ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'กะเพราตาแป๊ะ' รู้ลึกรู้จริงเรื่องกะเพรา

โดย weerawit_c

18 ส.ค. 2567

43 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... คุณแป๊ะ เจ้าของร้านกะเพราตาแป๊ะ ย่านอโศก เป็นคนสู้ชีวิตและขยัน สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ครอบครัวมีปัญหาทางการเงิน คุณแป๊ะจึงช่วยทางบ้านหาเงิน ทำงานมาตั้งแต่เรียนหนังสือ


คุณแป๊ะเรียนจบวิศวะ ทำงานเป็นวิศวกรเครื่องกลอยู่ 6 ปี ระหว่างนั้น หลังเลิกงานก็ขายลูกชิ้นทอดไปด้วย ขายดีขึ้นเรื่อย ๆ จนค้นพบว่าจริง ๆ แล้วตัวเองชอบขายอาหาร จึงตัดสินใจลาออกจากงานวิศวะ มาขายอาหารเต็มตัว ขายทั้งลูกชิ้นทอด ทั้งกระเพาะปลา จนมีโอกาสดีได้ทำขนมถ้วยแช่แข็ง ส่งร้านสะดวกซื้อหลายสาขาทั่วประเทศ และได้โอกาสดีเพิ่มเติม ได้ทำเมนูกะเพราหมู ส่งขายร้านสะดวกซื้ออีกด้วย


เมื่อคุณแป๊ะค้นพบแล้วว่า ตัวเองชอบขายอาหาร และเมนูที่ชอบที่สุดคือ ผัดกะเพรา จึงตัดสินใจเปิดร้านขายผัดกะเพราโดยเฉพาะ เพราะเคยศึกษาหาความรู้เรื่องผัดกะเพรามาเยอะ ส่วนผสมทุกอย่างที่ใส่ลงไป ต้องบอกได้ว่าใส่ไปเพื่ออะไร


อย่าง ใบกะเพรา คุณแป๊ะหาผู้เชี่ยวชาญด้านกะเพรา จนไปเจอกับคนทำสวนกะเพราแบบเกษตรปลอดภัย ใบกะเพราที่เลือกมาใช้มาจากสวนนี้ จะมีขนาดเล็ก กลิ่นนวล ๆ ไม่แรง มีความนุ่มกินง่าย


หรือ พริก ที่ร้านจะใส่พริก 5 ชนิด พริกจินดาแดง พริกขี้หนูสวนเขียว 2 ชนิดนี้จะทำงานก่อนกินปุ๊บเผ็ดทันที พริกแห้งแดง จะคั่วน้ำมันก่อน ให้มีกลิ่นเผ็ดร้อน รสชาติจะอยู่กับเราสักพัก พริกไทยดำป่น ให้ความหอมกับความร้อน พริกชี้ฟ้าเหลือง จะมีความหวานอยู่ในพริก ในการกินพริก 5 ชนิด คนกินจะรับรู้รสเผ็ดแบบมีมิติ


คุณแป๊ะ บอกว่า การที่เราจะขายอะไรสักอย่าง เราต้องศึกษารายละเอียดให้ลึก ทำให้เต็มที่ เราต้องทำให้ลูกค้ารับสิ่งที่เราอยากสื่อสารได้เต็มที่จริง ๆ



https://youtu.be/hpCtwgJzDwE

คุณอาจสนใจ

Related News