที่ติดไว้หน้าหน่วย


ยื่นหลักฐานแสดงตนต่อกรรมการหน่วยเลือกตั้ง แล้วลงลายมือชื่อ หรือพิมพ์ลายนิ้วมือ รับบัตรเลือกตั้ง คือ บัตรสีน้ำตาล สำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และบัตรสีชมพู สำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ดังนั้นให้ตรวจสอบให้ดีว่า เรามีสิทธิเลือกตั้งใดบ้าง


เมื่อได้รับบัตรเลือกตั้งแล้ว ให้ลงลายมือชื่อ หรือพิมพ์ลายนิ้วมือที่ต้นขั้วบัตร เข้าคูหา กากบาทในช่องทำเครื่องหมาย เลือกเพียง 1 คน หรือหากไม่ต้องการเลือกใคร ก็กากบาทในช่อง ไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด เสร็จแล้วพับบัตรเลือกตั้งตามรอยเดิม แล้วนำไปหย่อนในหีบบัตรเลือกตั้งแต่ละประเภทด้วยตัวเอง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-s10mPPMdto

คุณอาจสนใจ

Related News