สรุปข่าว

คนไทยอพยพจากยูเครนชุดแรกถึงไทยแล้ว

โดย sujira_s

2 มี.ค. 2565

31 views

คนสนิทและแฟนคลับ "แตงโม นิดา" แก้บน

กลุ่มคนสนิทและแฟนคลับของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เคยติดตามการค้นหาร่าง บรเวิณท่าน้ำพิบูลสงคราม จังหวัดนนทบุรี มาตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ จนพบร่างในช่วงบ่ายวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ทยอยนำผลไม้ ดอกไม้ พวงมาลัย มาแก้บนต่อศาลเจ้าปู่ ปากคลองตะนาวศรี หลังร่วมกันบนบานให้พบร่างของแตงโมโดยเร็ว คณะกรรมการศิษย์เจ้าพ่อปู่ บอกว่า หากมีผู้เสียชีวิตในแม่น้ำแล้วหาศพไม่เจอ ญาติมักมาขอที่ศาลพ่อปู่ จากนั้นไม่เกิน 24 ชั่วโมงจะพบร่างเสมอ


คนไทยอพยพจากยูเครนชุดแรกถึงไทยแล้ว

คนไทยที่อพยพจากศยูเครน กลุ่มแรก 38 คน เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อ 6 นาฬิกา 25 นาทีวันนี้ จากนั้นเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Test and Go แล้วไปรอผลที่สถาบันบำราศนราดูร ส่วนกลุ่มที่ 2 อีก 58 คน มีกำหนดถึงไทย 12 นาฬิกา 5 นาทีของวันนี้ จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการทางสาธารณสุข ตรวจหาเชื้อโควิดเช่นกัน


สหรัฐฯ ประกาศร่วมกับชาติพันธมิตรโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจรัสเซีย

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ แถลงผลงานประจำปี พร้อมประกาศจะร่วมกับชาติพันธมิตรโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจกับรัสเซีย โดยจะปิดน่านฟ้า ไม่ให้เครื่องบินรัสเซียทุกลำเข้ามาในสหรัฐฯ แต่ยืนยันจะไม่ส่งกองกำลังสหรัฐฯเข้าไปในยูเครน ขณะที่ชาวยูเครน ในโปแลนด์หลายสิบคน เดินทางขึ้นรถไฟกลับไปปกป้องประเทศของตนเอง ตั้งแต่วานนี้

คุณอาจสนใจ

Related News