ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'Grazie Pizzeria' สามเสน 5 พิซซ่าโฮมเมดของแท้ ร้านพิซซ่าในบ้าน

โดย weerawit_c

21 ก.ค. 2567

75 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... คุณนัท เจ้าของร้าน Grazie Pizzeria เล่าเรื่องราวก่อนที่จะมาเปิดร้านให้ฟังว่า ชอบทำอาหารเล่น ๆ มาตั้งแต่เด็ก พอโตมาญาติชวนไปช่วยงานในครัวตามร้านอาหาร จากนั้นก็ทำงานร้านอาหารมาตลอด ทั้งร้านอาหารญี่ปุ่น อาหารฝรั่ง เบเกอรี่ ได้สั่งสมประสบการณ์มาตลอด 20 ปี และจากที่ได้ทำงานที่ร้านอาหารอิตาเลียน ทำให้คุณนัทค้นพบตัวเองว่า ทั้งชอบกินและชอบทำอาหารอิตาเลียน


เมื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้พอสมควรแล้ว คุณนัทจึงทำตามความฝัน คือเปิดขายอาหารอิตาเลียน ช่วงแรก คุณนัทเปิดขายแบบเดลิเวอรี่ ในช่วงโควิด ผลตอบรับดีพอสมควร ยิ่งพอมีนักรีวิวอาหาร สั่งอาหารไปกินแล้วรีวิว ก็ทำให้ขายดียิ่งขึ้น


จากที่เริ่มด้วยการมีเงินทุนไม่มาก คุณนัทก็สามารถขยับขยายมาเช่าบ้าน เปิดเป็นร้าน มีโต๊ะนั่งกินในร้านได้ แต่การเปิดร้านของคุณนัท คุณนัทตั้งใจเช่าเป็นบ้านมาทำร้าน ตั้งใจให้เป็นบรรยากาศมากินอาหารบ้านเพื่อนญาติที่มีความอบอุ่น จึงไม่ตกแต่งหน้าร้านเหมือนร้านอาหารทั่วไป แต่ให้ลูกค้าเดินเข้ามากินอาหารในบ้าน เป็นบรรยากาศบ้านแบบอบอุ่น ที่ลูกค้าชอบกันมาก


เมนูเด็ดของร้าน เช่น พิซซ่าพาร์มาแฮม ใช้แป้งนำเข้าจากอิตาลี มาทำเองหมัก 2-3 วัน ทั้งซอสมะเขือเทศ พาร์มาแฮม ก็นำเข้าจากอิตาลี, ทรัฟเฟิลคาโบนาร่า ครีมฉ่ำ ๆ เบาไม่หนัก ไม่เลี่ยน / fish&chip อีก 1 เมนูขายดี ใช้ปลากะพงสด แป้งบางกรอบ จิ้มกับทาร์ทาร์ซอส และวาซาบิมาโย สูตรของตัวเอง


คุณนัทบอกว่า ภูมิใจที่มีวันนี้ จากวันที่ต้นทุนแทบไม่มี มาถึงวันที่ผลประกอบการดีเกินคาดไปมาก




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/BECaO2l_lF8

คุณอาจสนใจ

Related News