สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 21 มี.ค.65 เพื่อไทยเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง-เตือนไข้เลือดออกติดร่วมกับโควิด-ตร.รีวิวเครื่องสำอาง

โดย thichaphat_d

21 มี.ค. 2565

43 views

-ฝนเทกระหน่ำกรุง ห้วยขวาง ลาดพร้าว อ่วม น้ำท่วมขังรอระบายหลายจุดการจราจรติดหนัก วัดปริมาณฝนสูงสุดเขตห้วยขวาง 100 มม.

ส่วนที่พัทลุง ฟ้าผ่า 2 นักท่องเที่ยวขณะเตรียมเล่นเจ็ตสกี ที่เกาะลอย หาดแสนสุขลำปำ เผยก่อนเกิดเหตุมีฟ้าแลบ ก่อนที่ฟ้าจะผ่าลงใกล้กับต้นตาลเสียงดังสนั่น เจ้าหน้าที่ต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ขณะที่ กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนภัย "พายุดีเปรสชัน มีฝนตกหนักอีก 2 วัน

-กรมควบคุมโรค เตือนให้ระวังไข้เลือดออก ติดร่วมกับโควิด เผยมีผู้เสียชีวิต เป็นโรคไข้เลือดออกร่วมกับโควิด-19 แล้ว 3 ราย ย้ำอย่าซื้อยากินเอง หลังพบผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ซื้อยาจำพวกเอ็นเสดมากินเอง ทำให้เลือดออกทางเดินกระเพาะอาหาร เสี่ยงเสียชีวิต

-สุดระทึก กระบะขนแรงงานเถื่อนมาเต็มคันรถ ซิ่งแหกด่านเจ้าหน้าที่ เส้นทางอำเภอสวี ชุมพร สุดท้ายรถเสียหลักพลิกคว่ำเจ็บระนาว ผงะ พบแรงงานเมียนมาซุกท้ายกระบะ 35 คน คนขับสารภาพ เคยถูกจับคดีขนโรฮิงญา ติดคุกมาแล้ว 2 ปี แต่ไม่มีเงิน จึงกลับมาทำซ้ำ อ้าง “ผมคนดี เพราะช่วยให้แรงงานมีงานทำ”

-คุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา สาวทอมวัย 25 ปี กุเรื่องถูกดูดเลือดขายฝั่งกัมพูชา ขณะทำงานเป็นแอดมินออนไลน์ เจ้าตัวสารภาพ สร้างเรื่องทั้งหมด ต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เพราะอยากกลับมาหาแฟนที่ไทย ตร.ชี้กระทบความสัมพันธ์ 2 ประเทศ

-พิษโควิด อยากติดคุกประชดชีวิต หนุ่มวัย 28 ปี เคยทำงานสถานบันเทิงตกงานกว่า 2 ปี ไร้เงิน ทะเลาะกับแฟน วิ่งราวสร้อยร้านทอง 6 บาท ตร.รวบทันควัน สารภาพ ถ้ารอดก็เอาทองไปขายมีเงินใช้ แต่ถ้าไม่รอดก็ขอติดคุกประชดแฟน และยังมีข้าวให้กิน

-ปริศนาคดีแตงโม หมอพรทิพย์ ยันไม่ได้พูด เรื่องหยดเลือดพลิกคดีแตงโม เป็นฆาตกรรม งง เอามาจากไหนพูดเป็นตุเป็นตะ เผยเหมือนมีการแทรกแซง ปล่อยให้เรือหลุดออกจากห่วงโซ่วัตถุพยาน ยังคาใจบาดแผลที่ขาด้านหลัง ที่มีลักษณะเฉพาะเกือบ 20 รอย

-ตำรวจโชว์รีวิว ครีมจริงหรือปลอม เตือนภัยนักช้อปออนไลน์ ระวังถูกหลอกซื้อเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ปลอม ชาวเน็ตแห่ชื่นชม ให้ข้อมูลเป้นประโยชน์แก่ผู้บริโภค


เรื่องเล่าการเมือง

-พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม "ครอบครัวเพื่อไทย" ที่ จ.อุดรธานี เปิดตัวอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ได้กล่าวแนะนำนางสาวแพทองธาร ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคเพื่อไทย ขึ้นสู่เวที โดยระบุว่าเป็น “ผู้นำ” เป็น “หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย”  

ด้านอุ๊งอิ๊ง ก็ได้กล่าวย้ำว่าพรรคเพื่อไทยต้องเป็นรัฐบาลให้ได้ และในการเลือกตั้งครั้งหน้าต้องชนะแบบแลนด์สไลด์

ภายหลังกล่าวบนเวที อุ๊งอิ๊งได้ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ ที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย โดยไม่ตอบรับหรือปฎิเสธ แต่บอกว่า "รอยุบสภาก่อน เดี๋ยวว่ากัน" ส่วนที่รับเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อต้องการให้อดีตสมาชิกตั้งแต่พรรคไทยรักไทย กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

และย้ำว่าเป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทยคือการแก้ปัญหาของประชาชนและประเทศชาติ ส่วนเรื่องที่คุณพ่อ คือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประกาศจะกลับประเทศเป็นเพียงเรื่องส่วนตัวที่ตั้งใจจะกลับมาเลี้ยงหลานเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยได้เปิดช่องทางให้ผู้สนใจ สมัครเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยผ่านเว็บไซต์และไลน์ โดยไม่ต้องเสียค่าสมาชิก โดยตั้งเป้าให้ได้ 14 ล้านคน คือเท่ากับจำนวนสมาชิกพรรคไทยรักไทยที่เคยทำสถิติสูงสุดไว้

ขณะที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเตือนสติน้องอุ๊งอิ๊ง ให้กลับไปคิดทบทวน ยังไม่สายเกินไปที่จะตัดสินใจยุติบทบาททางการเมือง ไม่เดินตามเส้นทางเหมือนคุณพ่อและคุณอา เพราะเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่น่าสะพรึงกลัว เป็นเส้นทางสู่เหวลึก


-สำหรับสนามเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ยังคงมีความเคลื่อนไหวที่ของว่าที่ผู้สมัครฯ ที่น่าจับตา

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่า กทม. ในนามอิสระ ได้เดินทางลงพื้นที่เขตสายไหม เพื่อเปิดสำนักงานเพื่อนชัชชาติ ในพื้นที่กรุงเทพเหนือ โดยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ระดมผู้นำชุมชน กว่า 50 ชุมชน ในพื้นที่เขตสายไหม มาร่วมเปิดศูนย์ฯ และสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เขตสายไหม ให้กับนายชัชชาติ

ซึ่งเมื่อวานนับเป็นครั้งที่สอง ที่ปรากฏภาพความร่วมมือกันของนายชัชชาติ และนางปวีณา หลังจากครั้งก่อนนายชัชชาติ เคยเข้าพบนางปวีณา เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องนโยบายด้านเด็กและสตรี

นางปวีณา กล่าวว่า เคยร่วมงานกับนายชัชชาติ สมัยที่เป็นตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายชัชชาติ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เล็งเห็นความสามารถและความทุ่มเททำงานจริงของชัชชาติ จึงพร้อมสนับสนุน โดยเชิญผู้นำชุมชนในเขตสายไหมกว่า 70 คน มารับฟังวิสัยทัศน์และนโยบายการพัฒนา กทม.

นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ ถึงการที่มีผู้แสดงตัวว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม.มากขึ้นว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวมากขึ้น

ส่วน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่าเมื่อวานลงพื้นที่ครบ 50 เขตแล้ว

ทั้งนี้ ช่วงเช้า ดร.เอ้ ได้ลงพื้นที่และไลฟ์จากริมคลองลำพังพวย เขตบางกะปิ ซึ่งพบว่าบริเวณริมคลองลำพังพวยมีการลงเสาเข็มสร้างเขื่อนกันตลิ่งที่แข็งแรง แต่กลับวางแผนไม่ดีจึงทำให้สูญเสียพื้นที่ใช้สอยริมคลองไปอย่างน่าเสียดาย แทนที่จะได้เป็นพื้นที่สำหรับปั่นเดิน-วิ่งออกกำลังกายได้

ส่วนอีกคน คือ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร จากพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากมีฝนตกในพื้นที่ กทม. และหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง โดยระบุว่า "วันนี้ (คือเมื่อวาน) ขับรถผ่าน ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ และ ถ.ประชาอุทิศ ที่พอฝนตกทีไร ก็จะประสบกับปัญหาน้ำระบายไม่ทันอยู่ทุกครั้ง ตกลงแล้วอุโมงค์ยักษ์ไม่ช่วยแก้ปัญหานี้เลยหรือ

และ ระบุอีกว่า ปัญหาการระบายน้ำในพื้นที่ กทม. ไม่ใช่แค่เส้นเลือดใหญ่ และเส้นเลือดฝอย บางทีอาจจะเป็นปัญหาที่โครงสร้างของร่างกาย นั่นก็คือ "กระดูก" ถ้าพบว่ากระดูกผุ หัก แต่ไม่สนใจ คิดจะแก้แค่เส้นเลือดฝอย สุดท้ายขาแข้งก็เดินไม่ได้อยู่ดี แถมกระดูกที่หัก ก็จะทำให้เส้นเลือด เส้นประสาทมีปัญหาไม่จบไม่สิ้น


-โลกออนไลน์มีการแห่แชร์ใบปลิวของว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.-ส.ส.วังทองหลาง พรรคกล้า เรื่องโครงการปลดหนี้-เพิ่มทุนให้พ่อค้าแม่ค้า และมีการวิจารณ์กันไปว่าพรรคกล้าปล่อยเงินกู้หรือไม่ จนคุณกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ต้องออกมาชี้แจง

โดยนายกรณ์ ระบุว่า ไม่ใช่การปล่อยกู้ แต่เป็นการช่วยคนที่โดนดอกเบี้ยโหดให้จ่ายถูกลง โดยพรรคช่วยเป็นตัวเชื่อมให้ประชาชนที่มีปัญหาหนี้นอกระบบได้เข้าถึงการกู้ในระบบสถาบันการเงิน โดยการให้ความรู้ ช่วยเรื่องเอกสาร และช่วยประสานให้ โดยนำร่องจากเขตพื้นที่ชุมชนในกรุงเทพฯ

ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่า โครงการกล้าปลดหนี้ ผิดกฎหมายหรือไม่? นายกรณ์ บอกว่า ถ้าวันไหนที่การช่วยเหลือและลดภาระหนี้ให้ชาวบ้านเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย วันนั้นจะขอเลิกทำงานการเมือง

สำหรับรายละเอียดในใบปลิว "พรรคกล้าปลดหนี้" ระบุว่าเป็นการปลดหนี้-เพิ่มทุน สำหรับพ่อค้าแม่ค้า วงเงิน 30,000-100,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ย 2.75 คำนวณจากวงเงิน ผ่อน 3 ปี ลดต้น ลดดอก โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ สเตทเมนต์ หรือผู้ค้ำประกัน /คุณสมบัติ คือ อายุ 21-62 ปี ไม่ติดแบล็กลิสต์ ประกอบอาชีพค้าขาย มีสถานที่ตั้งร้านชัดเจน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rONAGzZDJL4

คุณอาจสนใจ

Related News