สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 28 ต.ค.65 หมอสองเปิดใจถูกจับเรียกค่าไถ่ - บ่อนอุ้มนักพนันรีด 5 ล้าน - นายทุนจีนบริจาคพปชร. 3 ล้าน

โดย passamon_a

28 ต.ค. 2565

72 views

- กลุ่มนักพนันร้อง สายไหมต้องรอด หลังไปเล่นในบ่อนแห่งหนึ่งแถวเลียบด่วนรามอิทรา ถูกเจ้ามืออุ้ม ใช้ถุงดำคลุมหัว ทำร้ายและรีดทรัพย์ 5 ล้าน เพราะเข้าใจว่าถูกโกง พบพิรุธคนมีสี รู้เห็นกับบ่อน เหยื่อสุดผวา บางรายถึงขั้นช็อก


ทีมสายไหมฯ พาชี้จุดเกิดเหตุ ดันมีชายปริศนายันว่าที่นี่ไม่ใช่บ่อน แต่โป๊ะแตก ผู้เสียหายจำได้ว่าเป็นคนเคยวิ่งเคลียร์ที่โรงพัก พอโดนรุมซักเลยจนมุมว่าทำตามคำสั่งนายแต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนจ้าง


- บิ๊กโจ๊ก สั่งขยายผลผับจีนมั่วยา ย่านยานนาวา ลากคอตัวการใหญ่ ลุยสอบเส้นทางยาเสพติด เงินสด เบื้องต้นพบข้อมูลเชื่อมโยงกับบ่อน ผับในพื้นที่รัชดา สุทธิสาร และพัทยา ลั่นขึ้นแบล็กลิสต์นักเที่ยวชาวจีนฉี่ม่วง ห้ามเข้าไทยถาวร ส่วนหลักฐานธุรกิจสีเทาที่ ชูวิทย์ เตรียมมอบให้ยังไม่ได้รับ แต่เชื่อเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนแน่นอน


ด้าน รอง ผบ.ตร. พร้อม ปส. บุกห้องพักย่านรัชดา รวบตัวชายชาวสิงคโปร์ พร้อมของกลางยาเสพติด Happy Water ชนิดเดียวกับที่พบในผับจินหลง เจ้าตัวรับซุกซ่อนในลำโพงจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนกระจายส่งให้ตามสถานบันเทิง  


- หมอสอง เปิดใจหลังถูกลักพาตัวเข้าป่าไป 25 วัน เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ต้องพกยาดมไว้ผ่อนคลาย บางทีต้องส่องกระจกเพื่อให้กำลังใจให้สู้ต่อเพื่อแม่ ต้องออกไปให้ได้ สุดท้ายได้ เฟร้นช์ฟราย แฟนสาวประสานสิบทิศจนช่วยออกมาได้สำเร็จ


ด้านคุณแม่หมอสอง สุดเป็นห่วง กินไม่ได้ นอนไม่หลับ จนพี่ชายต้องเข้ามาดูแล ทุกอย่างเหมือนฝันร้าย ดีใจที่ได้ชีวิตหมอสองกลับมา ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือ


- กองปราบฯรวบ ทีน่า หรือ สรพงษ์ ที่หนีฟังคำพิพากษาคดี ขีดเขียนกระเป๋าแบรนด์เนมหรู ทีน่าอ้างติดโควิด เลยเบี้ยวฟังคำพิพากษา อ้างให้ทนายความแจ้งเรื่องต่อศาลแล้ว ปัดตอบความกังวลทางคดี เพราะไม่สบาย


จากนั้นศาลอ่านคำพิพากษา จำคุกทีน่า 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ชดใช้ค่าเสียหาย 1 แสน 5 หมื่นบาท ก่อนได้ประกันตัว ติดกำไล EM


- ตำรวจอุดรธานี ตรวจคอมฯ เสี่ย ป. พบคลิปมีสัมพันธ์กับหญิงสาว ความยาว 30 นาที กำลีงสืบว่าเป็นใคร และส่งโน้ตบุ๊กให้พิสูจน์หลักฐานตรวจเพิ่ม พร้อมประสานสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำเด็กสาวทั้ง 6 คนเพิ่มเติม ส่วนตัว เสี่ย ป. เตรียมส่งฝากขังวันนี้


เรื่องเล่าการเมือง


- พิษผับจีนปาร์ตี้ยาเสพติด ยังส่งผลสะเทือนมาที่ฝ่ายการเมืองไม่หยุด ล่าสุดเป็นเรื่องเงินบริจาคเข้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งแกนนำพรรค ยอมรับว่านายทุนจีนที่มีกระแสข่าวว่าเกี่ยวข้องกับผับที่เพิ่งถูกจับบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐจริง


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ตอบคำถามกรณีที่มีข่าวว่า นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ ซึ่งมีกระแสข่าวว่าเกี่ยวข้องกับผับจีน บริจาคเงินจำนวน 3 ล้านบาท ให้กับพรรคพลังประชารัฐ เมื่อปี 2564 ว่า เป็นความจริง แต่พรรคไม่สามารถรู้รายละเอียดได้ว่าผู้บริจาคเป็นใครมาจากไหน พรรคไม่มีเวลาไปตรวจสอบ โดยเฉพาะเมื่อการบริจาคเป็นไปตามระเบียบ กกต. เป็นเงินที่เข้าตามตรอกออกตามประตู พรรคก็ไม่ได้ไปคิดว่าจะมีปัญหาอะไร


ทั้งนี้ ยืนยันว่า การบริจาคดังกล่าวไม่มีข้อแลกเปลี่ยนใด ๆ มีไม่ได้ เพราะถ้ามีก็จะถูกยุบพรรค


- อีกด้านของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานมีการขยับเปิดตัว 19 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร พูดถึงกระแสข่าวการจับมือกับพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่ปิดประตู แต่ย้ำว่า "รอให้ถึงวันเลือกตั้งก่อน"


- ส่วนประชาธิปัตย์ เลือดไหลออกอีกแล้ว ล่าสุดเป็นรุ่นใหญ่ คือ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ซึ่งคาดว่าจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ


จากการตรวจสอบของทีมข่าวการเมือง พบว่าการลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ของนายไตรรงค์ ไม่ได้มีปัญหา ขัดแย้งหรือทะเลาะกัน ซึ่งมีรายงานข่าวว่า นายไตรรงค์ จะไปเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งมีรายงานข่าวว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ทาบทามนายไตรรงค์ด้วยตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้นายไตรรงค์ ก็เคยแสดงจุดยืนมาตลอดว่าสนับสนุนพลเอกประยุทธ์


- ส่วนนายกรัฐมนตรี เมื่อวานไปแสดงวิสัยทัศน์ ช่วงหนึ่งพูดถึงการทำงาน ยอมรับว่า บางครั้งความแข็งกร้าว ทำให้ต้องเสียเพื่อน แต่ยอมแลก เพื่อทำสิ่งที่จำเป็นสำหรับประเทศ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UWN2E6AhVKQ


คุณอาจสนใจ

Related News