ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้าน 'ก๋วยเตี๋ยวเรือบ้านนอก' ความสำเร็จ ที่มาจากทักษะตั้งแต่เด็ก

โดย weerawit_c

14 ก.ค. 2567

106 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... คุณแก้ม ชญาภา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือบ้านนอก เรียนจบวิจิตรศิลป์มา เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า ทำอาหารเป็นตั้งแต่เด็ก เพราะคุณย่าฝึกให้ทำ ต้องทำอาหารให้ได้หลายอย่าง และต้องทำให้อร่อยด้วย เรียกได้ว่าคุณย่าเป็นครูสอนทำอาหารคนแรก ทำให้มีทักษะติดตัวมาตั้งแต่เด็ก


เมื่อโตขึ้น คุณพ่อซึ่งเป็นเชฟร้านอาหาร อยากให้ลูกเรียนต่อด้านการทำอาหาร แต่คุณแก้มเลือกที่จะเรียนศิลปะ แต่พอเรียนจบวิจิตรศิลป์ ได้ไปฝึกงาน กลับพบว่าไม่ใช่สายงานที่ตัวเองชอบ จึงมามองดูทักษะด้านการทำอาหารที่มีอยู่ ลองสมัครทำงานร้านอาหาร แม้งานจะหนัก แต่กลับไม่รู้สึกเหนื่อย เพราะค้นพบแล้วว่า ชอบทำอาหาร


คุณแก้มทำงานร้านอาหารมาประมาณ 10 ปี ก็มาคิดว่าน่าจะมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง จนได้มาเช่าที่เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือริมถนนศรีนครินทร์ เปิดร้านช่วงแรก ขายไม่ค่อยดี ก็อดทนสู้ต่อไปเรื่อย ๆ ไม่ย่อท้อ เปิดขายทั้งนั่งกินที่ร้าน และขายแบบเดลิเวอรี่ อดทน ขยัน มุมานะ จนร้านขายดีมากขึ้นเรื่อย ๆ


ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือบ้านนอก นอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือ ยังมีเมนูต่าง ๆ ร่วม 50 เมนู เพื่อเป็นทางเลือกหลากหลายให้กับลูกค้า เช่น ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อรวม, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น, ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกต้มยำ, ข้าวกากเจียวผัดพริกขิง, ข้าวผัดพริกขี้หนูสวนเนื้อตุ๋น



คุณแก้ม บอกว่า การเปิดร้านอาหาร ต้องมีความขยัน อดทน ใส่ใจอาหาร และใส่ใจลูกค้า เป็นสำคัญ



https://youtu.be/U90GWCt0HxM

คุณอาจสนใจ

Related News