สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 7 เม.ย.65 มนัญญา-วราวุธ เคลียร์กันแล้ว / จับเจ้าของมังกรฟ้า / แม่นอนทับลูกแรกเกิดดับ

โดย thichaphat_d

7 เม.ย. 2565

56 views

-ตำรวจให้ประกัน แทมป์ มังกรฟ้า 1 แสน หลังถูกจับเช้าวานนี้ ทนายอนันต์ชัย ซัดจับข้อหากระจอก หวังเตะตัดขาชี้แจงข้อเท็จจริง ลั่นจากนี้ “ตาต่อตาฟันต่อฟัน” สู้เพื่อลูกความ ด้านแทมป์ โอดเหมือนถูกกลั่นแกล้ง ไม่เคยได้รับหมายเรียก แต่ถูกจับ เล็งให้ทนายฟ้องกลับ เจ้าหน้าที่ประพฤติมิชอบ

-แรมโบ้อีสาน ท้าสาบาน ไม่ได้รีดไถเงินแพลตฟอร์มลอตเตอรีออนไลน์ หาทุนให้พรรคการเมือง ทุกอย่างทำตามคำสั่งนายกฯ ให้ประชาชนซื้อสลาก 80 บาท ย้ำจับมังกรฟ้า ตามกฎหมาย ไม่กลั่นแกล้ง เล็งเชือดทุกเจ้าด้วยมาตรฐานเดียวกัน

-นอท กองสลากพลัส ซัดเดือด สันธนะ กลางโหนกระแส ปมบุกบริษัท หวังขอดูแล ทำห้องส่งมาคุ จนจบรายการ ทั้งคู่เดินแยกจากกัน ท่าทีเฉยเมย ต่างคนต่างกลับ นอทเผยถ้าตนเกิดเป็นอะไรไปก็มีไม่กี่คนที่จะทำ ด้านสันธนะ บอกไม่ติดใจอะไร ควบคุมอารมณ์ได้ เพราะคุยแบบผู้ใหญ่ ไม่ลงไม้ลงมือแบบเมื่อก่อน

-สิ้นสุดความอดทน! แม่แตงโม โทรหาทนายเดชา ลุยดำเนินคดี กับคนที่หมิ่นประมาท จำนวนหลายราย คาดเริ่มทยอยฟ้องภายในอาทิตย์นี้ ส่วนวันนี้บ่าย 2 เตรียมบุกภาค 1 ลุยดำเนินคดีเพิ่มเติมกับ คนบนเรือ

-แม่วัย 19 เหนื่อยเพลียจากการทำงาน กลับบ้านนอนทับลูกชาย วัย 28 วัน จนตัวเขียว เลือดออกปาก พาส่งโรงพยาบาลแต่ไม่ทัน เสียใจกอดคอสามีวัย 17 ร่ำไห้หน้าห้องฉุกเฉิน พอกลับไปบ้านยังทำใจไม่ได้ นำผ้าขนหนูห่อเป็นลูกน้อยอุ้มร้องเพลงกล่อมนอน จนญาติๆต้องดูแล หวั่นคิดสั้น เพราะมีประวัติซึมเศร้า

-2 ตายาย ร่ำไห้ หลานชายสุดรักทาสยาบ้า ขอเงินซื้อยาแล้วไม่มีให้ เลยถูกบังคับให้ยายผูกคอตาย ส่วนตาถูกต่อยจนฟันร่วง ต้องวิ่งหนีตายคนละทิศละทาง ด้านชาวบ้านสุดทนจี้ตำรวจ นำตัวหลานทรพีไปบำบัด ก่อนมันจะคลุ้มคลั่งทำร้ายคนตาย

-นึกว่าอยู่ในสมรภูมิรบ โจ๋ย่านพระประแดง ยกพวกตีกัน จัดอาวุธครบมือ ปาระเบิด ยิงปืนใส่ จนฝ่ายอริวิ่งหนีตาย สุดท้ายถูกฟันตามตัว ยิงเข้าหลัง สาหัส 1 ตำรวจ คาดปมขัดแย้งระหว่างสถาบัน เร่งตามล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ คาดมีประมาณ 10 คน

-ตำรวจ ปทส. ล่อซื้อลูกเสือโคร่งราคา 4 แสนบาท จากแก๊งค้าสัตว์ป่าออนไลน์ นัดส่งของกันที่ลานจอดรถกลางห้างดังนนทบุรี โดยคนร้ายลักลอบนำเข้าจาก สปป.ลาว ขนลูกเสือ มาในรถทัวร์ปะปนมากับไก่ชนเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่



เรื่องเล่าการเมือง

-กรณีวิวาทะกลางที่ประชุมครม.สัปดาห์ที่ผ่านมา กรณีเรื่องถุงพลาสติก ของ 2 รัฐมนตรี ระหว่างนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับ นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ล่าสุดทั้งคู่ได้เคลียร์ใจกันเรียบร้อยแล้ว

และคนที่เป็นกาวใจคือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หลังนายวราวุธ พยายามติดต่อขอโทษ นางมนัญญา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยนายอนุทินเผยกับสื่อในงานทำบุญครบรอบการก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย เข้าสู่ปีที่ 14

และหลังจากให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแล้ว นายอนุทิน ได้ต่อสายโทรศัพท์ ไปหานายวราวุธทันที พร้อมส่งโทรศัพท์ให้ นางมนัญญา พูดคุยกับนายวราวุธ เพื่อเคลียร์ใจกัน จากนั้นนายวราวุธ ระบุสั้นๆ ว่า "ได้ขอโทษคุณมนัญญา เรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างจบลงด้วยดี"



-วันครบรอบการก่อตั้งพรรค เข้าสู่ปีที่ 14 นอกจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้ย้ำความสำเร็จ กับสโลแกน “พูดแล้วทำ” พร้อมประกาศจะเดินหน้าทำงานร่วมกับ รัฐบาล อยู่จนครบวาระ 4 ปี

ยืนยัน “ไม่ว่ารัฐบาลจะมีปัญหาอุปสรรค หรือ เกิดสถานการณ์ใด แต่สภาชุดนี้จะอยู่จนครบวาระ 4 ปี ดังนั้นเวลาที่เหลือ พรรคภูมิใจไทย จึงมีหน้าที่ “พูดแล้วทำ - ทำแล้วต้องสำเร็จ เพื่อให้ประชาชนไว้วางใจ”

ส่วนอีกด้าน พรรคประชาธิปัตย์ มีการจัดงานทำบุญครบรอบ 76 ปี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งแกนนำพรรคปัจจุบัน และอดีตหัวหน้าพรรค อย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาร่วมงาน

โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นสถาบันการเมือง ที่อยู่ต่อไปตราบชั่วฟ้าดินสลาย สำหรับคนทุกรุ่น และเป็นพรรคมีอนาคต ซึ่งตนจะนำไปสู่ความสำเร็จ

ส่วนการเลือกตั้งในครั้งต่อไปนั้น นายจุรินทร์ บอกไม่ขอตั้งเป้าจำนวน ส.ส. รวมถึงปฏิเสธตอบคำถามเรื่องการจับมือรัฐบาลล่วงหน้า โดยบอกว่า ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน จะเป็นผู้ให้คำตอบ



-การหาเสียงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.เมื่อวานนี้ บรรดาผู้สมัคร หลายคนไปร่วมกิจกรรม แถลงนโยบายด้านสังคม และรับฟังปัญหาจากเครือข่ายภาคประชาสังคม ที่สมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์

โดยผู้สมัครที่เข้าร่วมกิจกรรม มีทั้งนายวิโรจน์ ลักขคณาอดิศร / นายสกลธี ภัททิยกุล / นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ / พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง / น.ส.รสนา โตสิตระกูล และ นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แจ้งยกเลิกเนื่องจากติดภารกิจลงพื้นที่ย่านบางแค

กิจกรรมเมื่อวานมีการสะท้อนปัญหาจากเครือข่ายภาคประชาสังคม ทั้งเครือข่ายสตรีผู้สูงอายุ /เครือข่ายคนพิการ และเครือข่ายเด็กเล็ก

โดยนายวิโรจน์ ลักขคณาอดิศร ผู้สมัครหมายเลข 1 ชี้ให้เห็นถึงปัญหาทางสังคมของ กทม.ว่า ควรเปลี่ยนจากระบบดูแลประชาชนแบบสงเคราะห์ มาเป็น ระบบรัฐสวัสดิการ เพราะหากทำได้จะเป็นจุดตั้งต้น กดดันให้รัฐบาลกระจายระบบรัฐสวัสดิการ ไปทุกพื้นที่ทั่วประเทศ สร้างโอกาสให้ผู้คนได้หลุดพ้นจากกับดักความยากจน

ส่วนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครหมายเลข3 มองว่า ปัญหาของกทม. อยู่ที่การจัดสรรงบประมาณเพื่อดูแลปัญหาทางสังคม ปัจจุบัน มีการจัดสรรงบส่วนนี้ไว้เพียง 200 ล้านบาท ทั้งที่งบประมาณของ กทม. มีมากถึง 80,000 ล้านบาทต่อปี ดังนั้นหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสมครอบคลุมกับการดูแลคนทุกกลุ่ม

ด้าน ดร.เอ้-สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร หมายเลข4 เห็นว่า กทม. ควรถูกเปลี่ยนเป็นเมืองที่ทันสมัย ได้รับความสะดวก จากการบริการของ กทม. มากขึ้น ยืนยันหากได้เป็นผู้ว่าฯ คนกรุงทุกคนจะได้ใช้อินเตอร์เน็ตฟรี เพื่อเชื่อมโยงระบบบริการในสังคม โดยเฉพาะระบบดูแลผู้สูงอายุ

ขณะที่ปัญหาคนพิการ นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี ผู้สมัครหมายเลข 11 มองว่าที่ผ่านมาคนพิการถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ทั้งที่ความสามารถไม่น้อยไปกว่าคนทั่วไป จำเป็นอย่างยิ่งที่ กทม. จะต้องให้ความสำคัญ สร้างโอกาสอย่างเท่าเทียม เพราะเชื่อว่าความไม่เท่าเทียมที่เป็นอยู่ กำลังสร้างความเจ็บปวดให้กับกลุ่มคนพิการ



-คดีของนางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีถูกกล่าวหารุกพื้นที่ป่าสงวนใน จ.ราชบุรี วันนี้ช่วงเช้า ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษา เพื่อตัดสินคดีแล้วว่าจะมีความผิดหรือไม่ หากพบว่ามีการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมร้ายแรงจริง ตามกฎหมายจะส่งพ้นให้ผู้ถูกกล่าวหา ต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ทันที และ ถูกตัดสิทธิเลือกตั้งด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4Nj7MX-Ywxk


คุณอาจสนใจ

Related News