สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 6 เม.ย.65 มนัญญา-วราวุธ โต้เดือดกลางที่ประชุม / อัยการตีกลับสำนวนกระติก / น้ำป่าสิชล

โดย thichaphat_d

6 เม.ย. 2565

63 views

-อัยการตีกลับสำนวนกระติก สารภาพให้การเท็จ ชี้คดีมีความยุ่งยากซับซ้อน แนะให้สอบสวนเสร็จสิ้นก่อน จึงส่งฟ้องศาลพร้อมคดีหลักการเสียชีวิตของแตงโม ด้านกระติกเผย โล่งใจที่สารภาพทั้งหมด ไม่ต้องมานั่งกังวลอะไร ส่วนเพื่อนบนเรืออีก 4 คน คุยกันแล้วไม่ได้ตำหนิ เพราะทุกคนรู้ความจริงอยู่แล้ว

-พ่อกระติก เชื่อลูกไม่ได้โกหก ไม่ได้เข้าข้างลูก เผยหลังเกิดเหตุถามลูกว่า “มึงทิ้งเพื่อนมาเพื่ออะไร” แต่สิ่งที่ลูกสาวพูดมีเหตุผล หากลูกสาวผิดจริง จะเป็นคนไปส่งเข้าเรือนจำเอง ด้านแม่แตงโม ไม่ติดใจกระติกแล้ว แต่ไม่เชื่อว่าสารภาพ 100 % อยากให้คนบนเรือพูดความจริงทั้งหมด จี้ปอทำตามที่รับปาก ยอมสารภาพหลังสึก

-นาทีชีวิต เจ้าหน้าทีระดมกำลัง ช่วยยายและหลานอีก 2 คน ติดอยู่บนหลังคาบ้าน ถูกน้ำท่วมจนมิดหลังคา ก่อนจะนำขึ้นเรือท้องแบนไปอาศัยศูนย์พักพิงชั่วคราว

ขณะที่ฝนยังตกถล่มนครศรีธรรมราชต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำป่าทะลักเข้าท่วม 3 อำเภอ หนักสุดที่ อ.สิชล น้ำท่วมเส้นทางสายหลัก นครศรีฯ-สุราษฎร์ฯ สัญจรยากลำบาก จังหวัดได้ประกาศเตือนให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยง เร่งอพยพไปอยู่นี่ปลอดภัย

-กองสลาก ประกาศยกเลิกสัญญา และตัดสิทธิตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งรายย่อย / องค์กร, สมาคม และ ผู้มีสิทธิซื้อจองล่วงหน้า 8 พันกว่าราย ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายแพลตฟอร์มมังกรฟ้า มีผลตั้งแต่ 16 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป เหตุไม่ปฏิบัติตามสัญญาที่ห้ามขายเกินราคา , นำสลากไปขายให้ผู้อื่นเพื่อนำไปรวมชุด , ไม่ขายสลากด้วยตนเอง , ส่วนสลากจากกองสลากพลัส อยู่ระหว่างตรวจสอบ

-ตำรวจบุกรวบครูหื่น อนาจารนักเรียนสาววัย 17 ปี คาโรงแรมม่านรูด เด็กสาวแฉสอบติด "รอ" จึงจะขอแก้ ครูออกอุบายพาไปดื่มเหล้า แล้วลวงเข้าม่านรูด ลงมือลูบขา จับหน้าอก ก่อนตำรวจและพลเมืองดีจะมาช่วยทัน

แม่นักเรียนสาว เผย ผอ.โทรมาให้เรื่องมันจบไป อย่าให้โรงเรียนเสื่อมเสีย แต่แม่ไม่ยอมพร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ด้านครูผู้ก่อเหตุปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ล่าสุดถูกตั้งกรรมการสอบและ ถูกย้ายออกจากโรงเรียนแล้ว

-ตำรวจขอนแก่น จับกุมสาวข้ามเพศวัย 20 ปี ถ่ายคลิปวีดีโอ มีเพศสัมพันธ์กับชายหนุ่มลงในกลุ่ม Only Fan เจ้าตัวยอมรับผลิตสื่อลามก นานกว่า 4 เดือน เงินที่ได้นำไปใช้จ่ายเพราะตกงานช่วงโควิด

-ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลวงปู่ฤาษีครูบาเณร ทำพิธีร่ายมนต์ อมน้ำตาเทียน ถ่มน้ำลายในน้ำมนต์ ให้ลูกศิษย์ได้ดื่มกิน แต่ไร้เงาหลวงปู่ ทิ้งไว้เพียงอาศรมว่างเปล่าและสุนัข

ผู้อำนวยการสำนักพุทธ แจงหลวงปู่ฤาษีเคยบวชพระจริง แต่ได้ลาสิกขาบทแล้ว ที่ตั้งสำนักเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล อยู่นอกเหนือในความดูแล จึงเอาผิดไม่ได้ ต้องให้ฝ่ายปกครอง หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเอาผิดต่อไป

-แม่น้องขอน้ำซุป ลั่นเอาเรื่องสามีถึงที่สุด ไม่มีการประกันตัว หลังทุบตีหน้าบวม หัวแตก อ้างหึงหวง คิดว่าภรรยามีอะไรกับนายจ้าง และจะหอบเงินบริจาคหลบหนีไป แต่ตำรวจเอาผิดได้แค่ข้อหาเมาสุรา ประพฤติตนวุ่นวาย เล็งจะเพิ่มคดีทำร้ายร่างกาย ส่วนกรณีบุกปล้ำเพื่อนบ้าน ผู้เสียหายไม่เอาผิด เงินบริจาคยังอยู่ครบ


เรื่องเล่าการเมือง


-กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา ระหว่างการประชุม ครม.เมื่อวานนี้ หลังเกิดวิวาทะกันดุเดือดของ 2 รัฐมนตรี ถึงขั้นมีการเดินออกจากห้องประชุมครม.

มีรายงานว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างการประชุมครม. ซึ่งช่วงหนึ่ง นางมนัญญา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พูดถึงถุงพลาสติกที่ร้านค้าไม่ให้ประชาชนที่มาซื้อของ แต่กลับขายถุง เอาเปรียบประชาชน ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะแก้ปัญหาเรื่องอย่างไร

ทำให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวทันทีว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกระทรวงของตน เพราะดูแค่นโยบายการลดใช้ถุงพลาสติก เป็นเรื่องของร้านค้า ดังนั้นการพูดพาดพิงอย่าพูดเอามัน

จากนั้น บรรยากาศในห้องก็เริ่มดุเดือด โดยนางมนัญญา กล่าวตอบโต้ว่า "พูดแบบนี้ไม่รับผิดชอบ" ก่อนทั้งคู่จะโต้เถียงกันไปมากลางวงประชุมครม. ถึงขั้นนายกรัฐมนตรีที่นั่งเป็นประธาน ต้องหย่าศึกให้ทั้งคู่ไปเถียงกันนอกห้องประชุม จากนั้น คุณมนัญญา เดินออกจากห้องประชุมครม.ทันที

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ นายวราวุธ ระบุว่าได้โทรศัพท์ไปหานางมนัญญา แต่ปิดเครื่อง ไม่สามารถติดต่อได้ จึงโทรศัพท์ไปพูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พี่ชายคุณมนัญญาแล้ว โดยได้กล่าวขออภัยที่ล่วงเกินต่อเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ยอมรับว่า ช่วงเวลานั้นมีอารมณ์หงุดหงิดกัน เพราะเป็นการมองต่างมุม ซึ่งตนตั้งใจจะขอโทษ "หากตอบอะไรไปแล้วทำให้ระคายเคืองใจ



-กรณีคลิปเสียงของแรมโบ้-เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ที่กำลังมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะที่เจ้าตัวยืนยันว่า ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง พร้อมโต้กลับคนที่พยายามดิสเครดิต ว่าไม่มีทางทำลายได้สำเร็จ

นายเสกสกล ออกมาชี้แจงอีกครั้ง กรณีคลิปเสียง เรื่องโควตาลอตเตอรี่ โดยย้ำว่า เสียงสนทนาดังกล่าวมียาวกว่านั้นแต่มีการตัดต่อไป ซึ่งที่พูดทั้งหมดยืนยันว่าไม่มีโควต้า ต้องไปเข้าระบบ และใครติดสินบน ต้องโดนดำเนินคดีทั้งหมด

ทั้งนี้เชื่อว่า มีขบวนการพยายามดิสเครดิต ซึ่งยืนยันไม่มีทางทำลายตนได้สำเร็จ และเรื่องนี้จะไม่กระทบกับเก้าอี้นายกรัฐมนตรี



-การเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวานนี้ กกต. จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ผู้สมัคร ทั้ง 31คน พร้อมทั้งผู้สมัคร ส.ก. แต่ละเขต พร้อมประกาศเจตจำนงเลือกตั้งสุจริตร่วมกัน

โดยที่โรงแรมเซนทรา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เมื่อวานนี้ บรรดาผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. และผู้สมัคร ส.ก.เข้าร่วมอบรม สร้างความรู้ความเข้าใจต่อข้อกฎหมาย โทษ และข้อห้ามต่างๆ ในการเลือกตั้ง รวมถึงบทบาทของ กกต. ในโครงการการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ที่ กกต. จัดขึ้นโดยมีนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กรรมการ กกต. เป็นประธาน

ประธาน กกต.กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญอย่างมาก ต่ออนาคตของกรุงเทพมหานคร จำเป็นที่ ผู้สมัคร และ ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ต้องร่วมกันทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม ปราศจากความขัดแย้ง

ซึ่งในวันนี้ ผู้สมัคร แต่ละคน ยังได้ร่วมกัน ประกาศเจตจำนงเลือกตั้งสุจริต เพื่อสร้างความสมานฉันท์ถือเป็นการสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองที่ดีให้สังคม ด้วย

ส่วนบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียง ที่เขตวัฒนาและเขตปทุมวัน กับตรวจดู สภาพความเป็นอยู่ของคนในชุมชนริมทางรถไฟใต้ทางด่วนเพลินจิต

ส่วนนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครหมายเลข 4 จากพรรคประชาธิปัตย์ ไปที่ตลาดศรีย่าน เขตดุสิต รับฟังปัญหาจากพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินตลาด

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร หมายเลข1 จากพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ บางขุนเทียน รับฟังปัญหา น้ำทะเลกัดเซาะ ชายฝั่ง

นอกจากผู้สมัครคนเด่นๆดังแล้ว การเลือกตั้งทุกครั้ง ก็จะมีกลุ่มที่ถูกมองว่าโนเนม ไม่ค่อยมีพื้นที่สื่อ ทางทีมข่าวการเมืองได้ไปสัมภาษณ์กลุ่มผู้สมัครอิสระ ที่ถูกมองว่าโนเนม ทุกคนยืนยันว่ามาด้วยความตั้งใจ แล้วก็บอกด้วยว่าอย่าประมาทคนโนเนม เชื่อว่าคนกรุงจะเลือกที่ความสามารถมากกว่าชื่อเสียง



-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วานนี้ช่วงเย็นหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้เดินเท้าพร้อมกับทีมงาน ออกไปทางข้างทำเนียบรัฐบาล เดินลัดเลาะสำรวจริมคลองผดุงกรุงเกษม ที่กำลังมีการปรับภูมิทัศน์ ก่อนจะเดินข้ามสะพานอรทัยออกไปฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เยี่ยมร้านค้าบริเวณใกล้เคียง

มีการสอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าถึงการค้าขายในช่วงนี้ พร้อมกับให้กำลังใจ ยืนยันว่า รัฐบาลยังอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ ไม่เคยทอดทิ้ง จากนั้นท่านนายกฯได้เดินทักทายพูดคุยกับนักศึกษาที่มานั่งดื่มกาแฟ ตามร้านค้า และยังได้แวะเยี่ยมโรงรับจำนำ สอบถามปัญหาจากผู้ประกอบการ โรงรับจำนำ ด้วย

ผู้สื่อข่าวบอกว่า ท่านนายกฯแวะพูดคุยกับพนักงานปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ด้วย โดยพนักงานปั๊ม ได้สอบถามท่านนายกฯว่า ราคาน้ำมันจะแพงอีกนานหรือไม่ ท่านนายกฯ ก็ตอบว่า รัฐบาลจะพยายามอุดหนุนราคาน้ำมันให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ช่วงหนึ่งก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับ ท่านนายกฯ บอกกับสื่อมวลชน ย้ำว่าการลงพื้นที่ของตนเองนั้นไม่ใช่การหาเสียงให้กับใคร แต่ถือโอกาสเดินออกกำลังกาย พร้อมกับฟังเสียงสะท้อนของประชาชนไปด้วย รวมทั้งอยากมาให้กำลังใจ ประชาชนด้วยตัวเอง

พร้อมบอกว่า บางทีอยู่ในทำเนียบรัฐบาลคิดอะไรไม่ออก เพราะเอกสารเยอะ ปัญหาที่เข้ามาหลายเรื่องซับซ้อน แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ybqZG9awCEo

คุณอาจสนใจ

Related News