สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 10 พ.ค.65 นายกฯลงพื้นที่ชลบุรี-ตรวจ 11 ศพในสำนักพระบิดา-อัจฉริยะแฉหมอลักศพแตงโม

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2565

39 views

-พระบิดา รอดนอนคุก ถูกแจ้ง 4 ข้อหาหนัก จ่อฟ้องเพิ่มอีก 2 คดี ผู้ว่าฯสั่งปิดสำนัก แพทย์นิติเวช เข้าตรวจสอบ 11 ศพ ส่งชันสูตรยืนยันอัตลักษณ์บุคคล ขณะที่น้องชายพระบิดา ปะทะคารมหมอปลา โวยถูกกลั่นแกล้ง ยันดื่มฉี่ได้ ด้านชาวบ้าน อ.คอนสาร นับร้อย รวมตัวขับไล่พระบิดา และลัทธิประหลาด

-อัจฉริยะ แถลงอ้างเปิดหลักฐานใหม่ คดีแตงโม แฉหมอลักศพ ทดสอบกับใบพัดเรือสร้างหลักฐานเท็จ ให้สอดคล้องกับคำให้การแซน พร้อมเปิดแชทลับแพทย์ มีการยอมรับบาดแผลไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ ยังเชื่อถูกฆาตกรรม

ตำรวจตั้งโต๊ะแถลงโต้กลับ พนักงานสอบสวนทำตามกฎหมาย ไม่มีแตกแถว ขอให้มั่นใจ สามารถเอาผิดกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดได้ พร้อมเหน็บเห็นแค่ปลายพู่ แล้วไปบอกว่าเป็นช้าง แต่ไม่ได้เห็นช้างทั้งตัว ขณะที่อัยการเชิญ 2 ทีมแพทย์ชันสูตรศพแตงโมซักถาม 7 ปาก นาน 5 ช.ม.

-อดีต ผอ.โรงเรียน ร่ำไห้ หมดตัวหลังเกษียณ เหตุค้ำประกันเงินกู้ 1.4 ล้าน ให้อดีตครู แม่ดาราดัง พบมี 7 ครู ร่วมชะตากรรมแบกรับหนี้แทน เผยหนึ่งในภรรยา ผอ.เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกตาย

ขณะที่ชาวเน็ตแฉ ดาราดังโพสต์ภาพรถหรูป้ายแดง แคปชั่นครบรอบ 3 ปีกับแฟนสาว ติดแฮชแท็ก #จะเปย์จนกว่าจะล้มละลาย และยังซื้อกระเป๋าหรูให้เป็นของขวัญ อีกด้วย ล่าสุด ดาราดังติดต่อ ผอ. พร้อมโชว์หลักฐานจ่ายหนี้แทนแม่แล้ว เผยแยกกันอยู่กับแม่ตั้งแต่ อนุบาล 2 รับจบหนี้ให้แม่ แสดงความรับผิดชอบในฐานะลูก

-กบน.ตรึงดีเซลลิตรละ 32 บาท ต่อไปอีก 1 สัปดาห์ ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม ทั้งที่ราคาจริง อยู่ที่ลิตรละ 43 บาท ส่วนที่ พิจิตร ผู้ปกครองอ่วม รถนักเรียนเตรียมขึ้นราคา หลังราคาน้ำมันแพง จากเดิมเหมาจ่าย คนละ 1,000 บาทต่อเดือน แต่เปิดเทอมใหม่ อาจเรียกเพิ่ม อีก 100 - 200 บาทต่อคนต่อเดือน

-ชาวสวนทุเรียน เมืองจันท์ ร้องไห้แทบขาดใจ หลังพายุพัดถล่มสวนทุเรียนหมอนทอง ล้ม 10 ต้น ลูกร่วงกว่า 3 ตัน หมดหวัง ไม่เหลืออะไร ยังไม่ได้เก็บขายแม้แต่ลูกเดียว ด้านพ่อค้าติดต่อขอรับซื้อทุเรียนทั้งหมด นำไปกวน และทำไอศกรีม โดยรับซื้อกิโลกรัมละ 17 บาท

-สุดโหดด ฆ่าปาดคอ 2 ศพ ยายวัย 97 ปี และ หลาน วัย 32 ปี เสียชีวิตคาบ้านพัก ญาติเชื่อฝีมือลูกเลี้ยงสาวสอง เพราะมีปากเสียงเรื่องมรดก และยังเป็นคนโมโหร้าย ตำรวจเร่งไล่ล่านำตัวมาดำเนินคดี

-ทหาร 3 เหล่าทัพ แบน "ลาซาด้า" งดซื้อ-ห้ามเข้าเขตทหาร // กองทัพบกสั่งห้ามสั่งของลาซาด้า และไม่อนุญาตให้ส่งสินค้าเข้ามาในค่าย ถ้าฝ่าฝืน ถือเป็นความบกพร่อง ผบ.หน่วย // กองทัพอากาศ ขอให้พิจารณาไตร่ตรองการสั่งซื้อสินค้าผ่าน // ส่วนกองทัพเรือ แสดงจุดยืน ต่อต้านการโฆษณา ใช้ความบกพร่องของบุคคล มาเป็นส่วนประกอบหรือชักชวนในการซื้อสินค้า


เรื่องเล่าการเมือง

-นายกฯ ลงพื้นที่ จ.ชลบุรี ไปดูงานเรื่อง smart farming ที่คูโบต้าฟาร์ม นอกจากเกษตรกรและประชาชน ก็มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่มาต้อนรับด้วย แต่ขาดกลุ่ม "บ้านใหญ่ชลบุรี" ที่ไม่ได้มาต้อนรับท่านนายกฯ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ พร้อมกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

สำหรับการลงพื้นที่ของนายกฯครั้งนี้ แม่งานก็คือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ โดยมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จาก จ.ชลบุรี และ ภาคตะวันออกส่วนหนึ่งมาต้อนรับ ส่วนกลุ่มตระกูลคุณปลื้ม ที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้เดินทางมาต้อนรับนายกฯด้วย

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ทักทายผู้ที่มาต้อนรับว่า ให้ช่วยๆกันหน่อย อย่ามองการเมือง ขอให้มองประโยชน์ของประเทศ ไม่เช่นนั้นจะไปไม่ได้

ขณะที่ประชาชนที่มารอต้อนรับบอกให้ลุงตู่สู้ๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้บอกว่า สู้อยู่แล้ว ถ้าไม่สู้ จะไม่มาถึงขนาดนี้หรอ ถ้ารักกันก็อย่าทิ้งกันนะ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้รับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานและรับแนวทางการพัฒนาเกษตรสมัยใหม่ จากผู้แทนวิสาหกิจชุมชนจ.ศรีสะเกษ และอุดรธานี

โดยช่วงแรก กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทสยามคูโบต้าฯ ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นได้กล่าวต้อนรับเป็นภาษาญี่ปุ่น เป็นเวลาประมาณ 3 นาที พอกล่าวจบ พิธีกรในงานได้กล่าวเชิญชม VTR แนะนำคูโบต้าฟาร์ม นายกฯ จึงกล่าวแทรกขึ้นมา (ไม่แปลเลย พูดอะไรไม่รู้ และขอให้คนแปลสรุป พอเจ้าหน้าที่แปลจบ นายกฯกล่าวขอบคุณ 2 ภาษา คือ ญี่ปุ่น กับอังกฤษ)

จากนั้นนายกฯได้นั่งรถรางชมรอบคูโบตาฟาร์ม และชมการสาธิตการเพาะกล้าและดำนา ซึ่งช่วงนึงท่านนายกฯได้ทดลองขับรถหยอดกล้าผักด้วย ซึ่งระหว่างขับจะต้องหยิบต้นกล้าใส่ที่หยอดไปด้วย และก่อนเดินทางกลับ นายกฯได้ชูสัญลักษณ์ไอเลิฟยูสลับกับเอามือมาทุบหน้าอกแสดงความจริงใจให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ที่มาต้อนรับด้วย



-ใกล้เข้าสู่การเปิดสมัยประชุมสภาแล้ว สิ่งที่ต้องจับตาคือเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาล หลังจากมีความเคลื่อนไหวจับมือกันของ พรรคเล็กฝั่งรัฐบาล กับพรรคฝ่ายค้าน

เรื่องนี้ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึง รับประทานอาหารร่วมกับกลุ่ม 16 ส.ส. พรรคเล็กของฝ่ายรัฐบาล ว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยดี มีการพูดถึงปัญหาล้มเหลวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาอย่างตรงไปตรงมา

ซึ่งนอกจากกลุ่ม 16 ส.ส.แล้ว นายยุทธพงศ์ ยังได้โชว์ภาพการวีดีโอคอล พูดคุยร่วมกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ด้วย โดย ร้อยเอกธรรมนัส นั้นรับปากจะมาร่วม รับประทานอาหารกันอีกครั้ง ในวันที่ 23 พ.ค.

ขณะที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ยืนยันว่าการนัดรับประทานอาหารระหว่าง ร้อยเอกธรรมนัส กับ พรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่มติของพรรค และไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองเพื่อล้มรัฐบาลตามที่มีกระแสข่าว

พร้อมย้ำว่าพรรคเศรษฐกิจไทยยังสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่

ส่วนการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ของพรรคเศรษฐกิจไทยเมื่อวานนี้ ได้มีการเชิญนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาร่วมแสดงความเห็นต่อยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจของพรรคด้วย

แต่หัวหน้าพรรค ยอมรับว่า ยังไม่สามารถเปิดตัวทีมเศรษฐกิจได้ 100% เพราะกำลังรอการตอบรับของ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่

ขณะที่ เวลาต่อมา นายธีระชัย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันว่าตนเองยังไม่ได้ตอบรับเข้าเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยเช่นกัน เพียงแต่ไปแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องภาวะทางเศรษฐกิจเท่านั้น



-ประเด็นกลุ่ม 16 ส.ส. ยังมีกรณี ของนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกพรรคเรียกชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม 16 ส.ส. กับพรรคฝ่ายค้านด้วย

เรื่องนี้ นายพิเชษฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 ส.ส. ถูกมองว่าเป็นตัวตั้งตัวตี ในการจับมือระหว่าง กลุ่ม16 ส.ส.กับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อสนับสนุนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

โดยเฉพาะประเด็นที่นายพิเชษฐ อ้างว่า มีข้อมูลความ ไม่โปร่งใส ในการดำเนินโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีมูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ของรัฐบาล

ทำให้พรรคพลังประชารัฐ มีหนังสือเรียกให้นายพิเชษฐ ชี้แจงขอเท็จจริงในวันที่ 11 พ.ค. นี้ แต่นายพิเชษฐ กลับออกมาแสดงท่าที ท้าให้พรรคพลังประชารัฐขับออกจากพรรค

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวไปถาม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยพลเอกประวิตร ปฏิเสธที่พูดถึงรายละเอียด บอกเพียงแต่ว่าเป็นเรื่องของ นายพิเชษฐ จะทำอะไรก็แล้วแต่เขา ส่วนจะต้องขับออกจากพรรคหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร บอกว่าขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ กรรมการบริหารพรรค

ขณะที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็เรียกร้องให้ นายพิเชษฐ นำข้อเท็จจริงกรณีอ้างว่าพบความไม่โปร่งใสในการดำเนินโครงการของรัฐบาล มาชี้แจงให้กรรมการบริหารพรรคได้รับทราบเพื่อจะได้ก็ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบ อย่างเป็นระบบ ว่ามีความผิดปกติอย่างไรใครต้องรับผิดชอบ แต่หากนายพิเชษฐไม่ยอมมาชี้แจง ก็จำเป็นที่กรรมการบริหารพรรคจะต้องพิจารณาว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป



-อีก 12 วัน จะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ผู้สมัครแต่ละคนเร่งลงพื้นที่กันอย่างคึกคัก และปรับกลยุทธ์หาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย

เมื่อวาน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงกับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ที่ตลาดสี่แยกทศกัณฐ์ เขตบางแค พร้อมรับฟังปัญหาทั้งการได้รับผลกระทบจากเทศกิจในพื้นที่การทำกิจ ค้าขาย และปัญหาน้ำท่วม

ทั้งนี้นายชัชชาติ ระบุว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายจะเร่งทำความเข้าใจกับกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจ เพราะอาจยังไม่มั่นใจว่า ตนเองลงสมัครในนามอิสระจริงหรือไม่ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ ว่าตนอิสระจากพรรคการเมืองจริง นอกจากนี้ จะเน้นการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้สูงอายุให้มากขึ้นด้วย

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครหมายเลข 6 ลงพื้นที่ตลาดเช้าอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้ ลงพื้นที่ตลาดหน้าวัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร และตลาดบางจาก เขตพระโขนง

ส่วน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. จากพรรคก้าวไกล เมื่อวานลงพื้นที่ตลาดโรงงานยาสูบ ชุมชนโรงหมู และชุมชนวัดสะพาน เขตคลองเตย ซึ่งนายวิโรจน์ ยังคงเน้นย้ำเรื่องการเข้ามาแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำให้คนกรุงเทพฯ

ส่วน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดฝั่งโขง ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง และเตรียมจัดปราศรัยใหญ่อีก 3 ครั้ง (ในวันที่ 13 พ.ค. / 18 พ.ค. / และ 20 พ.ค.)

ขณะที่ นายศิธา ทิวารี ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย แถลงแนวทางในการจัดการปัญหาขยะในกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า มีอยู่ 3 ระดับ ระดับต้นน้ำ ต้องลดปริมาณขยะ / ระดับกลางน้ำ การจัดการระบบจัดเก็บขยะ และระดับปลายน้ำ คือ การจัดการขยะ ต้องนำขยะไปเพิ่มมูลค่า ที่ผ่านมาการเพิ่มมูลค่าของขยะเป็นไปอย่างจำกัด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pfsEToNo44M

คุณอาจสนใจ

Related News