สรุปข่าว

รวบชายคลั่ง ใช้มีดและหนังสติ๊กยิงใส่บ้าน รถยนต์คนอื่นเสียหาย

โดย kodchaporn_j

28 มี.ค. 2565

67 views

- ตำรวจรวบชายคลั่งใช้มีดและหนังสติ๊กยิงใส่บ้านและรถยนต์

ตำรวจ สภ.น้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ใช้ไม้ง่ามควบคุมชายอายุ 51 ปี ที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ใช้หนังสติ๊กยิงบ้านและรถยนต์ชาวบ้านได้รับความเสียหาย หลังก่อเหตุปิดบ้านล็อกตัวเองอยู่ด้านใน ถือมีดและยิงหนังสติ๊กใส่เจ้าหน้าที่ ต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน จึงสามารถควบคุมตัวได้พร้อมมีดอีโต้ยาวกว่า 1 ฟุต คุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.น้ำพอง พร้อมประสานส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวช



- ปลัดสธ. ย้ำมาตรการห้ามนำเข้า/ขายบุหรี่ไฟฟ้า

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบแห่งชาติ มีมติย้ำจุดยืนมาตรการห้ามนำเข้าและห้ามขายบุหรี่ไฟฟ้าทุกรูปแบบในประเทศไทย หลังมีข้อมูลชี้ชัดทำให้ประชาชนเสพติดบุหรี่มากขึ้น เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และเพื่อป้องกันเด็กและเยาวชน และผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ ที่จะได้รับพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ยาสูบทุกประเภท



- กรมการข้าวส่งสารวัตรข้าวคุมเข้มธุรกิจเมล็ดพันธุ์ข้าว

อธิบดีกรมการข้าว สั่งสารวัตรข้าว ออกตรวจสอบ ติดตาม กำกับดูแลสถานประกอบการธุรกิจพันธุ์ข้าวเปลือก เตือนผู้ประกอบการให้ใส่ใจ และระมัดระวังในการประกอบธุรกิจนี้มากขึ้น เพื่อให้การผลิตและการจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ข้าวให้เกษตรกรได้คุณภาพ เป็นไปตามที่กฏหมายกำหนด พร้อมให้พัฒนาการตรวจสอบรับรองมาตรฐานข้าวและผลิตภัณฑ์ สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค และตลาดต่างประเทศ


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/BeYMoYlGOEw


คุณอาจสนใจ

Related News