ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'Durian Papa Durian Cafe' คาเฟ่ทุเรียน สร้างความต่าง จุดขายชัดเจน

โดย weerawit_c

19 พ.ค. 2567

171 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... Durian Papa Durian Cafe เป็นคาเฟ่เอาใจคนรักทุเรียนโดยเฉพาะ ที่ร้านมีเมนูของคาว ของหวาน เครื่องดื่ม รวมกว่า 50 เมนู เป็นเมนูที่มีทุเรียนเป็นส่วนผสมประมาณ 90% ของเมนูทั้งหมด


คุณวิน ธนพร หนุ่มวิศวะการบิน เป็นเจ้าของร้าน นอกจากทำธุรกิจเปิดคาเฟ่ทุเรียนแล้ว อาชีพหลักคือ เป็นเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศด้วย


คุณวิน เล่าเรื่องราวของคาเฟ่ทุเรียนว่า จุดเริ่มต้นคือ ตัวเองอยากทำธุรกิจควบคู่ไปกับการทำงานประจำ จึงช่วยกันคิดในครอบครัว มองกันว่าสมาชิกครอบครัวชอบทานขนมหวาน ชอบทานทุเรียน และคุณแม่ก็ชอบเค้กทุเรียน จึงคิดกันว่าน่าจะเปิดร้านขนม


แต่มองว่า ถ้าเป็นร้านเบเกอรี่ทั่วไป ก็มีเปิดกันเยอะอยู่แล้ว เราน่าจะหาจุดต่าง หาจุดเด่นให้ชัดเจนไปเลย จึงมาลงตัวที่การเปิดเป็นคาเฟ่ทุเรียน


Durian Papa Durian Cafe มีเมนูทุเรียนขายตลอดทั้งปี ทางร้านเลือกใช้เป็นทุเรียนหมอนทองทุกเมนู เพราะเนื้อของหมอนทองสามารถนำมารังสรรค์ทำได้สารพัดเมนู


เมนูขายดีที่สุดคือ บิงซูหม้อไฟทุเรียน ทำเป็นเกล็ดหิมะรสทุเรียน มีไอศกรีมรสทุเรียน เนื้อทุเรียน ทุเรียนทอดกรอบ ข้าวเหนียว ขนมปังกรอบ วิปครีม และน้ำกะทิทุเรียน เรียกได้ว่า ทุเรียนครบจบในหม้อนี้เลย


เมนู signature ต่อมาของร้าน คือ พิซซ่าทุเรียน ที่มีจุดเด่นคือ ซอสทุเรียนสูตรพิเศษของร้าน และท็อปด้วยเนื้อทุเรียนหมอนทอง



รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/FSvN_A3UyBw


คุณอาจสนใจ

Related News