ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้าน 'โบตั๋น สาขากรุงเทพฯ' เพิ่มมูลค่าเมนูขนมปังปิ้ง เพิ่มยอดขาย

โดย weerawit_c

13 ต.ค. 2567

44 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... คุณน้ำฝน เจ้าของร้านโบตั๋น สาขากรุงเทพฯ ร้านขายขนมปังปิ้งเจ้าดังจากภูเก็ต ทำแฟรนไชน์เปิดสาขาที่หน้ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าให้ฟังว่า เรียนจบด้านการตลาด จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หลังจากเรียนจบ ทำงานบริษัทเอกชนอยู่ 7 ปี แล้วอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง จึงซื้อแฟรนไชน์มาเปิดร้านกาแฟ เปิดขายช่วงเวลากลางวัน


แต่มาสังเกตว่าในช่วงเวลาตอนเย็น แถวหน้ามหาวิทยาลัยไม่มีคาเฟ่เปิดให้นักศึกษานั่งได้ และเมื่อมีโอกาสได้ไปจังหวัดภูเก็ต ไปทานขนมปังปิ้งที่ร้านโบตั๋นแล้วถูกใจ จึงมาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ


โดยจุดเด่นขนมที่ร้าน จะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับเมนูธรรมดาอย่างขนมปังปิ้ง โดยทั้งเนย สังขยาใบเตย สังขยาชาไทย และช็อกโกแลต ของร้าน จะทำเองทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน ไม่ซ้ำใคร รสชาติจะไม่หวานมาก เป็นที่ถูกใจลูกค้าที่ดูแลสุขภาพมากขึ้น


ตัวของขนมปังปิ้ง จะเป็นการปิ้งโดยใช้เตาถ่านเท่านั้น เพราะจะทำให้ขนมปังมีความหอมมากขึ้น โดยคนปิ้งต้องใช้ประสบการณ์ ช่างสังเกต ดูความแรงของไฟหรือถ่านในเตา คอยสังเกตขนมปัง เมื่อขนมปังได้ที่จะมีลักษณะกรอบนอกนุ่มใน เมื่อทาเนยสดทำเอง ราดสังขยา ช็อกโกแลต และคายาภูเก็ต ที่คล้ายกับไส้ขนมเปี๊ยะลาวา จะเป็นที่ถูกใจของลูกค้า


คุณน้ำฝน บอกว่า ชอบที่ได้ทำให้เมนูขนมปังปิ้งธรรมดา มีมูลค่าเพิ่มขึ้น ด้วยการรังสรรเมนูให้มีความหลากหลาย โดยใช้เนย สังขยา และช็อกโกแลต ทำเอง มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ และที่สำคัญเช่นเดียวกัน คือ ต้องจัดจานให้สวย เพราะจะได้ถ่ายรูปออกมาสวย ตามความนิยมในยุคปัจจุบัน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xeMIVK8cVg8


คุณอาจสนใจ

Related News