ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'อาม้าเบเกอรี่' ร้านขนมเจ้าดัง มาตรฐานคุณภาพ 50 ปี

โดย passamon_a

2 มิ.ย. 2567

258 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... น้องซี เรียนจบวิศวะ น้องอุ๋ม เรียนทำขนมจากฝรั่งเศส สองสาวพี่น้องเป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของร้านอาม้าเบเกอรี่ ร้านขนมชื่อดังย่านสีลม


น้อง ๆ เล่าให้ฟังว่า จุดเริ่มต้นของธุรกิจครอบครัว เริ่มจากอากงทำขนมปังแถวขายเมื่อ 50 กว่าปีก่อน พอมารุ่นคุณพ่อคุณแม่ ก็มีการต่อยอดพัฒนาทำขนมปังในรูปแบบอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ ขนมปังไส้สังขยา คุณพ่อคุณแม่ช่วยกันทดลองทำ ปรับปรุงพัฒนา จนได้สูตรขนมปังไส้สังขยาที่อร่อยลงตัว แป้งขนมปังนิ่ม สังขยารสชาติดีไม่หวานจนเกินไป แล้วก็ทำไส้แบบอื่น ๆ เพิ่ม มีขนมปังไส้กรอก, ไส้แฮม, ไส้แฮมชีส, ไส้แฮมหมูหยอง


ร้านอาม้าเบเกอรี่ เป็นห้องแถว 1 คูหา ริมถนนสีลม ข้างวัดแขก อยู่ตรงนี้มาตั้งแต่ปี 2540 เกือบ 30 ปีมาแล้ว


น้อง ๆ เล่าว่า ขนมปังที่ร้านตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ขายได้เรื่อย ๆ แต่พอมาระยะหลัง ๆ ที่มีโซเชียลก็ขายดีมากขึ้น เพราะมีคนมาซื้อกิน แล้วทำรีวิว คนก็ตามมาซื้อกันเยอะขึ้น


ถามน้อง ๆ ว่าคิดจะปรับหน้าร้านให้เป็นห้องแอร์เปิดเป็นแนวคาเฟ่หรือไม่ น้อง ๆ ตอบว่าไม่ เพราะคิดว่าการขายแบบนี้เข้าถึงได้ง่ายกว่า และเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนแถวนี้ เพราะเป็นคนทำงานรีบซื้อรีบไป


ร้านอาม้าเบเกอรี่ มีขนมมากกว่า 30 ชนิด เป็นสูตรของคุณพ่อคุณแม่ทั้งหมด ที่ร้านจะเน้นวัตถุดิบ เลือกใช้ของดี และใส่ไส้ทุกอย่างแบบจัดเต็ม ให้ลูกค้าได้กินของดี และคุ้มค่าที่สุด แม้วัตถุดิบหลายอย่างจะขึ้นราคา แต่ทางร้านไม่เคยคิดจะลดคุณภาพ


https://youtu.be/c0gNmiVyoFY

คุณอาจสนใจ

Related News