ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'ร้านตวงสุข ข้าวหมูแดงหมูกรอบ' ใส่ใจคุณภาพ โดนใจลูกค้า

โดย weerawit_c

12 พ.ค. 2567

110 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... ตลาดนัดหลังกระทรวงการคลัง เปิดขายทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึงช่วงบ่าย ของขายเยอะ ทั้งของกินของใช้


แต่ที่สะดุดตา จนต้องเข้าไปลองชิม คือร้าน 'ร้านตวงสุข ข้าวหมูแดงหมูกรอบ' ที่คนแถวนี้บอกว่าอร่อย ช่วงเที่ยงของทุกวันลูกค้าต้องต่อคิวซื้อกันเลย แต่วันที่ไปถ่ายฝนตก เราไม่เห็นบรรยากาศนั้น แต่ลูกค้านั่งในร้านหลายโต๊ะอยู่


ได้คุยกับ พี่อึ่ง คุณอัญชลีภร เจ้าของร้านตวงสุข เล่าให้ฟังว่า ตั้งใจเปิดร้านนี้ให้ลูกชาย เพราะมีสูตรทำข้าวหมูแดงแสนอร่อยจากคุณแม่อยู่แล้ว


พี่อึ่ง เล่าว่า เดิมคุณแม่เป็นหมอยาสมุนไพร เป็นทั้งหมอแผนโบราณ แล้วก็ขายข้าวหมูแดงด้วย สูตรน้ำหมักน้ำราดหมูแดงของคุณแม่ จึงมีส่วนผสมของสมุนไพรอยู่ด้วย


หมูแดงของที่ร้าน เลือกใช้สวนสันคอ เน้นความนุ่ม จะหมักน้ำหมักสูตรสมุนไพรของคุณแม่ไว้ทั้งคืน แล้วนำมาย่างตอนเช้า หมูแดงจะมีความนุ่ม เงา รสชาติดี นอกจากหมูแดง หมูกรอบของที่ร้านจะหนังกรอบ เนื้อนุ่ม เป็นที่ถูกใจของลูกค้า


พี่อึ่ง บอกว่า ที่ร้านจะเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดีทุกอย่าง ข้าว เป็นข้าวหอมมะลิอย่างดี กุนเชียง เป็นกุนเชียงไร้มัน กิโลกรัมละ 300 บาทเลยทีเดียว


ร้านตวงสุข เพิ่งเปิดขายมาไม่เกิน 2 เดือน ลูกค้าเยอะทุกวัน จากปากต่อปากบอกต่อ ๆ กัน ใช้หมูแดงวันละประมาณ 15 กิโลกรัม หมูกรอบ 20 กิโลกรัม


พี่อึ่ง บอกว่า ที่ร้านจะเน้นความสะอาด ใช้วัตถุดิบอย่างดี ใส่ใจทุกขั้นตอน แม้ของจะแพง แต่จะไม่ลดคุณภาพแน่นอน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/t49Tu2q4T4U

คุณอาจสนใจ

Related News