สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 4 พ.ค.65 บิ๊กตู่ไม่หวั่นกระแสล้มนายกฯ-หนุ่มคลั่งบุกลานจอดสนามบิน-นักข่าวปัดรับเงินกาโตะ

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2565

34 views

-สนามบินสุวรรณภูมิระทึก หนุ่มคลั่ง ขี่รถจักรยานยนต์ บุกเข้าถึงลานจอดสนามบินสุวรรณภูมิ ประชิดเครื่องบิน ‘บางกอกแอร์เวย์ส’ เคราะห์ดี เจ้าหน้าปิดประตูเครื่องบินทัน หันไปทุบกระจกประตูขึ้นเครื่อง จนแตกกระจาย ก่อนถูกรวบตัวได้

ท่าอากาศยานแจง ไม่ได้หละหลวม ระงับเหตุได้ทันท่วงที ยึดของกลาง อาวุธเทียม ทั้งปืนสั้น ขวานเหล็ก,กรรไกร พร้อมด้วยยาบ้า 1 เม็ด เผย ผู้ก่อเหตุหลอน ปล้นเครื่องบิน

-ตัวแทนนักข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช โวยอดีตพระกาโตะ โยนขี้ กล่าวหา นักข่าวท้องถิ่นรับเงิน 3 แสนบาท ปิดข่าวฉาวมีสัมพันธ์ สีกาตอง  แฉพระดอน ทำตัวเป็นคนกลางพยายามวิ่งเคลียร์ข่าวให้อดีตพระกาโตะ ขับรถมาหานักข่าวถึงบ้านแต่ไม่มีใครรับ ขณะที่ ไพฑูรย์ นักข่าวท้องถิ่น ลั่น “ถ้ามาใส่ร้ายว่ารับเคลียร์ ผมยิงพระให้ตายหมดวัด แล้วจะยิงตัวตาม

ด้านอดีตพระกาโตะ ยันมีหลักฐาน สลิปโอนเงิน 3 แสนให้คนกลาง ขอโทษสื่อที่พาดพิงเกิดความเสียหาย โอนเงินไปให้แล้วไม่ทราบว่าเงินไปอยู่กับใคร หากเป็นไปได้จะขอคืน

-ทนายเกิดผลชี้ อดีตพระกาโตะ เข้าข่ายโดนสาวแบล็คเมล์ รีดเอาทรัพย์ แนะให้แจ้งความ เอาผิดสีกา ฐานฉ้อโกง ขณะที่คนรักเก่าของสีกาตอง อาจารย์รัก นักแสดงและผู้จัดชื่อดัง ไม่เชื่อสีกาตองจะแบล็คเมล์ ช่วงที่คบหา ตองแค่ทานยานอนหลับ แต่นิสัยดี มีน้ำใจ เลี้ยงข้าวตน ไม่ได้เลิกเพราะเรื่องเงิน แต่เป็นเรื่องที่ไม่เข้ากันมากกว่า

-ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจสอบบ้าน เจ๊ข้าว ยอมรับฉี่รดอาร์ม อดีตลูกน้อง ทั้งตัว ไปจนถึงหัว อ้างทำไปเพราะแค้น ที่ถูกหยาม ลั่น “ไม่อยากให้เจ็บ แต่อยากให้จำ “

ขณะที่เจ๊ปั๊บ ผู้เสียหายอีกราย ติดหนี้ 5 หมื่น ใช้คืนไปแค่ 2 หมื่นห้าพัน ถูกเจ๊ข้าวใช้โทรศัพท์มือถือตบใบหน้า บังคับให้ก้มกราบเท้าก่อนจะทุบหลัง ก่อนใช้เท้าเหยียบคอซ้ำ พร้อมกับข่มขู่ว่าอย่าให้เจอที่ไหนจะกระทืบซ้ำอีก

-ปริญญ์ พานิชภักดิ์ เข้ารับทราบข้อหา อนาจารสาว ที่จังหวัดเชียงใหม่ ปฏิเสธทุกข้อหา ศาลให้ประกันตัว เจ้าตัวส่งทนายรวบหลักฐานฟ้องกลับ แจ้งความเท็จ -หมิ่นประมาท ทำเสื่อมเสีย

ด้าน ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ไม่หวั่น แชทลับสาวปริศนา ชวนปริญญ์มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง จะทำคดีพลิก มั่นใจเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เกมการเมือง แต่เหยื่อที่ไม่รู้จักกันหลายสิบคน ต่างสถานที่ ต่างช่วงเวลา ให้การทิศทางเดียวกันว่าถูกข่มขืน

-ตำรวจนำกำลังจับพี่เขยโหด กระทืบหลานชาย 2ขวบ ดับคาที่ ส่วนหลานชาย3ขวบ อาการสาหัส คาดไม่พอใจแม่เด็ก จึงทุบตีระบายความแค้น เด็กชาย 3 ขวบสภาพอิดโรยไม่มีแรง รอยช้ำตามตัว มคเลือดออกในช่องท้อง อาการทรุด ส่วนเด็กชาย 2 ขวบ ที่เสียชีวิต เพราะตับแตก เลือดคั่งในสมอง

-ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก ขุน ชานนท์ 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท คดีขับรถชนผู้ช่วยพยาบาลสาวบาดเจ็บ สารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง โทษจำคุกให้รอการลงอาญาไว้ 1 ปี เจ้าตัวยอมรับ ปากไว ให้สัมภาษณ์ ต่อราคาเยียวยาผู้เสียหาย

-ดราม่าเดือดปมที่จอดรถ ผอ.กศน. เขียนตำหนิ คนแย่งที่จอดรถ แต่ โดนฟาดกลับ ลั่นพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่สาธารณะ ไม่ใช่พื้นที่ส่วนบุคคล



เรื่องเล่าการเมือง

-กลายเป็นประเด็นร้อนการเมือง หลังมีกระแสข่าวขบวนการซื้อ ส.ส. 5-30 ล้านบาท เพื่อโหวตล้มนายกรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น เมื่อวานนี้ก็มีท่าทีจากนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้มีรายงานว่าในการประชุมครม.เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ปิดห้องพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึง 2 รอบ ทั้งช่วงก่อน และระหว่างพักการประชุม

ขณะที่บรรยากาศ ตามรายงานเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งท่านนายกฯ ค่อนข้างอารมณ์ดี โดยในช่วงท้าย ได้อ่านคำถามที่ผู้สื่อข่าวส่งมาถามให้ที่ประชุมฟัง ซึ่งมีประเด็นกระแสข่าวการล็อบบี้พรรคเล็ก ซึ่งท่านนายกฯ ระบุว่า ”ผมไม่หวั่นไหว และจะทำให้ดีที่สุด”

จากนั้นหลังการประชุมครม. ก็ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ถึงกระแสข่าวขบวนการซื้อ ส.ส. 5-30 ล้านบาท เพื่อให้โหวตล้มนายกรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น ซึ่งท่านนายกฯ ระบุว่า “ให้ไปหาหลักฐานมา ใครจะพูดอะไรก็พูดได้” ส่วนตัวเลขการซื้อ ส.ส.จะเป็นไปได้หรือไม่นั้น บอกว่า “ไม่รู้ เพราะตนไม่เคยทำ” ไปฟังเสียงบางช่วง

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม ว่ายังคงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯใช่หรือไม่ ซึ่งท่านก็ตอบสั้นๆ ว่า "เออ"



-ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล ไม่เชื่อจะมีขบวนการซื้อ ส.ส.โหวตล้มนายกรัฐมนตรี และยืนยันพรรคภูมิใจไทยพร้อมสนับสนุนรัฐบาล

ทั้งนี้ นายอนุทิน พูดถึงกระแสข่าวเรื่องการจ่ายเงินซื้อ ส.ส. 5-30 ล้านบาท เพื่อโหวตล้มนายกรัฐมนตรี ว่าการกระทำดังกล่าวไม่น่าเป็นไปได้ และหาก ส.ส.เข้ามาแล้วทำตัวแบบนี้ แต่ละพรรคการเมืองก็ต้องมีมาตรการ

แต่เรื่องนี้ นายอนุทิน มองว่ายังเป็นเพียงข่าว ดังนั้นหากฟังแล้วไม่มีเหตุผลก็ไม่ควรให้ความสำคัญ โดยย้ำขณะนี้ ยังไม่มีปัญหาต้องกังวลเรื่องเสียง ส.ส.ในสภา และ ยืนยันพรรคภูมิใจไทย พร้อมสนับสนุนรัฐบาล



-พรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลางกระแสข่าวความพยายามที่จะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคที่ยังเป็นคลื่นใต้น้ำในพรรค เมื่อวานมีความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ส.ส. / อดีต ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ

นำโดยนายไพฑูรย์ แก้วทอง กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่รัฐสภา โดยได้นำพระไพรีพินาศ พร้อมกระเช้าผลไม้มามอบให้นายชวนด้วย

และนอกจากจะมาของพรและคำแนะนำในการทำงานจากนายชวน / นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล อดีต ส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายชวนยังได้พูดถึงนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยว่า นายจุรินทร์ เป็นคนเก่ง เป็นคนทำงาน เข้ามาตามระบบ จะมาไล่ออกกลางคันก็ไม่สมควร

เรื่องที่เกิดขึ้น (คือกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์) นายจุรินทร์ ไม่ได้กระทำผิดเอง และในประวัติก็ไม่เคยมี / หากมาไล่ก็จะเป็นบรรทัดฐานต่อไปว่ามีเรื่องอะไรก็มาไล่ออก อีกทั้งนายจุรินทร์ เป็นคนทำงาน ขยัน ไม่มีวันหยุด ตอนเป็นฝ่ายค้านก็อภิปรายดีมาก เป็นคนฉลาด

ทั้งนี้มีรายงานว่าผู้ใหญ่ของพรรคได้มีการขอร้องภายในพรรคให้หยุดเคลื่อนไหวให้มีการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคจากกรณีนายปริญญ์ ก่อน เนื่องจากเกรงจะส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สมาชิกสภา กทม. (ส.ก.)



-สนามเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ตอนนี้เหลืออีกเพียง 18 วัน จะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แล้ว แต่ถึงวันนี้ยังมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนมากที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร

ผลสำรวจของนิด้าโพลล่าสุด กลุ่มนี้มีมากเป็นอันดับสอง คือ ร้อยละ 11.44 (เป็นรองจากกลุ่มที่เลือกนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์)

ทีมข่าวการเมืองลงพื้นที่สำรวจความเห็นประชาชนกลุ่มนี้ว่าทำไมจึงยังไม่ตัดสินใจ ซึ่งก็มีทั้งที่ยังลังเล ขอรอดูนโยบายที่ถูกใจจริงๆ และ ผู้ที่ยังไม่รู้ข้อมูลมากนัก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uaBFIQsMPtA

คุณอาจสนใจ

Related News