ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้าน Ifrymuek (ไอฟรายหมึก) หาไอเดียธุรกิจจากตัวเอง ลงมือทำ ใส่ใจคุณภาพ

โดย weerawit_c

30 มิ.ย. 2567

52 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... คุณปูเค็ม เจ้าของร้าน Ifrymuek (ไอฟรายหมึก) เดิมเป็นคนไม่กินหมึก เพราะมีประสบการณ์ไม่ดีมาก่อน เคยเจอหมึกทั้งคาว เหนียว แข็งกระด้าง แต่พอออกจากงานประจำ ก็มาช่วยกันคิดกับแฟน ว่าจะทำธุรกิจขายอะไรกันดี


วันนึงคุณปูเค็มนั่งกินเฟรนช์ฟรายส์ แฟนกินหมึกย่าง จึงเกิดไอเดียว่า ถ้าลองทำหมึกให้มีหน้าตาแบบเฟรนช์ฟรายส์ โดยหาวิธีทำหมึกให้คนไม่ชอบหมึกกินได้


คุณปูเค็ม บอกว่า เอาความเรื่องมากในเรื่องการกินยากของตัวเองมาเป็นจุดแข็ง จึงอยากทำหมึกให้อร่อย ให้คนกินยาก กินอร่อยให้ได้


เมื่อคิดกันได้แล้ว คุณปูเค็มกับแฟน ก็ช่วยกันคิดสูตร ปรับสูตรกันอยู่เป็นปี จนได้ หมึกชุบแป้งทอด ที่อร่อย รสสัมผัสดี ไม่เหนียว ไม่คาว กินได้ทุกวัย ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงผู้สูงอายุ


หมึกที่นำมาขาย ต้องสดมาก ๆ เท่านั้น คุณปูเค็มจะไปคุยกับแพปลา เน้นความสดของหมึก เมื่อจับหมึกจากทะเล จะนำฟรีสห้องเย็นบนเรือเลย เพื่อรักษาความสด จากนั้นนำมาทำความสะอาด ลอกหนัง ตัดเป็นเส้น แล้วฟรีสอีกรอบ จึงจะนำมาทอด ซึ่งการทอดก็สำคัญ ต้องทอดให้ข้างนอกกรอบ ข้างในนุ่ม ไม่เหนียว ต้องรีดน้ำมันออก


คุณปูเค็ม ใส่ใจวัตถุดิบทุกอย่างมาก ๆ หมึกต้องสดมากทุกวัน กินคู่กับซอสพริกซิกเนเจอร์ของร้าน ที่คิดสูตรกันเอง รวมถึงข้าว ก็เลือกใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดี ต้องเป็นข้าวนาปีเท่านั้น เพราะจะมียางกินอร่อย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Liqduu6JyEk

คุณอาจสนใจ

Related News