สรุปข่าว

รอง ผบ.ตร.ยันต้องมีคนผิดกรณีตำรวจนำรถหรู

โดย nicharee_m

5 พ.ย. 2564

47 views

- สธ.ชี้ผู้ที่รับวัคซีนแอสตราฯ 2 เข็ม ให้กระตุ้นเข็ม 3 ด้วยไฟเซอร์

อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยการประชุมอนุคณะกรรมการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค มีมติแนะนำให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมกับฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ได้ ส่วนการฉีดวัคซีนกระตุ้นสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาครบ 2 เข็ม ให้กระตุ้นเข็มที่ 3 ด้วยวัคซีนไฟเซอร์ โดยเว้นระยะห่าง 6 เดือนขึ้นไปหลังรับเข็มที่ 2 และสามารถฉีดวัคซีนโมเดอร์นาเป็นเข้มกระตุ้นได้


ส่วนการฉีดไขว้ กรณีประชาชนที่่รับวัคซีนซิโนแวค ซิโนฟาร์ม แอสตราเซเนกา หรือไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 1 ให้เว้นระยะห่าง 4 สัปดาห์ และฉีดวัคซีนโมเดอร์นาเป็นเข็มที่ 2 ได้


ส่วนกรณีคลัสเตอร์กลุ่มครู นักเรียน ที่จังหวัดมุกดาหาร หลังการตรวจด้วยวิธี RTPCR แล้วไม่มีการติดเชื้อนั้น คาดเป็นเพราะชุดตรวจ ATK ที่โรงเรียนจัดซื้อเอง มีการเก็บชุดตรวจไม่ถูกต้อง หรือมีการปนเปื้อนระกว่างทำการตรวจ


- รอง ผบ.ตร.ยันต้องมีคนผิดกรณีตำรวจนำรถหรู

รอง ผบ.ตร.ยืนยันต้องมีผู้รับผิดชอบเหตุรถตำรวจจราจรนำขบวนรถหรู ทั้งนี้ได้เรียกตำรวจที่ปรากฏในคลิปเข้ามาชี้แจง และเตรียมเรียกคนขบัรถหรู รวมถึงผู้ถ่ายคลิปมาชี้แจงด้วย เบื้องต้นพบว่าเข้าข่ายผิดวินัยไม่ร้ายแรง ทั้งนี้จะต้องตรวจสอบว่ามีบุคคลใดสั่งให้ไปปฏบัติหน้าที่ ด้านผู้กำกับ สน.ทองหล่อ ระบุสารวัตรตราจร สน.ทองหล่อ ที่ปรากฏตามคลิป ไม่มีหนังสือขออนุญาตไปขับรถนำ


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/9AE3_a6PeUU

คุณอาจสนใจ

Related News