ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'ศรีวัชเชิญชิม' หมูแดงหมูกรอบชื่อดังย่านคู้บอน

โดย weerawit_c

11 ส.ค. 2567

60 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... คุณกิจ เจ้าของร้านรุ่นที่ 2 ของศรีวัชเชิญชิม ร้านหมูแดงหมูกรอบชื่อดังย่านคู้บอน รามอินทรา เล่าให้ฟังว่า เดิมน้าชายขายอยู่ก่อนแล้วประมาณ 22 ปี พอน้าชายอยากพัก จึงส่งต่อร้านให้คุณกิจดูแล


ก่อนหน้านี้ คุณกิจเป็นผู้บริหารของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ตัดสินใจลาออกจากงานมารับช่วงต่อ เพราะเสียดายถ้าจะไม่มีใครสืบทอดกิจการสูตรหมูแดงหมูกรอบของครอบครัว


ร้านศรีวัชเชิญชิม เปิดขายมา 24 ปีแล้ว ขายดีมาตลอด และขายดีมากขึ้นทุกวัน คุณกิจ บอกว่า น้ำราดหมูแดงของที่ร้านเป็นสูตรโบราณ ที่อื่นน้ำใส ของที่นี่จะเป็นน้ำข้น มีใส่ถั่วใส่งาด้วย รสชาติเข้มข้นกำลังดี หวานนำ เค็มตาม


หมูกรอบ พระเอกของร้าน หั่นมาชิ้นใหญ่ ๆ หนังฟูกรอบ เนื้อนุ่ม บางร้านกรอบแห้ง แต่ที่นี่กรอบนุ่ม กินได้ทุกวัย ผู้สูงอายุมากินกันเยอะ


หมูแดง อีกหนึ่งพระเอกของร้าน ลูกค้าก็ชอบไม่แพ้หมูกรอบ หมักด้วยสูตรเฉพาะของร้าน จะไม่แห้ง มีความนุ่มฉ่ำ คล้าย ๆ หมูอบน้ำผึ้ง หั่นมาชิ้นใหญ่เช่นเดียวกัน หมูแดงหมูกรอบที่ร้าน ขายดีมาก ๆ


หมูกรอบ ขนาดแผ่นละ 6-7 กิโลกรัม ขายได้วันละประมาณ 20 แผ่น คุณกิจจะสั่งร้านประจำว่า หมูที่จะเอามาทำหมูกรอบ ต้องหนาประมาณ 1 นิ้ว ถึง 1 นิ้วครึ่งเท่านั้น ส่วนหมูแดง ขายได้ประมาณวันละ 40 กิโลกรัม


นอกจากข้าวหมูแดงหมูกรอบ ที่ร้านยังมีก๋วยเตี๋ยว ที่น้ำซุปอร่อยมาก เชฟหลายคนมากิน ชมว่าอร่อยทุกคน น้ำซุปขายได้วันละ 7-8 หม้อเลยทีเดียว



https://youtu.be/jKpnSBp3L60

คุณอาจสนใจ

Related News