เลือกตั้งและการเมือง

'เจ๋ง ดอกจิก' ปัดเอี่ยวแก๊งตบทรัพย์ ชี้อับอายจนต้องเข้าวัด พ้อถูกสังคมตัดสินไปแล้ว ทั้งที่ศาลยังไม่ได้ตัดสิน

โดย nattachat_c

28 ก.พ. 2567

10 views

เจ๋ง ดอกจิก เข้าพบพนักงานสอบสวนครั้งแรก หลังได้ประกันตัว ยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นไม่หนักใจ ไม่เกี่ยวข้องแก๊งตบทรัพย์ เผยช่วงที่ผ่านมาเข้าวัดปฏิบัติธรรมปิดวาจา ไม่ได้พบใคร รวมถึงศรีสุวรรณ เพราะอับอายถูกสังคมตัดสิน ด้านทนายหวั่นตำรวจทำคดีล่าช้า ด้านเลขาตูน ระบุได้นำพยานหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่ม แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ หวั่นกระทบกับรูปคดี พร้อมกับย้ำไม่มีความกังวลมั่นใจในหลักฐาน


จากกรณี ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เข้าจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา กรณีข่มขู่ เรียกรับเงินเจ้าหน้าที่รัฐ แลกกับการไม่ร้องเรียน หรือกลั่นแกล้งไม่ถูกตรวจสอบ ตามข้อร้องเรียนของ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว รวมถึงฝ่ายการเมือง โดยมีรายงานว่า มีชื่อ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ 'เจ๋ง ดอกจิก' สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น

---------------

วานนี้ (27 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ 'เจ๋ง ดอกจิก' พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฎฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือการ์ตูน อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรครวมไทยสร้างชาติ และนายไตรศักดิ์ ทองไสว ทนายความได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม

'เจ๋ง ดอกจิก' เดินทางมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ดูไม่เครียด หรือกังวลอะไร พร้อมเปิดเผยว่า


เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการประกันตัว ก็ได้ขอเจ้าหน้าที่กลับไปเตรียมเอกสารหลักฐาน เพื่อมาชี้แจงในประเด็นที่พนักงานสอบสวนอยากรู้ รวมถึงหาข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นสำคัญ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงความบริสุทธิ์


วันนี้ จึงเป็นการมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ในประเด็นที่พนักงานสอบสวนยังมีข้อสงสัยซึ่งถือเป็นการให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงาน


แต่ในส่วนเอกสารหลักฐาน ส่วนใหญ่เป็นหลักฐานจากหน่วยงานราชการ ทำให้ต้องใช้เวลาในการขอตามขั้นตอน ทำให้ในวันนี้ ยังนำมาไม่ครบถ้วน


และไม่สามารถบอกได้ว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่ ส่วนจะเป็นการชี้แจงในประเด็นใดบ้างนั้นยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี แต่ไม่มีหลักฐานแชทข้อความการสนทนา กับคนที่อยู่ในคดีความ เนื่องจากบางอย่างต้องเก็บไว้ต่อสู้ในชั้นศาล


'เจ๋ง ดอกจิก' ยังกล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่ได้หายไปไหน แต่เข้าวัดปฏิบัติธรรมอย่างเดียว

เนื่องจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้สร้างความอับอายให้กับตนเอง และวงศ์ตระกูล แทบจะพบหน้าใครไม่ได้ แม้แต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีก็กลับไปไม่ได้ เพราะทำให้ญาติพี่น้องอับอายขายหน้า เพราะสังคมไทยมักตัดสินจากสื่อ และข้อกล่าวหา ทั้ง ๆ ที่ศาลยังไม่ได้พิสูจน์ จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม ตนขอยืนยันในความบริสุทธิ์อย่างเต็มที่ และพร้อมที่จะไปพิสูจน์ในชั้นศาล


เจ๋ง ดอกจิก ยังยืนยันว่า ในช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้พบ หรือพูดคุย กับนายศรีสุวรรณ แต่อย่างใด รวมถึงไม่ได้พบใครทั้งสิ้น

ทำหน้าที่เป็นลูกวัด ปฏิบัติธรรมเพื่อความสบายใจ ปิดวาจา เพียงอย่างเดียว


ทั้งนี้ ในส่วนของคดีความ ตนไม่มีความกังวล เพราะเชื่อในความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ทั้งชีวิตไม่เคยทำเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะกล่าวหา ก็ดำเนินการไป ตนมีหน้าที่ในการชี้แจง และศาลจะเป็นผู้ตัดสินว่าผิดหรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลา จึงอยากขอความเป็นธรรมว่า ตอนนี้ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์


ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำแนวทางการสู้คดีว่า เป็นเพียงตัวกลางเจรจาเรื่องเงิน ไม่เกี่ยวข้องกับตบทรัพย์ใช่หรือไม่

เจ๋ง ดอกจิก ไม่ตอบคำถาม บอกว่า เรื่องนี้เป็นแนวทางการต่อสู้ในชั้นศาล


ขณะที่ นายไตรศักดิ์ (ทนายความ) เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่มีความกังวลอะไรในคดีนี้ เนื่องจากเป็นทนายของผู้ต้องหา ซึ่งมีหน้าที่ในการชี้แจงข้อสงสัย สิ่งเดียวที่เป็นห่วงคือ กลัวว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำให้คดีล่าช้าเท่านั้น


ด้าน น.ส.พิมณัฎฐา บอกว่า ในส่วนตน เป็นการนำเอกสารหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวน ตามที่มีการตั้งประเด็นสงสัย ซึ่งก็มีไม่มากนัก

--------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mn0ZBkbH2Mw

คุณอาจสนใจ

Related News