สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 8 ก.ค.65 นายกฯ ทัวร์กำแพงเพชร-รวบมือฆ่ายายวัย75-เบนซินลด 3 บาท

โดย thichaphat_d

8 ก.ค. 2565

64 views

-รวบมือฆ่าแทงคุณยาย 75 ตายคาบ้าน รับเคยมาซ่อมแอร์หลายเดือนก่อน สบโอกาส ยืมมอเตอร์ไซค์หัวหน้าขี่มาชิงทรัพย์ แต่ถูกยายกัดนิ้วก้อยเลยใช้มีดแทง ได้เงิน 2 พันก่อนหลบหนี ลูกสาวเหยื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจตำรวจ จับคนร้ายทันควัน วอนลงโทษประหาร เพราะจิตวิปริต เล็งย้ายบ้านเพราะทันเห็นภาพจำตอนแม่เสียชีวิตไม่ได้

ย่าผู้ต้องหาตกใจเห็นข่าวหลาน เผยเลี้ยงตั้งแต่อนุบาล หลังพ่อแม่แยกทางกัน ตอนเด็กๆเกเรเรียนไม่จบ ม.3 และไม่ได้กลับบ้านมา 5 ปีแล้ว ร่ำไห้เสียใจ แต่ไม่คิดไปเยี่ยม ปล่อยให้รับเวรกรรม พบประวัติต้องคดีเพียบ ทั้งเสพยา / ลักทรัพย์ / หนีทหาร เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำกลางปี 63 ก่อนก่อเหตุฆาตกรรมโหด

-คอมมานโดเปิดยุทธการ ปราบคนพาล บุกจับ พ่อนิกกี้ ณฉัตร คาบ้านพักย่านนนทบุรี คดีพยายามฆ่า หลังยิงปืนใส่คนขับรถบรรทุก ก่อนจะหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา เมื่อปี 60 เพราะศาลชั้นต้นและอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 5 ปี

-อัยการนนทบุรี เลื่อนอ่านคำฟ้องคดีการเสียชีวิตของ แตงโมนิดา เป็นครั้งที่ 3 อ้าง คดียังอยู่ระหว่างการพิจารณา ทำเอากระติกและแซน ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด อยากให้คดีเข้าสู่ชั้นศาลเร็วที่สุด เพราะยิ่งนาน คนนอกก็ยิ่งเข้ามาแทรกแซง

-น้อยหน่า สาวทอมคนสนิท สารภาพฆ่าเจ๊แดง เจ้าของร้านชำบึงกาฬ อ้างป้องกันตัว รับเอาแหวนทองผู้ตายไปจริง แต่แอบเอามาทิ้งที่เกิดเหตุ จนกลายเป็นหลักฐานมัดตัวให้ตำรวจจับได้ แต่พลิกลิ้นอ้างไม่ได้ฆ่า หลังเจ้าหน้าที่ระดมหามีดที่ใช้เป็นอาวุธไม่เจอ เพราะฝนตกน้ำไหลเชี่ยว

-สามีพาภรรยาตาบอดเดินเท้า 300 กิโล หวังกลับบ้านเกิด อ้างถูกคนรู้จักขอมีเพศสัมพันธ์กับภรรยา และขโมยตู้เพลงไป จนเหลือเงินติดตัวแค่ 70 บาท คู่กรณีเปิดหน้าโต้ ถูกทั้งคู่ขอใช้ชื่อออกรถมือสอง แต่เบี้ยวส่งค่างวด จึงตามเอารถคืนไฟแนนซ์ ดันมีลำโพงติดมา เรียกให้เอาคืนก็ไม่มา เห็นข่าวแล้วตกใจทำไมเป็นหนังคนละม้วน

-ชาวกทม.แห่จับจองที่นั่ง แน่นลานคนเมือง ชมหนังกลางแปลง “2499 อันธพาลครองเมือง” ประเดิมเรื่องแรกของงาน "กรุงเทพฯกลางแปลง" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พร้อมพระเอกดัง พี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ร่วมชมด้วย พร้อมเผยข่าวดี การรถไฟฯ อนุญาตให้ใช้หัวลำโพง ฉายหนังคู่กรรม ฉบับม้วนฟิล์ม

-ชาวเบนซิน พอจะยิ้มออก ปตท. – บางจาก ประกาศลดราคารวดเดียว 3 บาทต่อลิตร เช้านี้ ส่วน E85 ลดลง 1 บาท 80 สตางค์ ส่วนดีเซลคงเดิม สาเหตุเพราะราคาตลาดโลกลดลงต่อเนื่อง


เรื่องเล่าการเมือง

-หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไปเชียงใหม่ เมื่อวานท่านนายกฯลงพื้นที่อีกแล้ว ไปกำแพงเพชร เมืองกล้วยไข่ ท่านนายกฯอารมณ์ดีทั้งวันจนทำท่าไม่อยากกลับทำเนียบ

และแทบทุกครั้งที่ท่านนายกฯลงพื้นที่ก็จะมี รมต. 2 ท่านนี้ไปด้วย คือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เมื่อวานก็เช่นกัน

และสิ่งสำคัญที่ทำให้ท่านนายกฯอารมณ์ดี คือ บรรยากาศการมาต้อนรับของชาวบ้าน เมื่อวานทันทีที่ท่านไปถึงจุดแรก คือ ไปสักการะศาลหลักเมืองกำแพงเพชร มีประชาชนมารอต้อนรับ พร้อมตะโกนลุงตู่สู้ๆ ที่น่าสนใจมีชาวบ้านท่านนึงตะโกนว่า "หาร 500 แล้ว อยู่ 8 ปีเลย"

อีกจุดที่มีประชาชนมาต้อนรับนายกฯอย่างคึกคัก คือ จุดที่ไปตรวจเยี่ยมการแก้ปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน จุดนี้ท่านนายกฯได้ถามชาวบ้านด้วยว่า "มีคนถามว่านายกอยู่มาหลายปีไม่ทำอะไรเลย จริงหรือเปล่า?"

แน่นอนไปเมืองกล้วยไข่ ก็ต้องไปดูเรื่องกล้วยไข่ โดยท่านนายกฯได้ไปตรวจเยี่ยมการบริหารงานกล้วยไข่แปลงใหญ่ ที่บ้านท้องคุ้ง อำเภอคลองขลุง

ช่วงหนึ่งระหว่างฟังผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรกำลังกล่าวรายงานเกี่ยวกับเรื่องกล้วยไข่ รัฐมนตรีชัยวุฒิได้ยื่นหวีกล้วยไข่ให้ท่านนายกฯ หลังจากท่านพลิกดู ท่านก็ดึงออกมาทานโชว์

ที่จุดนี้ ท่านนายกฯ ได้กล่าวกับชาวบ้านว่า ที่อยู่วันนี้อยู่เพื่อทุกคน อยู่มา 8 ปีมีความคืบหน้าหลายด้าน เรื่องถนนหนทาง วันนี้ถึงแม้จะยังมาไม่ถึงที่นี่ ต่อไปเดี๋ยวก็มาถึง ยืนยันจะดูแลให้ดีที่สุด เกษตรกรจะได้หน้าขาว

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ปลูกต้นกล้วยไข่และรดน้ำต้นไม้โดยบอกว่าให้โตเร็วๆ และบอกว่าเรื่องกล้วย ก็ไม่ใช่เรื่องกล้วยๆ

ก่อนให้ใบกล้วยกับแพะเป็นอาหาร และ พูดคุยหยอกล้อทั้งผู้ดูแลแพะ และกับแพะ พอแพะเดินมาหา ท่านก็บอกว่า แพะรู้ว่าใครรัก และลูบหัวแพะอย่างเอ็นดู

ช่วงหนึ่ง ท่านนายกฯได้ทักทายกับน้องนักเรียนที่มาต้อนรับ ร่วมเซลฟี่กับเด็ก ๆ และบอกว่าโตขึ้นให้เป็นสร้างตัวเองให้ได้ ช้างเผือกเกิดในป่า ขณะเด็กนักเรียนชายคนนึง บอกว่า อยากเป็นนายก ทำให้นายกหัวเราะ และบอกว่า เอาไปเลยดิ แต่ลุงจะทำไว้รอ ให้สงบเรียบร้อย คนไทยจะได้สบาย



-อีกจุดที่ท่านไปเมื่อวาน คือ ไปตรวจเยี่ยมการผลิตข้าวอย่างยั่งยืน ที่ อ. ขาณุวรลักษบุรี จุดนี่ท่านนายกฯได้ไปขับรถดำนาด้วย

โดยท่านนายกฯได้ทดลองขับรถดำนารุ่น 8 แถว และชมโดรนพ่นปุ๋ย ก่อนจะไปนั่งพูดคุยกับเกษตรกร

ช่วงหนึ่งท่านนายกฯ บอกกับชาวบ้านว่า วันนี้มาเพื่อติดตามงานที่ยังค้างคา มาดูผลสำเร็จของงาน และมาเยี่ยมเยียนประชาชน ไม่ได้มาขอคะแนนเสียง และบอกว่าถ้าได้ทำงาน ก็จะทำต่อไปเรื่อยๆให้มีผลงานเป็นรูปธรรม ซึ่งนายกฯอยู่มาเกือบ 8 ปี จึงมีผลงานขนาดนี้ ถ้าอยู่สั้นๆ ก็จะมีแต่ผลงานเล็กๆน้อยๆ ไม่สำเร็จ และย้ำว่ารัฐบาลทำงานอย่างมียุทธศาสตร์ ไม่ได้ทำแบบสุกเอาเผากิน

อีกช่วง นายกฯ กล่าวว่า วันนี้คนต่างประเทศอยากมาอยู่ประเทศไทย เพราะค่าใช้จ่ายบ้านเขาสูง แต่คนไทยบางคนอยากไปอยู่ข้างนอก ตนก็งง และยืนยันว่าตนไม่ใช่คนสร้างความขัดแย้ง เข้ามาเพื่อให้สงบ ถ้าทะเลาะกันอีก สิ่งที่ทำไว้ไปหมด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายท่านนายกฯก็พูดคุยกับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี โดยมีหันหน้าขึ้นไปพูดกับเทวดาด้วยว่าอย่าเพิ่งให้ฝนตก และบอกว่าวันนี้มีความสุขจนอยากจะอยู่ที่นี่

และก่อนเดินทางกลับท่านนายกฯ ก็ได้เข้าไปทักทายและถ่ายรูปกับชาวบ้านที่มาร่วมงานอย่างอารมณ์ดี ชาวบ้านตะโกน นายกฯ สู้ อยู่ยาวๆ ซึ่งท่านก็พูดตอบกลับว่า "ขอบคุณ"



-ควันหลงจาก สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แบบหาร 500 ที่รัฐสภา เห็นชอบไป ล่าสุด พรรคเพื่อไทย เตรียมแก้เกมด้วยการแตกแบงก์พัน ตั้งพรรคย่อยมาสู้ สูตรหาร500

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้หวาดกลัว กับ สูตรหาร500 แต่ที่พรรคไม่เห็นด้วยเพราะเป็นเรื่องที่ขัดรัฐธรรมนูญ และยังพบข้อมูลว่าเหตุผลที่ฝ่ายรัฐบาลกลับลำมาใช้สูตรหาร500 เพราะมีการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กับ ส.ส. บางกลุ่ม

นพ.ชลน่าน บอกด้วยว่า หากต้องใช้สูตรหาร500 ก็มีโอกาสที่พรรคจะตัดสินใจตั้งพรรคครอบครัวเพื่อไทยขึ้นออกมา เพื่อส่งเฉพาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนพรรคเพื่อไทยจะส่ง ส.ส.เขตอย่างเดียว

ซึ่งวิธีการนี้ อาจกลไกได้ผลจนผู้ออกแบบคิดไม่ถึง อย่างไรก็ตามแนวคิดนนี้ ยังไม่มีการหารือกันและขึ้นอยู่กับสถานการณืทางการเมืองด้วย

ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่สนับสนุน สูตรหาร100 แบบเดียวกับพรรคเพื่อไทย บอกว่า คาดไม่ถึงกับผลที่ออกมาให้ใช้สูตรหาร 500

ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเล่นเกมทางการเมือง เพราะที่ผ่านมาชัดเจนมาตลอดว่าต้องการสูตรหาร100 หลังจากนี้อาจจะต้องพิสูจน์ข้อกฎหมาย โดยรัฐสภาจะต้องส่งร่างกฎหมายไปให้ กกต. พิจารณาว่าเนื้อหาขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา กกต.เองก็เสนอให้ หารด้วย 100



-กรณีของพรรคก้าวไกล ที่ลงมติ ไม่เห็นด้วยสูตรหาร 100 ของกรรมาธิการเสียงข้างมาก ซึ่งสวนทางกับพรรคเพื่อไทย เมื่อวานนี้ มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาโวย และบอกว่าพรรคก้าวไกล กลืนน้ำลายตัวเอง

โดย ส.ส.ที่ออกมาโวย คือ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส. พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กบอกว่า พรรคก้าวไกล กลืนน้ำลายตัวเอง ไปลงมติ หาร 500 ทั้งที่พรรคตัวเอง เสนอหาร100 และในชั้นกรรมาธิการ ก็เอาหาร 100 มาตลอด แต่พอลงมติกลับลำกลางสภา ไปเอา 500 หาร

เรื่องนี้มีการชี้แจงจากพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า พรรคก้าวไกล ไม่ได้เห็นด้วยกับสูตรหาร 500 แต่ที่โหวต ไม่เห็นกับกรรมมาธิการเสียงข้างมาก เพราะพรรคก้าวไกล ต้องการสูตรหาร 100 ตามที่ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.ของพรรคแปรญัตติไว้

ซึ่งนายปกรณ์วุฒิ บอกว่า สูตรหาร 100 ที่ตัวเองแปรญัตติไว้ มีการปรับวิธีคำนวณให้จำนวน ส.ส.สอดคล้องกับระบบหาร 100 มากขึ้น จากสูตรของกรรมาธิการเสียงข้างมากยังมีปัญหา

จึงเป็นเหตุผลที่พรรคก้าวไกล ไม่เห็นด้วยกับสูตรของกรรมมาธิการเสียงข้างมาก

และหลังจากทราบเหตุผล ทางนายวัน อยู่บำรุง ก็ลบโพสต์แล้ว แล้วก็โพสต์ขอโทษ พรรคก้าวไกล ยอมรับว่า เข้าใจคลาดเคลื่อน

แต่ผ่านไปไม่นาน นายวันก็ยังโพสต์ย้ำอีกว่า ตนเองมีสิทธิ์คิด ว่าการที่พรรคก้าวไกลไม่โหวตให้กับสูตรหาร 100 ของกรรมาธิการ เพราะต้องการให้มีการหาร 500 จึงขอให้ประชาชนตัดสิน

ส่วนที่ลบโพสต์ไป ก่อนหน้านี้ นายวันบอกว่า เพราะไม่ต้องการต่อความยาวสาวความยืด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/l9822etB5eY

คุณอาจสนใจ

Related News