เลือกตั้งและการเมือง

ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ปราศัยเข้มข้นโค้งสุดท้าย - 'สกลธี' ลั่นไม่เสียใจ เคยเป็นกปปส.

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2565

98 views

โค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีการเปิดเวทีปราศัยอย่างเข้มข้น รวมถึงการเปิดตัวผู้สนับสนุน และการนำเสนอนโยบายให้คนกรุงเทพ



นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 3 เปิดเวทีปราศัยใหญ่ครั้งแรกที่ลานคนเมือง พร้อมเปิดตัวทีมเพื่อนธี ที่จะมาเป็นที่ปรึกษา 6 คน ที่จะเป็นรองผู้ว่าฯ เช่น น.ส.ณัฐรดา เลขะธนชลท์ ด้านการศึกษา , นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ด้านการท่องเที่ยว นายฝันดี จรรยาธนากร ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย , ดร.จิรวัฒน์ ตั้งปณิธานนท์ ด้าน IT , ดร.นริศรา ลิ้มธนากุล ด้านจราจรและขนส่งสาธารณะ และนายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร ด้านสิ่งแวดล้อม และยังมี นายณัฏฐพล และนางทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองมาให้กำลังใจ



ขณะที่พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ขึ้นเวทีปราศัยด้วย ตรงกับที่นายสกลธี ได้ย้ำว่าไม่เคยเสียใจที่เป็น กปปส.เพราะได้ทำหน้าที่เปิดโปงการทุจริต เชื่อว่าแม้จะมีความพยายามให้การเลือกผู้ว่าฯกทม.เชิงยุทธศาสตร์ แบ่งฝ่ายการเมือง แล้วอาจทำให้ตัดคะแนนกันเอง และยังมั่นใจว่าการลงอิสระ ไม่มี ส.ก.จะดีกับประชาชนที่พร้อมให้มี ส.ก.มาตรวจสอบได้



ขณะที่พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 พร้อมด้วยผู้สมัคร สก.ในนามกลุ่มรักษ์กรุงเทพ จัดเวทีปราศรัยช่วงโค้งสุดท้าย สนามกีฬาห้วยขวาง ย้ำว่าหากได้กลับมาเป็นผู้ว่า กทม. อีกสมัย นโนบายเร่งด่วนที่จะทำอันดับแรก คือการแก้ปัญหาปากท้อง เช่น โครงการถนนคนเดิน 1 เขต 1 ถนนคนเดิน จะเพิ่มวงเงินกู้เพื่อประกอบอาชีพในชุมชน ให้มากกว่า 1 แสนบาท และเชื่อว่าไม่เสียเปรียบที่ไม่ไปร่วมเวทีดีเบต แต่เน้นลงพื้นที่ปราศัยเพื่อพูดกับประชาชนโดยตรง ซึ่ง พลตำรวจเอกอัศวิน จะเปิดปราศัยใหญ่ที่ลานคนเมืองในวันที่ 20 พฤษภาคม



ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 8 ไม่ได้เปิดเวทีปราศัยใหญ่แต่ยังเน้นลงพ้นที่ตามตลาด และชุมชนในกทม.โดยเฉพาะวันนี้ได้กลับมาที่ชุมชนโรงหมู เขตคลองเตย ที่เคยมาเปิดตัวครั้งแรก แต่กลับพบเรื่องที่น่าเสียใจ ที่มีการรื้อพื้นที่การเรียนรู้ของเด็กในชุมชนคลองเตย และเป็นปัญหาที่โครงการคลองเตยดีจัง รวมถึง กองทุนเพื่อความสมอภาคทางการศึกษา ที่ศาสตราจารย์ สมพงษ์ จิตระดับ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของ กสศ.ร่วมลงพื้นที่นำเสนอปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของเด็กในกรุงเทพ และปัญหาเรียนฟรี 15 ปีไม่มีจริง เห็นได้จากค่าใช้จ่ายในการเปิดเทอม ที่คนกรุงเทพต้องเสียมากกว่า 2 เท่าของทั้งประเทศ และสถานการณ์โควิด ทำให้เด็กใน 6 ชุมชน ต้องออกนอกระบบการศึกษาไปแล้วกว่า 1,000 คน



ซึ่ง นายชัชชาติ ได้ย้ำนโยบายบายการศึกษาที่ต้องเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้ ต้องทำให้การเรียนฟรี 15 ปี เป็นจริง ต้องจัดสวัสดิการช่วยเหลือเด็กผู้ปกครอง รวมถึงการจัดการปัญหาที่อยู่อาศัย ที่การท่าเรือฯเตรียมขอพื้นที่คืน และย้ายชุมชนคลองเตย พร้อมเป็นคนกลางช่วยหาทางออก



ขณะที่นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 เปิดเวทีปราศัยใหญ่ ที่หมู่บ้านนักกีฬา เขตสะพานสูง พร้อมผู้สมัคร ส.ก.7 เขต ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งเขตสะพานสูง บางกะปิ เขตบึงกุ่ม เขตประเวศ เขตสวนหลวง และเขตวังทองหลาง ซึ่งมีอดีต ส.ก.ที่พร้อมกลับมาทำงานเพื่อคนกรุงเทพ พร้อม #เราทำได้

คุณอาจสนใจ

Related News