สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 29 ส.ค.65 จับตาบิ๊กตู่ออกงาน-ตาเลี้ยงหื่น ข่มขืนหลานสาว-เก๋งพุ่งตกลานจอดรถห้างดัง

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2565

59 views

-นาทีระทึก เก๋งพุ่งตกลานจอดรถห้างดัง ย่านบางบัวทองวงจรปิดเผยภาพ หนุ่มขับเก๋งชนผนังปูนกั้น ก่อนจะถอยรถไปตั้งหลักและเหยียบคันเร่ง ชนซ้ำจนรถตกจากอาคารจอดรถชั้น 3 บาดเจ็บ แม่คนเจ็บเผย 2 สาเหตุ ลูกชายเพิ่งหัดขับรถได้ไม่นาน อาจไม่ชิน และ เครียดปัญหาส่วนตัว ตกงาน ยังหางานทำไม่ได้ ยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

-ตาเลี้ยงหื่น ข่มขืนหลานสาววัย 11 ปี บังคับให้เด็กเรียกผัว หน่ำซ้ำขู่ฆ่าตา-ยาย อาศัยจังหวะไม่มีคนอยู่บ้าน บังคับให้เด็กเดินเข้าห้องน้ำและนอนลงกับพื้น ก่อนสำเร็จความใคร่ ถูกกระทำ สัปดาห์ละครั้งบ้าง เดือนละครั้งบ้าง นาน 3 ปี ยายสุดช็อก ไม่รู้ว่าหลานถูกข่มขืนตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ส่วนตาเลี้ยง ก็ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน

-สุดเศร้า เหยื่อผับ MOUNTAIN B เสียชีวิตรายที่ 22 แม่น้องลูกปลา เผยไปร่วมงานวันเกิดเพื่อน รวม 13 คน หนีเอาชีวิตรอดออกมาได้ แต่ถูกไฟไหม้ เกือบทั้งตัว แผลลึกผิวหนังเสียหาย 95% นอนโรงพยาบาล 23 วัน ก่อนสิ้นใจ หลาน 2 คนต้องกำพร้าแม่ ก่อนหน้านี้กลุ่มเพื่อนที่ไปด้วยกันเสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย ส่วนแฟนหนุ่มถูกไฟคลอกอาการสาหัสยังนอนโคม่า

ขณะที่แม่ของวิศวะหนุ่มอนาคตไกล เหยื่อผู้เสียชีวิต รายที่ 21 วอนสังคมควรตระหนักเรื่องความปลอดภัย เพราะหากเกิดความสูญเสียแล้วไม่มีใครช่วยอะไรได้

-เจอเพิ่มต่อเนื่อง ฝีดาษลิงในไทย รายที่ 7 อธิบดีกรมควบคุมโรค เผย หญิงไทยวัย 37 ป่วยฝีดาษลิง อยู่ กทม. มีโรคประจำตัว ไม่มีประวัติสัมผัสสัตว์ฟันแทะ และไม่ได้ไปประเทศที่มีการระบาด แต่มีเพศสัมพันธ์กับชาวต่างชาติผิวสี พบประวัติเดินทางไปเยี่ยมผู้สูงอายุ ทำให้มีผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง 3 คน อยู่ระหว่างเฝ้าระวังติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

-เตือนภัยเด็ก มิจฉาชีพปลอมโปรไฟล์เฟซบุ๊กทักแชทหลอกนักเรียน อ้างแจกไอโฟนฟรี เสียค่าส่งแค่ 299 บาท เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ ได้ใจหลอกซ้ำ ให้โอนเงินเพิ่มอ้างค่าประกัน-ค่าทำบัตร-ค่าเอกสาร พอขอเงินคืน อ้างไม่ได้ กำลังเตรียมส่งของ ท้าให้ไปแจ้งความ สุดท้ายบล็อกเฟซหนี พี่สาวเหยื่อเผย มิจฉาชีพเลือกหลอกเหยื่อในวัยเรียน น้องโทรมาขอเงิน รู้ทั้งรู้ว่าถูกหลอก แต่อยากให้น้องได้เรียนรู้และระวังตัวให้มากขึ้น วอนตำรวจจัดการขั้นเด็ดขาด

-กุมารแพทย์แฉ หญิงไทยขอซื้อปัสสาวะคนท้อง ไปโกหกแฟนหนุ่มหลังไปมีหญิงอื่น หวังให้กลับมาแต่งงานด้วย ทั้งที่ไม่ได้ท้อง เตือนอย่าหาทำมีความผิดทั้งคนซื้อและคนขาย

-เหยื่อนัทตี้ ยูทูบเบอร์ แสบโกงเทรด 2 พันล้าน ตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท โดนหลอกหมดตัว มีคนฝากลงทุน รวมสูญเงิน 37 ล้านบาท ต้องรับผิดชอบหาเงินใช้หนี้ ยอมรับโลภ เหตุที่ทุ่มเงินเทรดหุ้น เพราะช่วงนั้นไม่มีรายได้ ตอนนี้มีความหวังแค่ 1% ที่จะได้เงินคืน ขณะเดียวกันมีรายงาน นัทตี้หนีออกนอกประเทศไปแล้ว แต่ ตม. ไทยยังไม่พบชื่อยื่นขอเดินทางออกนอกประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมายแต่อย่างใด


เรื่องเล่าการเมือง

-การเมืองวันนี้ยังต้องจับตาความเคลื่อนไหวของ รักษาการนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีที่ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว คือ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์

สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เช้านี้มีภารกิจเดินทางไปเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) ที่ อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซาอุดิอาระเบีย และมาเลเซีย จะเข้าเยี่ยมคารวะ ในโอกาสที่เดินทางมาร่วมงานด้วย

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ช่วงบ่ายวันนี้ท่านมีภารกิจไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีวาระสำคัญ คือ การคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ แทน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่จะเกษียณอายุราชการ

ขณะที่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ก็มีการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรักษาการนายกฯ โดยในวันเสาร์ได้ต่อสายตรงไปหา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อพูดคุยเรื่องการทำงานและแสดงท่าทีว่าพร้อมสนับสนุนภารกิจต่างๆ โดยเฉพาะการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมของ กทม.

ขณะที่เมื่อวาน ก็ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับนายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัย และกำชับให้หน่วยงานต่างๆเร่งรัดร่วมมือทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด



-ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง เพื่อเตรียมพร้อมเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ที่คึกคักที่สุดเมื่อวานนี้ น่าจะเป็นที่ จ.สงขลา ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล นำทัพไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย

บรรยากาศการลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย คึกคักตั้งแต่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค เท้าถึงพื้นหอประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่มีชาวสงขลา จากทุกอำเภอ มาร่วมฟังการปราศรัยกว่า 10,000 คน

โดยชาวบ้าน ได้นำวงกลองยาว มารำรับนายอนุทิน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกครื้น มีการชูป้ายเชียร์ เดินทักทาย ถ่ายรูป เซลฟี่ร่วมกับนายอนุทิน ตลอดทางเดิน ก่อนขึ้นเวทีปราศรัย

และตลอดการปราศรัยของนายอนุทิน บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายอนุทิน กล่าวทักทาย ชาวสงขลาเป็นภาษาใต้ พร้อมระบุเมื่อเห็นชาวสงขลามาร่วมงานเปิดตัวจำนวนมาก จึงมั่นใจว่า พรรคภูมิใจไทย จะกวาดที่นั่ง ส.ส. แบบยกจังหวัดสงขลาทั้ง 9 คน จากครั้งที่ผ่านมาได้ ส.ส.สงขลา มาแล้ว 1 คน

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน บอกว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ขอแลนด์สไลด์ เพราะคำว่า "แลน" มีความหมายไม่ค่อยดี และ แลนด์สไลด์ก็ยังหมายถึงดินถล่มด้วย และบอกว่าพรรคภูมิใจไทยจะ "ตอกเสาเข็ม" ซึ่งหมายถึงการสร้างผลงานในด้านต่างๆไปให้ทั่วประเทศ

ทั้งนี้นายอนุทิน ได้ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่พูดแล้วทำ โดยยกผลงานต่างๆของพรรคภูมิใจไทยที่ผ่านมา และประกาศนโยบายใหม่ของพรรค ได้แก่

1. พักหนี้ 3 ปี จากพิษโควิด

2. ให้มีภาษีบ้านเกิดเมืองนอน คือให้ประชาชนเลือกได้ว่าจะให้ภาษีของตัวเอง 30% ไปลงพื้นที่ใด

3. ไฟฟ้าประชาชน คนไทยจะมีสิทธิ์ใช้พื้นที่ในบ้านติดตั้งโซล่าเซลขายให้รัฐบาล และ 4.เพิ่มค่าตอบแทน อสม. 2,000 บาทต่อเดือน



-ส่วนพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นำทีมลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และประชุมเตรียมความพร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน ระบุขณะนี้วางตัวผู้สมัครพร้อมแล้วกว่าร้อยละ80 มีเพียงบางเขตเท่านั้น ที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจ เพราะมีผู้เสนอตัวมากกว่า 1 คน

คุณหญิงสุดารัตน์ บอกด้วยว่า ในฐานะลูกอีสาน พร้อมจะทำงานหนักเพื่อพิสูจน์ตนเอง ว่าเข้าใจปัญหาของชาวอีสาน และมีวิธีการที่จะทำให้ชาวอีสานหายจน หมดหนี้ และมีรายได้อย่างยั่งยืน

อีกด้านพรรคสร้างอนาคตไทย ก็จัดงานเปิดยุทธศาสตร์ "เปลี่ยนอนาคตประเทศไทย" ชูแก้วิกฤติเศรษฐกิจตั้งกองทุนฟื้นอนาคตไทย แก้ปัญหาให้กับคนตัวเล็ก ปลดหนี้สิน เสริมทักษะอาชีพ และเติมทุนใหม่

โดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค บอกว่าหากมีการยุบสภา พรรคมีความพร้อมทุกสถานการณ์ และพร้อมจับมือกับทุกขั้วการเมืองจัดตั้งรัฐบาล โดยมีเงื่อนไขว่าต้องนำนโยบายของพรรคไปสู่การปฏิบัติ

ขณะที่พรรคก้าวไกล ก็จัดกิจกรรม "ก้าวไกล NEXT" รับฟังความเห็นจากประชาชน สมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนของพรรค ทั่วประเทศจากทุกช่องทาง เพื่อพัฒนาพรรคทั้งเรื่องนโยบาย และตัวบุคคล

ซึ่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ระบุว่า จะทำให้ก้าวไกลเป็นพรรคที่ไม่ใช่แค่ของ ส.ส. หรือแกนนำ แต่เป็นพรรคที่ประชาชนทุกคนร่วมกันสร้าง ไม่ใช่เพื่อลาภ ยศ ตำแหน่ง แต่เพื่อขับเคลื่อนสังคมก้าวไปข้างหน้าสู่การเปลี่ยนแปลง



-การเมืองนอกสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประกาศยกระดับการชุมนุมเพื่อหยุดอำนาจ 3 ป. ชี้ มีความพยายามที่จะใช้แทคติกเพื่อยื้อ ไม่ให้มีการเลือกตั้ง เตรียมนัดชุมนุมใจกลางเมืองในสัปดาห์หน้า

ที่ลานคนเมืองเมื่อวาน มีการชุมนุมของคณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายนิติธร ล้ำเหลือ

นายจตุพร แถลงว่า ตอนนี้มีขบวนการที่จะใช้แทคติกต่างๆ เพื่อยื้อไม่ให้มีการเลือกตั้ง เบื้องต้น คือ การส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง เกี่ยวกับเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อแบบหาร 100 เชื่อว่าสุดท้ายเมื่อสภาครบวาระ 4 ปี ก็จะยังไม่มีกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ไม่สามารถเลือกตั้งได้ และ 3 ป. ก็จะได้ครองอำนาจตลอดไป

ดังนั้นภารกิจของคณะหลอมรวมประชาชนจึงต้องหยุดอำนาจ 3 ป. เพื่อจะนับหนึ่งประเทศไทย

ทั้งนี้ นายจตุพร ระบุว่า ในวันอาทิตย์หน้า คณะหลอมรวมประชาชน จะเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมจากลานคนเมือง เป็นใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยจะแถลงให้ทราบอีกครั้งว่าเป็นที่ใด และเตรียมวางแผนไปชุมนุมที่ต่างจังหวัดและในรั้วมหาวิทยาลัยต่างๆ ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vXtluzcWx9E

คุณอาจสนใจ

Related News